ของดูแม่ๆเตรียมของไปคลอด ร.พ.หน่อยกระเป๋ากี่ใบถึงพอ

ของดูแม่ๆเตรียมของไปคลอด ร.พ.หน่อยกระเป๋ากี่ใบถึงพอ พรุ่งนี้ต้องไปนอน ร.พ.แล้ว

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ตัวแม่เอง ไม่ต้องเตรียมอะไรเยอะมากมายค่ะเพราะว่าอยู่โรงพยาบาลประมาณ 2-3 วัน 1 แพมเพิสหรือผ้าอ้อม คำนึงถึงงบประมาณหรือความสมควรแนะนำให้เด็กแรกเกิดใช้ผ้าอ้อมพกถุงขยะเก็บอึไว้มาซักที่บ้าน ผ้าอ้อมเตรียม 1-2,โหลไปเลยค่ะ น้องฉี่ทุกชั่วโมง 😂 2 ผ้าห่อตัว 2-3ผืน กันฉี่ราด 3 ผ้าห่มส่วนตัว สำหรับแม่ ห่มตัวเองและคลุมลูกและยังห่อลูกได้ 4 เอกสารที่ต้องใช้ ต่าง ๆ 5 กะละมัง อาบน้ำน้อง อาจจะมีให้ หรือ ต้องซื้อหรือเตรียมไป ถ้าไม่อยากคิดอะไรมาก รอซื้อหน้างานค่ะ 6 เสื้อผูกหน้า 6 ชุด เผื่อเลอะ 7 ถุงมือถุงเท้า อย่างละ 4-5 คู่ 8เสื้อผ้ากลับของแม่ ให้นมได้ 9 แปรงสีฟัน/ยาสีฟัน เครื่องอาบน้ำของแม่ แนะนำภ้ามีงบซื้อเป็นซองหรือขวดน้อย ๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เตรียมไปเผื่อไว้เยอะๆ​ ผ้าห่อตัว6ผืน​(ที่จริงรพ.มีให้​ แต่เนื่องจากคนคลอดเยอะผ้าห่อไม่พอจึงต้องใช้ของตัวเอง)​ เสื้อยังไม่ได้ใส่​ ผ้าอ้อมไม่ได้ใช้​ (เพราะใช้แพมเพิส)​ หมวก​ ถุงมือ​ ถุงเท้า​ 5คู่​(วันละคู่​ เปลี่ยนตอนอาบน้ำ)​ ส่วนของแม่​ ชุดเดียวเอาไว้ใส่ตอนกลับบ้าน​

บ้านนี้พร้อมหิ้วค้าาา เสื้อผ้า3ชุด ผ้าอ้อม8ผืน ผ้าเช็ดตัวลูก1ผืน ผ้าห่อตัวลูก1ผืน ถุงมือถุงเท้า หมวก ไม่รู้ว่าพอมั้ยส่วนแพมเพิสค่อยซื้อค่ะ ส่วนแม่ยังไม่ได้เตรียมค้าาาเตรียมแต่ของลูก

VIP Member

คนคลอดกับเด็กเตรียมไม่เยอะค่ะ เด็กเตรียมตระกร้าใส่เสื้อผ้า ถุงมือถุงเท้าหมวกผ้าห่อตัว แม่ก็ชุดใส่กลับบ้าน แต่คนเฝ้า ใช้เยอะ55บ้านนี้ พกผ้าห่ม หมอน จิปาถะ กระเป๋าเดินทางใบเเดียวค่ะ

ขึ้นอยู่กับคลอด รพ.รัฐหรือเอกชนค่ะ ถ้าเอกชนส่วนใหญ่ของเด็กแรกเกิดมีให้ครบจนถึงชุดใส่กลับบ้านเลยค่ะ แทบไม่ต้องเอาอะไรของลูกไปเลย นอกจากเตรียมของแม่ไป

บ้านนี้เตรียมเท่าที่จำเป็นค่ะจะสอบถามที่โรงพยาบาลก่อนว่าได้เตรียมอะไรไว้บ้างเราจะได้ไม่ต้องเอาไปเยอะจะได้เตรียมเฉพาะของใส่ตอนกลับบ้าน

VIP Member

ใบเดียวค่ะ เตรียมแต่ของที่จำเป็นพอค่ะแม่ หรือจะสอบถามทาง รพ ก่อนก็ได้ค่ะ ว่าทาง รพ มีอะไรให้บ้าง จะได้เตรียมถูก

Post reply image

ของลูกมีตะกร้านึง ส่วนของเราก็เอาแค่ของไช้ส่วนตัวกะชุดใส่กลับบ้าน เพราะอยู่โรงบาลยังไงก็มีชุดเปลี่ยนอยู่แล้ว

กระเป๋า 2 ใบ กับกล่องพลาสติก 1 กล่องค่ะ กล่องกะจะใส่ไว้ในรถค่ะ เพราะที่ รพ.หาที่จอดรถยากมาก เลยเตรียมไปเผื่อค่ะ

VIP Member

ของเรากระเป๋าลากเลยค่ะ สรุปโรงพยาบาลมีให้หมด😂 มีถามรพ.ที่คลอดก็ดีค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง?ให้เตรียมอะไรที่ขาดไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง