อาการเริ่มตั้งครรภ์

ก่อนจะตรวจว่าตั้งครรภ์แม่มีอาการยังไงบ้างคะ มีปวดหน่วงท้องหรือจี๊ดๆบ้างมั้ย ท้องอืดมั้ยคะ

54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้มีเตือนค่ะ ก่อนจะครบรอบปจด.จะมา เช่น เคยเป็นปกติทุกเดือน และเดือนนี้ปจด.จะมาวันที่3แล้วจู่ๆ รู้สึกเหนื่อย เหมือนจะมีปจด.วันที่15-25 คือมันแปลก ปวดหน่วงเหมือนปจด.แต่ปวดเบากว่าหน่วงกว่าตึงกว่า และฉี่บ่อย เปนหวัดไข้ แล้วก็หิว คือรุ้ตั้งแต่หมดปจด.รอบที่แล้วได้อาทิตย์กว่า รอจน อีกรอบปจด.จะมาคืออดทนมากเพราะตรวจก็ไม่เคยมาเลยลองไม่อยากตรวจดู พอครบปจด.จะมานางก็ไม่มาจริงๆค่ะ ให้ผ่านไป2-3วัน วันนี้วิ่งจับกระต่าย😂แล้วนิ้วโป้งเท้าซ้ายเตะตอข้าวโพดโอ้ยยยยยปวดบวม อยากกินยาเลยไปที่รพ. บอกอยากตรวจครรภ์ด้วยเพราะอยากกินยาค่ะ หมอบอกกินเลยปจด.ยังไม่ถึงรอบพึ่งจะขาดแค่นี้ดูแลตัวเองก่อนเดี่ยวอักเสบ เราก็ดื้อ งั้นไม่รับยาค่ะ เพราะกลัวท้อง หมอก็ยิ้มมองบน แล้วให้เราตรวจ แล้วบอกเราว่า ท้องนะคะแม่ หืมมมม สรุปได้ยาบำรุง ตรวจเจอ ท้องได้ 3-4สัปดาห์ ค่ะ5555555 ส่วนเท้าหมอX-Ray แล้วไม่มีอะไรล้างทำความสะอาดได้เลย ยาทานยาพารา555555+ อยากพักผ่อนแหล่ะ ถ้าไม่มีอุบัติเหตุเราอาจจะวิ่งเล่นที่ไหนไม่รุ้

อ่านเพิ่มเติม

อยากกินของที่ปกติตัวเองไม่ค่อยชอบ เช่นผลไม้รสเปรี้ยว เห็นคือน้ำลายไหลเลย / หน้ามืดจะเป็นลม บ้านนี้หายใจไม่ทันเหมือนอากาศไม่พออยู่บ่อยๆ (ใส่แมสนานไม่ได้เลย) เหม็นกลิ่นชุปก้อน ซุปผง และกลิ่นน้ำหอมที่แฟนใช้อยู่ปกติ บางครั้งมากจนคลื่นไส้อาเจียน เบื่ออาหาร ทั้งหมดนี้คิดว่าเพราะตัวเองทำงานหนักพักผ่อนไม่เพียงพอ แต่คนรอบข้างที่เห็นอาการก็พากันแซวเล่นๆว่าสงสัยมีน้องละ เราไม่ได้คิดอะไร แต่บ่อยเข้าๆเลยไปซื้อมาตรวจก็3เดือนกว่าแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เจ็บนมอยู่ประมาน 3 สัปดาห์ค่ะ ประจำเดือนมาไม่เคยตรงกันสักเดือนเลยไม่คิดอะไรจนวันนึงมีอาการคลื่นใส้หนักมากกินอะไรไม่ได้เลย ปวดท้องเหมือนจะท้องเสียรู้เลยว่าผิดปกติมากจึงลองซื้อที่ตรวจมาตรวจค่ะ (ตรวจแบบไม่คิดอะไรด้วยค่ะเพราะปล่อยมา 2 ปีกว่าแล้วมดลูกไม่ดีค่ะ) พอตรวจขึ้นแบบ 2 ขีดชัดมาก.. หลังจากนั้นอาการปวดหน่วงท้องก็มาเลยค่ะ ตอนนี้ 3 เดือนแล้วแทบไม่ปวดแล้วค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้อาการออกคือ ทำอะไรก็เหนื่อยง่าย นั่งเฉยๆก็เหนื่อยแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนคะ ขี้เกียจไม่อยากทำอะไรเลย ปวดท้องเหมือนเมนจะมา หัวนมบวมเป่งมาก ปวดหลังปวดเอว แล้วตอนเย็นๆจะง่วงนอนมาก เวียนหัวอยู่ที่ร้อนๆไม่ไหว มีอาเจียนครั้งเดียว เหม็นผัดกระเพราที่สุด ดีที่ไม่เคยแพ้ท้องหนักๆ แม่กินเก่งแบบผิดปกติ หิวบ่อยมากๆๆคะ☺️

อ่านเพิ่มเติม

อย่างแรกเลยค่ะ นี่ประจำเดือนขาด แต่ก็ยังไม่ได้คิดอะไรเพราะเป็นคนประจำเดือนมาไม่ตรงอยู่แล้ว แต่มีอาการชัดๆๆเลย คืออยากอ้วกทุกเช้า ส้มตำของชอบเวลากินจะพะอืดพะอมอยากอ้วกทันทีเลยค่ะ หัวนมมีเปลี่ยนสีบ้างถ้าสังเกตุตัวเองนะงับ เวียนหัวบ่อยๆ เพลีย อยากนอน5555

10mo ago

ช่วงนั้นอยากกินแต่เส้น ถ้าเป็นเมนูข้าวนี่แทบกินไมไ่ด้เลย พะอืดพะอมมาก

ก่อนรู้ว่าท้องเราท้องอืดไม่ถ่ายเลยซื้อไฟเบอร์มากิน วันต่อมาอาการแปลกๆประจำเดือนขาด1วัน เจ็บนม หน่วงๆจี๊ดๆท้อง มึนเวียนหัว เลยตรวจครรภ์ตอนเย็น หลังจากนั้นก็เจ็บหัวนมขึ้นเรื่อยๆ หน่วงท้องทุกวัน แต่หากปวดท้องแล้วมีเลือดออกควรรีบไปหาหมอ

น้ำหนักขึ้นไวมากแค่เดือนแรกน้ำหนักขึ้นมา3โล เหนื่อยง่าย ง่วงนอนมาก วูบจะเป็นลม หิวบ่อย แต่ก็ยังไม่รู้ตัวว่าท้องค่ะ ยังทำงานยกของหนักอยู่เลยโชคดีนะคะลูกไม่หลุด สิ้นเดือนประจำเดือนไม่มานี่แหละค่ะถึงตรวจ ถึงรู้ว่า อ่าว ท้อง😂😂😂

บ้านนี้ก่อนจะตรวจรู้ว่า มีอาการท้องอืดนอนไม่ได้ ปวดท้องน้อยคล้ายมาประจำเดือน อาการกรดไหลย้อนก็กำเริดหนักมาก กินยาก็ไม่หายทานข้าวไม่ได้เลย เริ่มสงสัยอาการมันแปลกเลยตัดสินใจซื้อที่ตรวจมาดูค่ะ สุดท้ายผลออกน้องมาแล้วค่ะ😊

บ้านนี้ประจำเดือนขาดไปแค่วันเดียวค่ะ แต่รู้สึกว่าตัวเองอารมณ์แปรปรวน ดราม่าร้องไห้มาก😅😅 ในใจคิดว่าถ้าไม่ท้องคงเป็นไบโพล่าร์😂😂 เลยลองตรวจเล่นๆดู พอเห็นสองขีดถึงกับอุทานเลยค่ะ เพราะปล่อยมา2ปีกว่าแล้วเพิ่งจะมี

ของเรารู้สึกเพลียมากๆ อยากนอนทั้งวัน หลับทั้งวัน ปวดหัวมาก ปวดคอบ่าไหล่มาก หน้ามืดบ่อยๆเลยตรวจค่ะ ส่วนเรื่องประจำเดือนนี่ไม่รู้เลยว่าขาดมั้ยเพราะแต่ละเดือนมาไม่เคยตรงกันเลย มาบ้างไม่มาบ้าง🤣