แท้ง2รอบติดกัน

เราแท้ง2รอบติดกันและขูดมดลูกทั้ง2รอบแท้งท้องที่2เมื่อวานนี้อยากทราบว่าแม่ๆบ้านไหนเคยแท้งแล้วขูดมดลูก2รอบบ้างแล้วใช้เวลากี่ปีถึงจะมีบุตรได้อีก

96 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

บ้านนี้ท้องแรกแท้งตอน4เดือนครึ่งค่ะ ได้ขูดมดลูกเหมือนกัน หลังจากแท้งได้2ปี น้องก็มาค่ะ (ฉีดยาคุมกําเนิดช่วง9เดือนหลังจากแท้ง แล้วก็ปล่อยมาตลอด พึ่งมาติด)ท้อง2โชคดีที่ไปฝากครรภ์ตั้งแต่ประมาณ6-7สัปดา หมอได้ตรวจภายในถึงรู้ว่ามดลูกต่ำทำให้ท้องแรกแท้ง มาท้องนี้จึงต้องเย็บปากมดลูกค่ะ น้องอยู่ในท้องครบเทอม มาคลอดตอน38+2แล้วค่ะ ตอนนี้น้องได้2เดือน13วันแล้วค่ะ #แนะนำแม่ๆที่เคยแท้งบ่อย หรือแท้งโดยไม่ทราบสาเหตุนะคะ ลองตรวจภายในดูค่ะ ถ้ามดลูกมีปัญหาจะได้เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ถ้าต้องเย็บเหมือนบ้านนี้ แนะนำเย็บก่อน15สัปดานะคะ เพราะถ้าเย็บช้า อันตรายมาก

อ่านเพิ่มเติม

ปี59ท้องแรก น้องหัวใจไม่เต้นตอน2.5 เดือน ขูดมดลูกออก ปี60ท้องสอง ดูดออกตอน1.5เดือน ปี61ท้องสาม เพิ่งคลอดเมื่อเมษา น้องออกมาเป็นผญ.แข็งแรงสมบูรณ์มาก นน.แรกคลอด3,530กรัม น่าเกลียดน่าชัง ไม่เจ็บป่วยเลย หลังเสียท้องที่2ไป ออกกำลังกายเยอะมาก กินอาหารเป็นเวลาครบ3มื้อ แม่ร่างกายแข็งแรง ท้องสามไม่ได้ดูแลประคบประหงมอะไรเลยลูกออกมาแข็งแรงสุดๆ ไหว้พระ ทำจิตใจให้สบาย อย่าตั้งความหวังสูงจนเครียด รักษาสุขภาพแม่ให้แข็งแรงเข้าไว้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ท้องแรกได้ 6 สัปดาห์คะ มีเลือดออก หมอบอกว่าแท้งคุกคามก็ฉีดยากันแท้งแล้วกลับบ้านคะ วันต่อมาน้องหลุดคะ หมอเลยให้แอดมิด ใช้เคนื่องดูดเศษรกออกคะ หมอให้พัก 3-6 เดือนคะ เราพักไป5 เดือน แล้วปล่อย1เดือนติดคะ ตอนนี้ 6วิค 4วันแล้วคะ แอบกังวลเหมือนกัน ระหว่างที่แม่รอมดลูกแข็งแรง แม่ลองกินยาราก30 ดูนะคะ มดลูกแข็งแรงไวมากคะ เรากินเดือนเดียวปล่อยติดเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ก็กลัวเหมือนกันคะ แต่พยายามไม่เครียด ท้องอ่อนๆพยายามขยับตัวให้น้อยๆ เราจะสู้ไปด้วยกันคะแม่ บ้านนี้ 7 w แล้วคะ ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์เลยคะ พึ่งย้ายสิทธิมาใช้ได้ไม่นาน ว่าจะไปฝากก่อนเหมือนกันคะ ไม่อยากรอนาน อยากได้ยามาบำรุง ✌✌

แม่น่าจะพักสามสี่เดือนเลยค่ะให้มดลูกแข็งแรงและจิตใจแม่ดีขึ้นถ้าท้องติดกันเดียวแท่งอีก แม่ดูแลร่างกายออกกำลังกายกินของที่มีประโยชน์เพื่อเจ้าตัวเล็กคนต่อไป อย่าคิดเรื่องลูกถึงมันจะทำใจอยากเดียวมันก็ผ่านไปได้ค่ะ คิดว่าทำอย่าไงให้ร่างกายฟื้นตัวและแข็งแรง เราเข้าใจว่าแท้งมันเป็นไงเราก็เคยแท้งมาก่อนเหมือนกัน ยังไงแม่สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

สู้ๆ นะค่ะคุณแม่ บ้านนี้แท้งรอบเดียวค่ะ..ช่วงๆตุลา 63 อาการมีเลือดออกทางช่องคลอด..ติดกางเกงในทุกวันค่ะ ประมาณได้ 9 สัปดาห์ค่ะ..หมอแนะนำให้เหน็บออกค่ะ.บ้านนี้ไม่ได้ขูดมดลูกค่ะ...พอเหน็บเสร็จก็พักมดลูก..ทานโฟเลตกับราก30 พอเดือนกุมภา 64 น้องมาไหม่ค่ะ ไวมากเลยค่ะ..ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้( 36w2d) หมอนัดผ่าคลอด 5 ตุลา 64 ค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

ของเราแท้ง2รอบเช่นกันค่ะ รอบแรก6wท้องลมหลุดเอง ท้อง2(7w) ขูดมดลูกปล่อยอีก7-8เดือน ตอนนี้33w4d ละค่ะ แต่ไตรมาสแรกเราภาวะแท้งคุกคาม ปากมดลูกเผยอทำให้มีเลือดกระปิดกระปอยอาจจะเพราะขูดมดลูก และ มีภาวะรกเกาะต่ำ พอ5เดือนกะปกติละค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆค่ะคุณแม่ ดูแลสุขภาพทานของที่มีประโยชน์ที่เสริมฮอร์โมน

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ท้องลมหลุดเองเป็นไงคะ

ท้องลม1ครั้งท้องแรกค่ะตอนนั้นดื่มเหล้าเบียชากาแฟน้ำอัดลมพอพักพื้นหลังจากขูดมดลูกอยากมีลูกอีกก็งดทุกอย่างที่ไม่ดีต่อการตั้งครรภ์ค่ะและกินยาโฟลิคทุกวันเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการตั้งครรภ์ถ้าอยากมีอีกคุณหมอให้กินโฟลิคต่อค่ะปัจจุบันท้องได้6เดือนแล้วเด็กแข็งแรงดีค่ะ

4y ago

นับวันตกไข่มาเรื่อยๆจนติดค่ะเพราะประจำเดือนมาปกติจึงนับง่ายแท้งปลายเดือนกุมภา18แล้วมามีน้องเมษา19ค่ะ

บ้านเราค่ะแท้ง 2 รอบติดกันตรวจสุขภาพตรวจเลือดค่ะบำรุงหมอแนะนำให้ 3 เดือนสามารถมีได้ค่ะแต่ของเราเว้นไป 4 เดือนน้องมาค่ะสู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะเราเข้าใจความรู้สึกของคนที่อยากมีลูกมากค่ะ(ของเราแท้งสมบูรณ์ไม่ขูดมดลูกนะคะ)

แม่บ้านนี้ก็แท้ง2รอบแล้วค่ะ ท้องแรก8วีคแท้งครบ ท้อง2 11วีคแท้งครบ ตอนนี้ท้อง3 6วีค มีเลือดออกกระปริบกระปรอยกลัวแท้งอีกเหมือนกันค่ะ แต่จะสู้จนกว่าจะไม่มีโอกาสค่ะ ดูแลร่างกายให้แข็งแรง พักผ่อนมากๆอย่าเครียดนะคะ

3y ago

คุณแม่พักสัก3-6เดือนนะคะ ถึงตั้งครรภ์ใหม่ ระหว่างรอบำรุงร่างกายเตรียมความพร้อมให้ลูกน้อยไปด้วยนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ทั้งไม้เกรน ทั้งทอลซิลอักเสบ สารพัด ตอนแรกไม่กล้าทานพารา แต่ถามหมอแล้วบอกทานได้ ก็เลยจัดไป ก็ดีขึ้นค่ะ แต่ก็ไม่กล้าทานมากนะคะ กลัวมีผลกะลูก 10w สู้ๆ นะคะคุณแม่ ยังไงก็ปรึกษาหมอดีที่สุดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง