ปวดจิมิ

แม่ๆๆคนไหนพอทราบบ้างค่ะ ท้องเข้า8เดือน รู้สึกปวดจิมิค่ะปวดหน่วงๆๆแบบนี้เป็นอะไรค่ะ

562 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นปกติค่ะ เพราะน้องกลับหัวใกล้คลอดแล้วหัวน้องจะอยู่ระหว่างมดลูดละไปกดทับทำให้คุณแม้รู้สึกหน่วงจิมิค่ะ มีวิธีพอคลายความเจ็บแนะนำเวลาลุกหรือหนักไม่ิยากให้หน่วงเกอนไปให้้อามือไปอุ้มท้องพยุงไว้ค่ะจะช่วยลดอาการปวดได้บ้าง บ้านนี้ก็เป็นค่ะอดทนเอานะคะเดียวก็คลอดแล้วว อีกฮึบหนึ่งค่ะ

หมอทีเราฝากครรภ์เขาบอกว่า เนื่องจากน้องตัวใหญ่ขึ้น เลยทำให้มดลูกขยายตัวจึงทำให้แม่มีอาการปวดหลังร้าวลงไปจิมิ หรือบ้างคนอาจจะปวดลงขา ในส่วนนี้ถือว่าปกติค่ะ สุ้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ปวดตั้งแต่5เดือน ตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ ยังปวดยุ แต่พอจะสังเกตุตัวเองได้ว่า ถ้าไม่ใส่กางเกงในจะปวดน้อยสุด

3y ago

ใช่ค่ะ ไม่เจ็บจิมิด้วย

คุณหมอที่เราฝากครรภ์บอกว่าปกติค่ะ เนื่องจากมดลูกของเราขยายตัวตัวน้องใหญ่ขึ้น เลยทำให้เรามีอาการปวดจิมิค่ะ เราปวดตั้งแต่เข้า5เดือน นั่งทำงานคือปวดสุดๆแต่ทนได้ ทุกวันนี้7เดือนล่ะค่ะ ยังปวดเวลานั่งทำงานหน้าคอมนานๆ แต่มานอนพักก็หายค่ะ

3y ago

ผู้ชายค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เจ็บจิมิ และร้าวปวดขาหนีบ บางทีก็ปวดท้องน้อยแข็งๆๆหน่วงๆๆ ปกติค่ะ เพิ่งไปหาหมอมาปรึกษาหมอๆบอกให้อยู่เฉยๆๆไม่ต้องทำอะไร เราเป็นคนเดินบ่อยยืนทำนี่นั้นงานบ้านแหละคะแล้วก็ขับรถ พอลองไม่ทำอะไรเลยนั่งกับนอนพักมันดีขึ้นจริงๆๆค่ ลองดูนะคะ

เรา 32+5 เป็นเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะตอนเดิน หรือ ยืนเยอะ ปรึกษาคุณหมอ คุณหมอบอกเป็นเพราะมดลูกขยายเพราะน้องตัวใหญ่ขึ้น ยิ่งตอนนี้ของเราน้องเอาหัวอยู่ข้างล่างตลอดจะยิ่งหน่วงมาก หมอแนะนำให้ใช้เข็มขัดพยุงช่วยไว้ค่ะ ก้อดีขึ้นนะคะ

3y ago

Post reply image

บ้านนี้ก็ปวดจ้า36วีคแล้ว เมื่อคืนแม่ปวดหน่วงจิมิมากเดินก็ไม่ได้ขยับตัวก็ปวดจึงตัดสิ้นใจไปรพ.เพราะมันปวดจนทนไม่ไหว ไปถึงรพ.ปากมดลูกเปิด1เซนแล้ว แต่คุณหมอยังไม่อยากให้คลอดก่อนเลยให้กลับบ้านค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังปวดอยู่ค่ะ

VIP Member

พอ 9 เดือน จะปวดหนักกว่าเดิม ยิ่งใกล้คลอด ยิ่งหนักหนาสากรรจ์มากค่ะ บางทีตะคริวกินน่องขาด้วยค่ะ ส่วนง่ามขาก็เจ็บ จนต้องตะแครงขวาก่อน ถึงนั่งตรงๆ ได้ ส่วนจิมิ พอ 9 เดือน จะปวดเหมือนมีอะไรวิ่งมาที่ช่องคลอด เจ็บจี๊ดโดด เลยค่ะ

3y ago

ตอนนี้อาการแบบนี้เลยค่ะ เดินไม่ไหว

หมอสูติบอกว่า อาการปวดจิมิในคุณแม่ท้องแก่ สาเหตุมาจาก เด็กในท้องกลับหัวและเคลื่อนตัวลงต่ำ มาอยู่บริเวณอุ้งเชิงกราน เลยทำให้คุณแม่ปวดจิมิ และปวดอุ้งเชิงกรานค่ะ

3y ago

เหมือนกันค่ะเข้าเดือนที่8แล้วปวดมาก

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้9เดือนแล้ว หนักขึ้นเรื่อยๆลองถามคุณหมอคุณหมอบอกน้องกลับหัวค่ะ ยิ่งใกล้คลอดจะยิ่งปวดค่ะ เราปวดหัวเหน่าร้าวไปเชิงกรานเลยค่ะ ลุกทีเจ็บมาก พลิกตัวก็เจ็บ🥺

3y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ​ 9​ เดือนแล้ว​ จะนอนจะพลิกตัวก็ร้าวค่ะ​ อดทนสู้ๆค่ะ​ ใกล้จะได้เจอหน้ากันแล้ว

TapFluencer

ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 8เดือน กว่าๆแล้วค่ะ..ไม่กลับหัว..ไม่ปวดใดๆทั้งสิ้นค่ะ..แค่ดิ้นแรงถีบแรงเป็นลูกคลื่น..ถีบจนเสียวจิมิค่ะ..ท้องแข็งบ่อยค่ะ..แต่แข็งนูน..ข้างซ้ายบ้างขวาบ้าง..2นาทีหายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง