📢 มาเร็วเข้า มาไวไว เกมส์นี้แจก เต้นท์ทรงปราสาทสุดน่ารัก! 🕍

สัปดาห์ที่ 4 มาแล้ว!! แค่เห็นรูปก็ต้องกรี๊ด รับรองเจ้าตัวเล็กชอบสิ่งนี้! 🎁 กติกาคือ ..... 💢 ต้องเข้าร่วมกิจกรรม และทำตามเงื่อนไข ที่ https://community.theasianparent.com/contest/contest/1053?lng=th 🔰 จากนั้นต้องทำการแชร์โพสกิจกรรมนี้ลงเฟสบุ๊คของคุณด้วย

📢 มาเร็วเข้า มาไวไว เกมส์นี้แจก เต้นท์ทรงปราสาทสุดน่ารัก! 🕍
116 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกเราไม่รู้ว่าท้องจริงไหม พอตรวจก็ท้องจริงๆค่ะ แฟนก็ไปบอกพ่อแม่เขา พ่อแม่เขาก็บอกว่าทำไมไม่ป้องกัน แต่เราอะ จะ30แล้ว แต่แฟนเรา20ต้นๆ แต่เราก็ไม่สนใจ เราก็ไปฝากท้องให้ ตอนนั้นหน้าจะประมาณ 3 เดือน หมอก็ซาวด์ท้องมีแค่ก้อนเลือดก้อนนึง หมอก็บอกว่าต้องดูอีกสักอาทิตย์นึงนะครับ พอเราไปตรวจก็เป็นแบบเดิม หมอบอกว่า เป็นท้องลม แล้วเราก็ไม่รู้ว่าท้องลมคืออะไร เลยไป search google มันคือท้องที่ไม่สมบูรณ์ไม่มีตัวเด็ก มีแค่ก้อนเลือด แล้วหลังจากวันนั้นประมาณ สัก3-4 วัน เราไปทำงานก็ปวดท้องๆ ปวดหนักมากปวดทั้งวันจนตอนเย็นเลิกงาน ประมาณ2ทุ่มกว่า เราบอกแฟนว่ากลับบ้านกันเถอะตอนนั้นคือหาของกินที่ตลาด แล้วพอเรากลับบ้านเราก็หากระเป๋าน้ำร้อนขวดน้ำใส่น้ำร้อนมาอุ่งท้องให้หายปวด แต่ก็ไม่หายจนเราเข้าห้องน้ำประมาณเกือบ4ทุ่ม ก็นั่งอยู่ที่โถส้วมเลือดก็ไหลออกมาออกมาเหมือนโดนอะไรสักอย่างบีบออกมา เราไม่กล้าร้องเสียงดัง กลัวคนอื่นได้ยินเพราะมันดึกแล้ว นั่งคดนอนคดอยู่ในห้องน้ำเกือบ3 ชั่วโมง จนประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ เราไปบอกแฟนเราว่า ตัวเองพาเค้าไปโรงพยาบาลที ไม่ไหวแล้วเป็นครั้งแรกที่บอกแฟน แล้วก็ลุกเตรียมตัวไปโรงพยาบาล วันนั้นแหละค่ะ เสียใจมาก ลูกคนแรกได้จากเราไปแล้ว แต่เราก็ยังไม่หยุดการอยากมีลูกนะคะ ปล่อยอีกประมาณเกือบปี มาตรวจว่าท้องอีก เรากับแฟนก็ดีใจมาก ไปฝากท้องอีกคลินิกแห่งนึง ช่วงอายุครรภ์เท่ากับท้องแรกเลยค่ะ 2 เดือนนิดๆค่ะ คราวนี้มาเป็นตัวเลยค่ะ ดีใจที่สุด พยายามไปหาหมอทุกเดือนที่นัด กินของที่มีประโยชน์เพื่อให้ลูกแข็งแรงและตอนนี้ลูกของฉันก็ได้อายุ 2 เดือนกับอีก 11 วัน น้องแข็งแรงดีมากค่ะ เป็นเด็กผู้หญิงขี้อ้อนมากเลยตอนนี้ รักมากที่สุดเลยค่ะ 🥰👨‍👩‍👧

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

ตอนรู้ก็คือน้องมาแบบไม่ได้ตั้งใจเลย ประจำเดือนขาดไปเดือนนึงเราก็เริ่มเอะใจแล้วแหละว่าน้องคงต้องมาแน่ๆ ต้องบอกก่อนเลยว่าเราท้องตอนอายุ16ย่าง17 ใช่ค่ะเราท้องไม่พร้อม แต่เราไม่เคยคิดว่าจะเอาเค้าออกเลย เราไม่เรียกเค้าว่าความผิดพลาด แต่เราเรียกเค้าว่าของขวัญที่มีค่าที่สุดสำหรับเรา เค้าเป็นเหมือนกำลังใจในทุกๆอย่างของเรา ถึงเราจะไม่พร้อมที่จะมีเค้า แต่เค้าก็เกิดขึ้นมาแล้ว เราก็จะดูแลเค้าให้ดีที่สุดเท่าที่แม่คนนึงจะทำได้ เรากับแฟนก็คือเด็กกันทั้งคู่ เราไม่กล้าแม้แต่จะบอกแม่เราด้วยซ้ำว่าเราท้อง เรากลัวว่าเค้าจะให้เราเอาออก แต่กลับกันเลย พอเราบอกไปแล้วเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยค่ะ ความอัดอั้นที่ไม่กล้าบอกได้ปลดปล่อยมาจนหมด แม่ไม่ว่าอะไรเราเลย รีบพาเราไปฝากครรภ์ทันที ไปเฝ้าเราอยู่กับแฟนเราหน้าห้องคลอดตั้งแต่เช้ายันมืด เราได้รู้ถึงคำว่าแม่ก็ตอนที่มีลูกจริงๆนี่แหละ ตอนคลอดก็คือปวดท้องตั้งแต่เช้ายันสามทุ่ม ทรมานมาก แต่พอได้เห็นหน้าลูกความเจ็บปวดทุกอย่างหายไปหมดเลย เหลือแต่ความเป็นห่วงลูก คำแรกที่เราถามหมอเลยคือลูกหนูแข็งแรงดีมั้ยคะ แต่เสียงคือไม่ไหวแล้ว เบ่งคลอดจนหมดแรง เข้าใจคำว่าแม่จริงๆก็วันนี้ อยากเป็นกำลังใจให้คนที่ท้องไม่พร้อมหรืออื่นๆสู้ๆนะคะ สู้เพื่อลูกสู้เพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง อย่าท้อนะคะ✌️🥰✨

อ่านเพิ่มเติม

#ท้องแรก เป็นคนที่ปจด.ขาดไปเป็นปีไม่มาเลย จำความรู้สึกตอนนั้นได้ดีงอลกับพ่อเขา อยู่2อาทิตย์อยู่ด้วยกันไม่คุยไม่พูดคืองอล แล้วเป็นคนชอบดูกระจกคิดว่าตัวเองอ้วนเพราะเป็นคนมีพุงแล้ววันนั้นตอนเย็นผ่านร้านขายยาอยู่ก็แวะซื้อที่ตรวจมาแต่คิดว่าคงขึ้นขีดเดียวเหมือนทุกครั้งจึงไม่ตื่นเต้นกับการตรวจครรภ์พอรุ่งเช้าก่อนไปทำงานตื่นตรวจแต่เช้าปรากฏว่าจึ้นสองขีด ถามว่าดีใจไหมดีใจแต่เป็นคนปจด.ไม่ปกติเลยลังเลว่าส่าที่ตรวจผิดพลาดในใจอยากจะตะโกนบอกสามีแต่ด้วยความที่งอลกันเลยเลือกที่ไม่บอกถ่ายรูปไปให้เพื่อนดู แล้ววันนั้นไปอยู่เวรรร.ผ่านคลินิคเลยแวะตรวจซะเลยหมอซาวท้องแล้วบอกว่าคุณท้องได้6สัปดาห์แล้วความรู้สึกตอนนั้นดีใจมากแต่งงานมา3ปีมีสักที ขับรถไปรร.20โลคือขับยิ้มตลอดทางดีใจโทรบอกแม่แต่สั่งว่าห้ามบอกแฟน พอตอนเย็นกลับถึงบ้านปกติกับแฟนงิลกันแฟนก็เดินเข้าออกนอกในเหมือนอยากจะพูดกับเรา(แม่เราแอบโทรบอกแฟนความแตกซะก่อนมันจึงรู้ว่าท้อง)เราก็ยังไม่บอก จนมันส่งส้มแป้นมาให้แล้วบอกให้กินตะลูกในท้องหิวแล้วมาลูบท้อง มาจูบมาลูบ ความรู้สึกของเขาตอนนั้นทำให้ดีใจแบบอกไม่ถูก สุดท้ายพ่อกับแม่ก็หายงอลกันเพราะลูกน้อยในท้อง ตอนนี้แม่6เดือนแล้ว ก.ย นี้คลอด #ทีมลูกสาว

อ่านเพิ่มเติม

25/5/2564 วันนี้ตั้งครรภ์ได้39week1day กำหนดคลอด31/5/2564 ต้องบอกก่อนว่า ท้องนี้เป็นท้องที่3 คนแรกลูกสาว ตอนนี้อายุ5ขวบ คนที่2 ท้องเมื่อต้นปี 2564 แล้วแท้งไปตอนเดือนกว่าๆ แล้วก็มาท้องคนที่3 ช่วงท้องคนที่2 เราทำงานหนัก ยกของหนัก พักผ่อนน้อย ตั้งใจอยากมีลูกสาว1 คน ชาย1 คน ตอนแท้ง คนที่2 เรากับสามีเสียใจมาก ที่ดูแลเค้าได้ไม่ดี แล้วไม่ได้เตรียมตัวให้พร้อม จนกระทั่งมีเจ้าตัวน้อยคนที่3 ในปีเดียวกัน เราเป็นคริสเตียนทั้งครอบครัว เราก็เชื่อในการสูญเสียลูกในครั้งนั้น เป็นสิ่งที่เพราะเจ้ากำหนดไว้แล้ว ทุกอย่างเป็นอย่างที่หวังไว้ เราได้ลูกชาย สมใจ ตอนรู้ว่าท้องเรากับสามีก็ดีใจมาก ลูกสาวคนโตก็ดีใจสุดๆที่จะมีน้อง ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ เรากับน้องสะใภ้ตั้งครรภ์ไล่ๆกัน ท้องห่างกันเดือนเดียว แล้วก็เป็นผู้ชายทั้งคู่ 😊 เราทุกคนในบ้านตั้งใจดูแลทะนุถนอมอย่างดี วางแผนล่วงหน้าทุกอย่าง ปู่ย่าตายายก็ดีใจกันยกใหญ่ ยิ่งท้องแก่ แม่เราดูแลเราดีมาก เพราะเราท้องเราใหญ่ มาก เจ้าตัวเล็กก็ตัวใหญ่ เดินไม่ไหวเลย แม่ทำกับข้าว ตักข้าวให้ ล้างจานให้ เรามีแม่ที่วิเศษทีเดียวเลย ตอนนี้ก็รอคอยที่จะได้เจอหน้าเจ้าตัวเล็ก จะครบกำหนดแล้วแต่ก็ยังไม่ทีท่าว่าจะออกมาเลย #รักทุกคนในครอบครัว

อ่านเพิ่มเติม

วันแรกที่รู้ว่าตั้งครรภ์ คือกำหนดวันที่ประจำเดือนต้องมา แล้วต้องไปต่างจังหวัดก็เลยค้างคาใจว่าประจำเดือนจะมามั้ย จัดกระเป๋าต้องเตรียมผ้าอนามัยไปด้วยหรือเปล่า แถมกิจวัตรประจำวันออกกำลังกายหนักด้วย ก็เลยลองตรวจจะได้ไม่กังวลว่าถ้ามีน้องมาแล้วออกกำลังกายหนักน้องจะเป็นอันตราย ก็เลยตรวจ ปรากฎว่า 2 ขีด แอบหวังแล้วว่านี่คือเรื่องจริง แต่ไม่คาดคิดว่าจะเปิดปุ๊บติดปั๊บ ในเดือนเดียว วันรุ่งขึ้นก็เลยไปคลินิกฝากครรภ์ ซาวด์เจอผนังมดลูก ยังไม่เจอถุงตั้งครรภ์ ตอนนั้น 4 วีค หมอเองก็ไม่กล้าฟันธง เลยนัดอีก 2 วีคมาซาวด์ใหม่ แต่ระหว่าง 2 วีคนี้ก็มีความหวังในใจแล้วแหละเหมือนโลกมันยิ่งใหญ่ขึ้น รักตัวเองมากขึ้น เหมือนมีเป้าหมายว่าชีวิตที่เหลืออยู่จะอยู่เพื่อใคร แต่ก็แอบกลัวว่าทั้งหมดจะเป็นเรื่องผิดพลาด กลัวผิดหวัง ... พอถึงวันนัดตื่นเต้น หูอื้อ กลัวจนสมองว่างเปล่า พอซาวด์คราวนี้ยิ้มได้กว้าง เพราะเจอถุงตั้งครรภ์แล้ว ความรู้สึกคืออยากเป็นคนที่ดีขึ้น เพื่อเป็นแม่ที่ดีของเด็กคนนี้ ตอนนี้จะ 11 วีคแล้ว ลูกคนแรก เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ❤

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ความรู้สึกแรกที่รู้ว่าภรรยากำลังจะมีข่าวดี ก็รู้สึกแบบ..บอกไม่ถูก ประโยคแรกที่คิดในใจ "Am I going to be dad? Really?" นี่ผมกำลังจะเป็นพ่อคนแล้วหรอเนี่ย จริง ๆ หรอ? ก็รู้สึกงงกับตัวเองเล็กน้อย แต่ก็มีมุมดีใจเล็ก ๆ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม คุณพ่อมือใหม่คนนี้ จะดูแลเจ้าตัวเล็กและคุณแม่ให้ดีที่สุดน้าาาาาา <3 <3

Super Mum

ปกติประจำเดือนเราจะมาตรงทุกเดือนค่ะ แล้วอยู่ๆ ประจำเดือนก็ไม่มา ตอนนั้นประจำเดือนขาดไป 3 วันค่ะ เราก็เลยบอกแฟน แฟนเรานี่แอบยิ้มเลยค่ะ คงลุ้นอยู่ว่าเราจะท้องหรือเปล่า เราก็เลยรอว่าประจำเดือนเมื่อไหร่จะมา อาจจะคลาดเคลื่อนก็ได้ รอจน 10 วันก็เลยลองตรวจปัสสาวะดูค่ะ ปรากฏว่าขึ้นสองขีดค่ะ ตอนนั้นดีใจมากเลยค่ะ ใจหายเลยค่ะ คิดอยู่ในใจว่าเราท้องแล้วหรอ ในท้องของเรามีสิ่งมีชีวิตอีกคนหนึ่งหรอ แบบว่าดีใจมากค่ะ เพราะรอมา 3 เดือนหลังแต่งงาน ว่าเมื่อไหร่จะท้องสักทีค่ะ เราก็เลยถ่ายรูปที่ตรวจครรภ์ส่งไลน์ให้แฟนดูค่ะ เพราะตอนนั้นแฟนทำงานอยู่ต่างจังหวัดค่ะ กว่าจะได้เจอกันก็วันหยุดเสาร์อาทิตย์ค่ะ แฟนก็ดีใจมากเหมือนกันค่ะ ลุ้นตั้งแต่ประจำเดือนเราขาด 3 วัน หลังจากที่รู้เค้ารีบหาข้อมูลเกี่ยวกับคนท้อง ส่งให้เราอ่านตลอดเลยค่ะ คอยดูแลและให้กำลังใจตลอดการตั้งครรภ์เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พ่อกับแม่รอมานานมาก แม่มโนทุกเดือนว่าท้องรึยัง ที่ตรวจครรภ์ แม่มีรอไว้ที่บ้านเลยค่ะ ตรวจทุกเดือน จนมาเดือนที่เรารอคอย เจอ2ขีด ความรู้สึกมันบอกไม่ถูกเลยค่ะ ระหว่างตั้งครรภ์ แม่ไม่แข็งแรงเลย ต้องหยุดทำงานเพราะมีเลือดออกถึง2ครั้ง เลยต้องนอนเฉยๆ มีปัญหาน้องไม่ขึ้นไปข้างบนในครรภ์แต่กลับจ่ออยู่ปากมดลูกแม่ตลอด....แม่เลยต้องนอนนิ่งๆเป็นผัก เพราะมีภาวะแท้งคุกคราม มีภาวะคลอดก่อนกำหนด เพราะท้องแข็งตั้งแต่4เดือน พอช่วง7เดือนช่องคลอดก็ติดเชื้ออีก และด้วยความพยายามทุกทางให้หนูได้ออกมาเจอกัน ทั้งๆที่แม่เสียน้ำตาไปเยอะเหนื่อยเหลือเกิน แต่มันคุ้มค่าสุดๆเลยลูกรัก รอยยิ้มของหนูทำให้คนรอบข้างละลายตลอดเลยลูก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ตอนแรกที่รู้ว่ากำลังท้องคือตกใจมากค่ะ ร้องไห้ด้วย ไม่รู้จะเริ่มบอกใครยังไงก่อนก็เลยบอกแฟนคนแรกตอนแรกยอมรับเลยว่าเครียดมากแล้วไม่ชอบเด็กเลยกลัวเลี้ยงเค้าไม่ได้ต่างๆนาๆ แต่ตัดสินใจบอกพ่อแม่ พอบอกแล้วก็โล่งใจขึ้นความเครียดก็เริ่มหายไป พอตัวเล็กออกมาก็ทำให้รู้ถึงความสุขจริงๆเหมือนเค้ามาเติมเต็มชีวิตให้มีสีสันขึ้นเยอะมากๆจากที่ไม่เคยคิดจะชอบเด็กเลย ความคิดของคนที่ได้เริ่มเป็นแม่ก็คือเก็บเงินให้ลูกเลี้ยงลูกให้กินอิ่มนอนหลับ มีความสุขทุกช่วงเวลาตอนนี้คลั่งรักหนักมากค้าา อ้อนเก่งเวอร์อยากได้มาเติมเต็มความสุขให้ลูกค่าา ตอนนี้หนูน้อยกำลังคลานกระดึ๊บเลย 4เดือน25วันค่ะ🙏🥰💜💙💚💛🧡

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

Post reply image

วินาทีแรกที่รู้ว่าตั้งครรภ์ เหมือนเวลาหยุดเดินในชั่วขณะ นี่แม่ไม่ได้ฝันไปใช่มั้ย??? กระซิบบอกสามีเบาๆ และลางานทันทีและรีบขับรถไปโรงพยาบาล เมื่อหมอเดินมาบอกว่า ขอแสดงความดีใจด้วยครับ คุณแม่ตั้งครรภ์ครับ!!!! 🥰🥰 อยากตะโกนบอกโลกมากค่ะ คุณหมอถามต่อ คุณพ่อรอด้านนอกหรอครับ??? อ้อ!!! ป่าวค่ะ มาคนเดียว (วินาทีนั้น ลืมสามีค่ะ 😂😂) กลับบ้านไปด้วยความสุข กอดสามีอีกครั้งและอีกครั้ง เรามีลูกแล้วนะ🥰🥰 จนทุกวันนี้ น้องอายุ 9เดือน22วัน ลูกคือทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิตแม่ เราลาออกเพื่อมาเป็นหม่ามี๊ฟลูไทม์ อยากทุ่มเททุกวินาทีเพื่อลูก ใช้ชีวิตอยู่กับลูกให้นานที่สุด 💕💕 #รักโดยไม่มีเงื่อนไข

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ตอนเเรกยังไม่รู้ว่าตัวเองท้องเพราะทำงานตั้งเเต่เช้ามืดจนดึกคิดว่าเพลียจากการทำงาน แต่ปจด.ไม่มาเลยอยากลองตรวจสัปดาห์แรกขึ้นขีดเดียวไม่มั่นใจลองตรวจอีกสัปดาห์ต่อไปขึ้น2ขีดจางๆก็ยังไม่มั่นใจตรวจอีกสัปดาห์ต่อไป(ตรวจสัปดาห์ล้ะ1ครั้งเพื่อความชัวคะ😅)พอตรวจสัปดาห์นี้ชัดเจนคะท้อง ก่อนหน้านี้อาการปกติจะทีเเต่อ่อนเพลียอยากกินอะไรเปรี้ยวๆ พอรู้ว่าท้องทั้งเเพ้ทั้งอะไรมาเต็มคะ จนได้หยุดงานอยู่บ้าน (ท้องนี้ท้องที่3คะอาการเเต่ล้ะท้องที่ท้องมาไม่เหมื่อนกันสักคน) ตอนนี้5เดือนเเล้วคะยังตื่นเต้นทุกครั้งที่ลูกดิ้นเเละกลัวการคลอดลูกอยู่😂ท้องนี้ได้ลูกสาวสมใจคุณย่าคะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง