ท้องได้15Wแต่น้ำหนักแม่68เท่าเดิมไม่ขึ้นเลยค่ะผิดปกติไหมคะ

ท้องอยู่ค่ะได้15Wแต่น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลยค่ะผิดปกติไหมคะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาสแรกจะแพ้ท้อง แม่ใจเย็นจ้า เด๋วก้อเริ่มกินได้แล้ว เข้าสู่ไตรมาสที่2-3 จะขึ้นอย่างรวดเร็วเลยคะ เราเองก้อได้6เดือนครึ่งแล้ว ขึ้นมา7-8โลแล้ว ตอนนี้กินได้ทุกอย่าง อร่อยไปหมด แต่เราไม่แพ้ท้องเลยนะตอนแรกๆๆนะ ดีหน่อยไม่เหนื่อยอ้วกเหมือนคนอื่น

ไตรมาสแรกบ้านนี้ไม่ขึ้นเลย แถมลดลงอีก7โล แต่หมอก็บอกน้องแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะไม่มีปัญหาอะไร พึ่งมาเริ่มน้ำหนักขึ้นตอน20วีคค่ะ ตอนนี้24 3เแล้ว น้ำหนักขึ้นมา5โล แม่ตั้งเป้าจนคลอดขึ้นไม่เกิน8-9โลค่ะไม่รู้จะทำได้ไหม🤣

15 w เหมือนกันค่ะ น้ำหนักลดไปช่วงแพ้ท้องประมาณ 3 กก. ตอนนี้ก็ยังไม่ขึ้น และเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วยค่ะ เลยต้องจำกัดการกินลง แต่คุณหมอไม่แจ้งว่าผิดปกติอะไรนะคะ คิดว่าน่าจะขึ้นช่วงไตรมาส 3 ค่ะ

VIP Member

เราเองก็น้ำหนักไม่ค่อยขึ้น คงทีเท่าเดิมจน7เดือน เเต่เเม่บางท่านอาจะ ขึ้นช่วงไตรมาส3 หรือไตรมาสที่2 ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ ทานอะไรลงไปน่าจะลงน้องหมด

2y ago

เป็นเหมือนกันค่ะจนใกล้จะคลอดแล้วน้ำหนักก็ยังไม่ขึ้นเลยค่ะ

555เราลดไป8โลตอน15week แพ้ท้อง แต่ตอนคลอดลูกหมอบอกเป็นเด็กแฝดที่น้ำหนักเยอะสุดเท่าที่ทำคลอดมา แม่อย่าจดจ่อกับน้ำหนักนะช่วงนี้ ปกติลูกในท้องจะโตอย่างรวดเร็วตอนท้องหกเดือนขึ้นไป

VIP Member

น้ำหนักเราไม่ขึ้นเลยเท่าก่อนท้อง แต่หมอบอกลูกเราหนักตามเกณฑ์ ไม่ต้องกังวลค่ะ พอเราเข้าเดือนที่ 7 น้ำหนักเราขึ้น 7 กิโล แล้วกินไม่หยุดเลย555

VIP Member

ช่วงไตรมาสแรกของเราก็ไม่ขึ้นค่ะแต่นน.น้องตามเกณฑ์ปกติดี มาขึ้นช่วงไตรมาส2จะเข้าไตรมาส3ค่ะ รวมๆตอนนี้37วีคขึ้นมา13-14โล🤣

บ้านนี้ ช่วงแรกน้ำหนักลง4โลคะ ตอนนี้20 w พึ่งขึ้นมา2โลเองคะ แต่หมอบอกน้ำหนักน้องดีคะ สู้ๆคะ ค่อยๆบำรุงเดี๋ยวก็เพิ่มเองค่ะ

เรา20วีคขึ้นมาแค่3โลแต่นน.น้องตามเกินดีคะ คุณหมอให้ขึ้นไม่เกิน7โลเพราะเป็นเบาหวานอีก4เดือนก้อลุ้นกันไปว่าจะขึ้นไหม

TapFluencer

ของเราท้อง7เดือนขึ้นมา5โลแล้ว ก่อนหน้านี้แพ้หนักบวกกรดไหลย้อนค่อยๆขึ้นดีกว่าค่ะลูกอยู่ในเกณฑ์ดีก็พอจร้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง