เราตั้งครรภ์ได้19wแล้วทำไมลูกยังไม่ดิ้นค่ะ

เราตั้งครรภ์ได้19wแล้วทำไมลูกยังไม่ดิ้นค่ะ

142 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเริ่มรู้สึกนิดตอน 19 วีค ตอนนี้ 20 วีคแล้วค่ะ ตอดและถีบบ่อยๆ หลายๆเวลา ถ้าคนหน้าท้องหนาหรือคนอ้วนอยู่แล้วจะรับรู้ช้ากว่าคนหน้าท้องบาง หรือคนผอมตั้งแต่ก่อนท้องอยุ่แล้วค่ะ เราท้องแรกค่ะ แต่รับรู้ได้ถึงการดิ้น เหมือนท้องมันจะเป็นคลื่นๆ ตอนลูกถีบ

ถ้าหน้าท้องหนา หรือรกเกาะอยู่ด้านหน้าเราจะรุ้สึกช้าหน่อยค่ะแม่ ของเราคุณหมอบอกว่ารกเกาะอยู่หน้าเลยรุ้สึกช้าค่ะ ตอนนี้20วีคยังรุ้สึกแค่ตอดๆเบาๆ ตอนั่งเฉยๆนะคะ ถ้ามาทำงานเดินจะไม่รุ้สึกเลย

3y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่

บ้านนี้ก็20wยังไม่ค่อยรู้สึกลูกดิ้นเท่าไหร่ค่ะ แต่พอไปอัลตราซาวด์หมอบอกลูกดิ้นเก่งค่ะ แต่ด้วยความที่ลูกยังตัวเล็กอยุ่เลยยังไม่ค่อยรู้สึกว่าลูกดิ้น ต้อง6-7เดือนขึ้นไปค่ะถึงจะรู้สึก✌️✌️

ลองเอามือวางทาบท้องดูนะคะ ตอน19wก็ไม่รู้สึกเหมือนกัน มาอ่านเลยอยากรู้ลูกเราทำไมไม่ดิ้นแบบคนอื่นบาง เลยเอามือลองวางดูค่ะ แต่นานหน่อย น้องตอดค่ะ ตอนนี้20w รู้สึกเลยค่ะไม่ต้องเอามือวาง

เปนเหมือนกันคะตอนเรา19วีคไม่ค่อยรู้สึกว่าลูกดิ้นเลยคะนานๆจะรู้สึกคะจะรู้สึกตอนนอนบางวันรู้สึกบางวันไม่รู้สึกเลยหมอบอกอาจเปนเพราะน้องยังตัวเล็กหรือแม่หน้าท้องหนาคะ

แล้วหน้าท้องของแม่แต่ละคนค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้ตอดตั้งแต่13w+ รู้สึกจิงตังเลยว่านองดิ้นคือ15w+ แม่เป็นคนผอมแห้งไม่มีหน้าท้องเลย แถมร้องตัวใหญ่เลยรู้สึกเร็ว ลูกคนแรกค่ะ

20 วีคแล้วลูกตอดเบากว่าทุกวันจะเป็นไรมั้ย ทำงานยกของหนักด้วย แต่ไม่มีเลือดออก ไม่รู้สึกปวดไรเลย แค่รู้สึกว่าลูกแทบจะไม่ตอดเลยวันนี้ กังวลมาก

3y ago

หลังทานข้าว มีตอดไหมคะ ลองทานน้ำเย๋นดู ถ้าไม่มั่นใจ ลองไปพบหมอคะ

18สัปดาห์ไม่รู้สึกว่าน้องตอดหรือดิ้นเหมือนกันค่ะแต่ไปซาวน์ดูคุณหมอบอกว่าดิ้นเก่งมากค่ะแต่แม่หน้าท้องหนาเลยยังไม่ค่อยรู้สึกคุณแม่ใจเย็นๆนะคะ

แล้วแต่ความหนาของหน้าท้องด้วยค่ะ บ้านนี้ท้องแรกคุณหมอบอกว่าน่าจะเริ่มรู้สึกตอนสัปดาห์ 18-20 แต่เรารู้สึกตอนเกือบสัปดาห์ที่ 16 เพราะหน้าท้องบาง

บ้านนี้20 wks แล้วค่ะ รู้สึกว่าดุ๊กดิ๊กตอนนอนหงาย ตอนน้อง 19 wks รู้สึกค่อนข้างชักว่าลูกเค้าขยับ มีตุ๊บ ๆ เป็นครั้งเดี่ยว ๆ แต่มาเป็นเวลาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง