ฝากครรภ์​

แม่ๆคนไหนที่ท้อง​ไตรมาส​สุดท้ายแล้วหมอยัง​นัดเดือนละครั้งบ้างค่ะ อยาก​ซาบว่าเพราะอะไร​เห็น​ส่วนมาก​ไตรมาส​สุดท้าย​หมอจะนัดบ่อยขึ้น

202 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันค่ะเดือนละครั้ง อาจเป็นเพราะว่าคุณแม่ไม่มีโรคแทรกซ้อนอะไรมั้งคะเท่าที่เข้าใจน่ะแล้วอีกอย่างสถานการณ์โควิดแบบนี้คุณหลอเลยกัวว่าคนท้องจะติดโควิดด้วยรึป่าวเพราะถ้าคนท้องติดโควิดไม่สามารถทานยาอะไรได้เค้าเลยไม่ค่อยนัดถี่ๆถ้าไม่จำเป็นมั้งค่ะเท่าที่แม่บ้านนี้ปรึกษาหมอมาหมอก้ออธิบายให้ฟังทั้งหมด

คนแรก ใกล้คลอดหมอนัดไปทุกอาทิตย์คะทำงานถึงวันเสาร์เช้าวันอาทิตจะไปหาหมอน้ำเดินก็คลอดเลยคะ ตอนนี้ท้องคนที่ 2 คะไปล่าสุดวันที่ 4 พ.ค ตอน 37w2d ตอนนี้ 39 w 2d หมอนัดไปพรุ่งนี้คะ 19 พ.ค 64 อาจจะแล้วแต่คลีนิคหรือเปล่าอันนี้ก็ไม่แน่ใจคะ😊

แล้วแต่ความเสี่ยงของแม่หรือเปล่าค่ะ ถ้าแม่แข็งแรงปกติอาจนัดเดือนละครั้งแต่ถ้าแม่มีความเสี่ยงก็นัดบ่อยหน่อยค่ะ อย่างตินนี้ 8 เดือน นัด 3 อาทิตย์ครั้ง เช็คเบาหวานไม่ผ่าน ต้องควบคุมอาหารและนัดตรวจบ่อยๆ

ของเรานัดทุกอาทิตย์แต่ตอนนี้เลื่อนนัดค่ะ รอคลอดอย่างเดียว กับอาการผิดปกติค่อยไป เรายุจ.พื้นที่สีแดง ที่มีการติดโควิด 58คน นอนรักษาตัวที่โรงบาลที่เราจะไปคลอด หมอเลยเลื่อนนัดยาวเลยจนคลอด

หมอนัดซาวครั้งเดียวตอน16วีค ตอนนี้29ก็ไม่ได้นัดอีก แต่จะนัดอีกทีตอน8เดือน เป็นเพราะแม่ปกติทุกอย่างไหมคะหมอไม่นัดซาวเลย เราอยากรู้น้ำหนักลูกมาก ถ้าจะไปคลินิคสามีก็ต้องทำงานไม่สะดวกพาไป

เราค่ะ ไปหาหมอเมื่อ22 กันยา อายุครรภ์ 35+6 หมอนัดอีกที 20ตุลา ตอนนั่นอายุครรภ์ 39+6ค่ะ นัดห่างมาก อารมย์ถ้ายังไม่คลอด รอบหน้าคงผ่า ตอนตรวจก็รีบๆตรวจ ร.พรัฐค่ะ มีแต่คนบอกนัดถี่ เรานี่ เดือนละครั้ง

ล่าสุดตอนนี้28วีคค่ะ ก็ยังนัดเป็นเดือนอยู่พึ่งไปหาหมอมาเมื่อวาน เขาไม่ค่อยซาวน์แล้วหรอคะไปเมื่อวานฟังคลื่นหัวใจนาทีเดียวอิแม่งงเลยค่ะ น้ำหนักลูกอะไรก็ไม่รู้สักอย่าง ฝากโรงพยาบาล😑

ไปหาหมอเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ตอนนั้น34+5วีค หมอนัดอีกที 27 พฤษภาคม เราคิดในใจทำไมนัดนานแท้ใกล้คลอดแล้ว เราไม่คลอดก่อนหรอ สรุปวันนี้ที่15 พฤษภาคม มีน้ำเดินตอน 36วีค น้องคลอดก่อนกำหนด

VIP Member

ของเราหมอนัดเดือนละครั้งค่ะ​ ไปตามนัดล่าสุดคือ​ 34​ สัปดาห์​ นัดครั้งต่อไปตอน​ 38​ สัปดาห์ค่ะ อาจจะเพราะแม่และลูกแข็งแรงไม่มีภาวะเสี่ยวรึป่าวคะ​ เลยไม่นัดถี่

เราก็นัดเดือนละครั้งค่ะ พรุ่งนี้ก็ 35 Week เต็มแล้วค่ะ หมอนัดอีกที 7/7/64 แต่ระหว่างนี้ ถ้ามีอะไรผิดปกติรีบไป รพ.ทันที เช่น เจ็บท้องถี่ๆ น้องไม่ดิ้น และมีมูกเลือด ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง