ท้องเข้า8เดือน

รู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยลงใครเป็นบ้างอันตรายไม

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลังจากทานข้าว 1 ชั่วโมง ให้เริ่มนับลูกดิ้นถ้านับได้ 4 ครั้งขึ้นไป ถือกว่าเกณฑ์ปกติค่ะ เช่น ทานข้าวเสร็จ 8 โมงเช้าให้นับ 9 โมง-10 โมง ถ้ายังไม่ถึง 4 ครั้ง ให้ขยายเวลาออกไปอีก เป็น 11 โมง ถ้ายังไม่ถึง 4 ครั้งให้รีบไปพบแพทย์เลยค่ะ ข้อมูลจากคุณหมอที่ฝากครรภ์สอนนับลูกดิ้นนะคะ

8เดือนเหมือนกันคะ เราว่าเขาดิ้นได้เบาลงมากกว่า ตอนกลางวันชีวิตเราก็จะวุ่นวายหน่อยก็อาจจะลืมบ้าง รู้สึกได้น้อยบ้าง ส่วนตัวจะได้เห็นลูกโชว์ก็ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ยันตี 5 เลยคะ มีเฉพาะบางคืนเท่านั้นที่จะเงียบๆหน่อย แต่บางคืน ตี 2 จนตี 5 ไม่ได้นอนเลย

เป็นคะแม่ บ้านนี้น้องไม่ดิ้น 3-4 ชม. ไปหาหมอเลยคะ กังวล (ท้องแรก) ด้วยคะ กว่าจะเจอหัวใจน้องเล่นเอาพี่ๆพยาบางเหงื่อตก (หน้าท้องแม่หนา) อยู่ รพ.ได้ 2-3 ชม.น้องดิ้นปกติ เลยได้กลับมาบ้านคะ ^^ หลังจากนั่น ดิ้นทุกวันเลยคะ พยายามคุยกับลูกในท้องบ่อยๆนะคะ

บ้านนี้เข้าเดือนที่8ก็ไม่ค่อยดิ้นค่ะ จนกังวลว่าในท้องเขาสบายดีไหม กระตุ้นท้องดื่มน้ำหวาน เอาผ้าชุบน้ำมาวางบนท้อง กังวลจนต้องไปหาหมอคลีนิค หมอบอกปกติ หมอเขย่าท้อง2-3ครั้ง เด็กกลับดิ้นบ้าง(น้องผู้ชาย) ค่อยคลายกังวลไปบ้างค่ะ

ต้องสังเกตุการดิ้นนับการดิ้นนะคะ บ้านนี้ก็เข้าแปดเดือนก็ต้องสังเกตุลูกดิ้นก็เป็นกังวลเหมือนกัน บางทีลูกตัวใหญ่ขึ้นพื้นที่ในท้องแคบลงก็จะดิ้นได้น้อยลง ยังไงก็หมั่นสังเกตุลูกดิ้นนะคะ ไม่มั่นใจรีบไปหาหมอด่วนค่ะ

แปดเหมือนกันค่ะ นอนหงายลูกไม่ค่อยดิ้น น่าจะอึดอัดไม่มีพื้นที่เพราะตัวใหญ่ขึ้น ลองนอนตะแคงดูค่ะ บ้านนี้นอนตะแคงดิ้นปกติ ดิ้นแรงมาก😂 สัมผัสได้เลย

ปกติค่ะเพราะน้องตัวใหญ่พื้นที่มดลูกก็แคบเลยทำให้น้องไม่มีพื้นที่จะดิ้นเก่งเหมือนเดิมค่ะต้องนับลูกดิ้นแล้วค่ะช่วงนี้

ปกติค่ะเพราะไกล้คลอดน้องจะดิ้นน้อยลงคุณแม่รองสังเกตดูนะค่ะว่าน้องดิ้นวันละกี่ครั้งอย่างน้อยให้ได้10ครั้งขึ้นไปค่ะ

ลองนับลูกดิ้นด้วยนะคะ ถ้ารู้สึกน้องไม่ดิ้น ดิ้นน้อย แม่ลองทานของหวานดูค่ะ แต่ถ้ายังไม่ดิ้นให้ปรึกษาหมอเลยค่ะ

พื้นที่ในท้องแคบลงคะแม่ลองนับดูนะคะวันนึงดิ้นถึง10ครั้งหรือป่าวคะแต่ถ้าแม่กังวลแนะนำหาหมอจ้าา

คำถามที่เกี่ยวข้อง