ความเชื่อโบราน

เบื่อมากเลยคะ ทางบ้านสามีไม่ให้ซื้อของเตรียมไว้ ตอนนี้ท้อง7เดือนแล้ว จะให้ซื้อตอนคลอดที่โรงบาลอย่างเดียว บอกว่ากลัวเด็กเป็นอย่างนู้นอย่างนี่ มันเกี่ยวกันด้วยหรอคะ?

54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แอบเตรียมค่ะ ไม่ต้องเตรียมไว้เยอะ รอคลอดแล้วก็ให้คนที่พูดนั้นแหละค่ะเตรียมให้ เขาจะได้รู้ว่าทำอะไรโดยไม่เตรียมการก่อนผลจะเป็นยังไง บอกเลยว่าถ้าเจ็บท้องคลอดแล้วไม่มีชุดเตรียมคลอดไปก็เตรียมตัวโดนพยาบาลด่าได้เลย คลอดแล้วไม่มีเสื้อผ้าใส่ให้น้อง ผ้าห่อตัวอีก ของพวกนี้ไม่ใช่เกิดมาปุ้ปแกะใช้ปั้ปได้เลย มันต้องซักก่อนด้วย บางทีก็หงุดหงิดค่ะ คำโบราณเนี่ยห่วงหรือแช่งลูกเราก็ไม่รู้ แม่บ้านนี้ก็เจอ แต่ไม่สนใจค่ะ ละที่เขาบอกไม่ให้เตรียมก่อนเพราะฝุ่นมันจะเกาะค่ะ จะทำให้เด็กแพ้ เด็กอ่อนยังไม่แข็งแรง แต่ถ้าจะให้รอจนคลอดก่อนค่อยหานี้ก็ นานาจิตตังค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ความเชื่อโบราณค่ะฟังไว้ไม่เสียหาย เเต่ต้องดูความเป็นจริงด้วยเพราะของลูกไม่ได้มีเเค่2-3อย่าง เสื้อผ้า ขวดนม ผ้าอ้อม เเพมเพิส เปล เตียง สารพัด108 เเละยังต้องซักทำความสะอาดเตรียมไว้อีกเพื่อสุขอนามัยของลูกซื้อมาเเล้วใช้เลยเด็กอาจจะเเพ้ เราเตรียมตั้งเเต่รู้ว่าท้องยันวันคลอด ลูกปลอดภัยดี วันคลอดไปถึงยื่นตะกร้าของใช้ให้พยาบาลคลอดเสร็จน้องได้ใช้ทันที ไม่ต้องไปวิ่งหาซื้อให้วุ่นวาย บางรพ.ถ้าไม่เตรียมอะไรไปเลยอาจจะโดนพยาบาลบ่นได้

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เตรียมไว้เป็นตู้คอนเทนเนอร์เลยค่ะ ที่บ้านไม่มีใครถือเรื่องแบบนี้จะเชื่อวิทยาศาสตร์มากกว่า(ไม่ได้ลบหลู่ความเชื่อของชาวบ้าน) แต่ก่อนเราก็เคยเชื่อนะ แต่พ่อเราบอกว่า เกิดก็ต้องหาหมอตายก็ต้องหาหมอไม่เห็นมีใครช่วยได้ เป็นไรมาต้องไปหาหมอก่อน พ่อพูดแบบนี้ทุกอย่างเครียค่ะ แต่ก็จะมีพวกคนในหมู่บ้านที่ชอบกระแซะว่ารีบเกินไป ก็คนมันเห่อจะให้ทำไง ปล.เตรียมของน้องตั้งแต่รู้เพศ

อ่านเพิ่มเติม

พี่เข้าใจนะ ด้วยความที่น้องอายุน้อยต้องอยู่ในโอวาทผู้ใหญ่ จะแนะนำแบบพวกพี่ๆก็คงไม่ได้ เช่นซื้อเอง ทำเอง ใช้เหตุผลคุยกันแบบผู้ใหญ่ แต่ถ้าความเชื่อทั้งบ้านเป็นแบบนั้น น้องก็ต้องตามนั้นค่ะ เดี๋ยววันคลอด ของก็พร้อมเอง เพราะยังไงเค้าพูดขนาดนี้ เค้าต้องจัดการให้แน่นอน เราว่างๆก็หาข้อมูล จดไว้บ้าง เผื่อวันจริง คนอื่นๆอาจลืมบางอย่าง เราก็จะได้ช่วยทวนได้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่มีใครห้ามค่ะ เราทยอยซื้อเตรียมตั้งแต่ท้อง4เดือนค่ะ พอตอนคลอดก็สบายค่ะ ไม่ต้องวุ่น เรื่องที่ถือกันว่าซื้อของไว้ แล้วเด็กจะไ่ม่อยู่กับเรา เป็นแค่ความเชื่อค่ะ เด็กจะอยู่หรือไม่อยู่ ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคุณแม่ค่ะ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เชื่อได้ แต่ต้องเชื่ออย่างพอดีค่ะ เพราะยุคนี้มัน4g แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แล้วแต่ความเชื่อของบุคคลค่ะแม่ บ้านแม่เรา บ้านแม่แฟนก็ห้าม แต่เราท้องใหญ่แล้ว เดินซื้อไม่ไหวหรอกค่ะ ยิ่งหลังคลอดไม่มีเวลาแน่นอน เลยสั่งในLAZADAเอาเราซื้อครบเรียบร้อยแล้วค่ะ ถ้าเราเป็นคนจิตตกคิดนั่น คิดนี่ ความเครียดมันส่งผลกระทบกับลูกในท้องค่ะ อาจจะทำให้แท้งได้ แค่ทำจิตใจให้สบายค่ะ อยู่ที่เราทั้งนั้นค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เดี๋ยวพอคลอดมา จะน่าเบื่อยิ่งกว่านี้อีกค่ะ เราเป็นอยู่ตอนนี้สารพัดตำราโบราณ มีการให้กดดันให้ฝึกกินขวดตั้งแต่ น้องอายุ10กว่าวัน ตอนนี้กินขวดสำเร็จไม่เอาเต้าแล้วค่ะ แถมพอเราซื้อนมผงมาไว้สำรอง มีการไล่ให้เรารีบไปทำงานด้วยอ่ะ 🙄 ไม่รู้คิดอะไรอยู่ คือไม่ชอบเลยอยากกลับไปอยู่บ้านมากค่ะ

บ้านนี้ก็หัวโบราณค่ะเเม่บ้านนี้กำหนดคลอด4กุมภาเเต่ออก28มกรา บ้านนี้ก็โดนห้ามเหมือนกันค่ะ แต่เเม่เเนะนำคุณเเม่ซื้อเตรียมไว้ดีกว่าค่ะเพราะเราไม่รู้ว่าน้องจะออกตามกำหนดที่หมอบอกรึเปล่า เพราะเเม่คลอดน้อง เเม่ก็ไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลยค่ะซื้อวันที่น้องออกผลสุดท้ายยุ่งยากไปหมดเลยค่ะ

บ้านนี้ไม่ฟังคะ ขัดคำสั่งตลอด อยากบ่นบ่นไปเวลาเรา้ดินซื้อ ซักผ้าตากผ้าเขาก็ไม่ได้มาช่วย บ้านนี้เตรียมรอตั้งแต่ท้องได้แค่ 3-4 เดือน โครมซื้อทีเดียวไม่ไหวคะ ทั้งเงินซื้อ ทั้งแบกท้องโตๆไปดูเอง ทั้งนั่งซักเอง บ้านนี้จะเข้า 8 เดือนครบทุกอย่างนอนตีพุงรอขึ้นเขียงอย่างเดียวคะตอนนี้

Post reply image

บ้านนี้ค่อยๆซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ส่วนตัวก็เชื่อผู้ใหญ่บ้างแต่ไม่ทุกเรื่องค่ะ ถ้าไม่ค่อยๆเตรียมพอวันคลอดก็จะวุ่นวายวิ่งซื้อนู่นนี่นั่น ซักก็ไม่ได้ซักลูกจะใส่ได้ยังไงคะ คุณแม่เริ่มเตรียมเลยค่ะไม่ต้องคิดมากนะคะไม่มีอะไรหรอกนี่มันสมัยใหม่แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง