🎁 มาโพสนี้ มาไวๆเพราะลุ้นรับ "แชมพูเด็ก ออร์แกนิก" 🛁

ของรางวัลนี้สุดปัง ถูกใจคุณแม่แน่นอน!! 🤩 ถ้าอยากได้ ไม่ยาก แค่ร่วมกิจกรรมตอนนี้! กติกาคือ ..... 1️⃣ กดเข้าร่วมกิจกรรมที่ https://community.theasianparent.com/contest/contest/1089?lng=th 2️⃣ ทำตามเงื่อนไขทุกข้อให้ครบทุกข้อ 💌 อย่าลืททำการแชร์โพสกิจกรรมนี้ลงเฟสบุ๊คของคุณด้วยนะคะ! **ระยะเวลาร่วมกิจกรรม 14-20 มิถุนายน 2564

🎁 มาโพสนี้ มาไวๆเพราะลุ้นรับ "แชมพูเด็ก ออร์แกนิก"  🛁
1044 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผักที่น้องสำเภาชอบมากที่สุดคือ กะหล่ำปลี, ผักกาด, ข้าวโพด, แครอท, มะเขือเทศครับ ผลไม้ที่ชอบคือ กล้วย, ส้ม, แอปเปิ้ล,ทุเรียน และสตอเบอร์รี่ครับ เทคนิคที่คุณพ่อคุณแม่ช่วยกันเพื่อให้น้องสำเภาทานผักและผลไม้เป็นชีวิตจิตใจนั้น - เริ่มต้นด้วย ผักที่มีรสหวานค่ะ ถือเป็นกุญแจสำคัญ และเสริมด้วยน้ำซุปใสหวานจะยิ่งเพิ่มโอกาสที่ลูกน้อยจะยอมรับอาหารกลุ่มผักได้ดียิ่งขึ้น - ทำให้ลูกเห็นเป็นให้ลูกดู อยากให้ลูกทานผักและผลไม้ เราก็ต้องทานเป็นตัวอย่างค่ะ เมื่อลูกเปิดใจ เราก็เสริมสร้างจินตนาการต่างๆบนโต๊ะอาหารไปร่วมกัน ก็ทำให้การทานผักและผลไม้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น แฮปปี้ขี้นเยอะค่ะ - ชวนลูกช่วยกันประกอบอาหารให้ลูกได้มีส่วนช่วยในการเลือกผัก ล้างผัก เด็ดผัก ลูกจะเกิดความภาคภูมิใจและอยากทานอาหารที่ตนเองได้เป็นคนทำค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้องกินได้ทุกผักทุกผลไม้เลยค่ะ แต่ก่อนช่วงน้อง6เดือนน้องกินแค่ซีลีแลคไม่ค่อยข้าวที่แม่ทำให้เลยค่ะพอ7เดือนน้องไม่ค่อยสบายยิ่งไม่ทานอะไรเลยหลังจากนั้นน้องทานเก่งขึ้นผักที่แม่หรือผู้ใหญ่กินกันแทบทุกวันเลยค่ะ ขนมปัง ขนมเด็กที่เสริมธาตุต่างๆให้น้องน้องก็ทานเองได้ค่ะนมกินนมแม่เป็นหลักไม่เสริมนมเพราะน้ำนมแม่เยอะมากค่ะข้าวจ้าวหรือข้าวเหนียวน้องก็ทานเช่นกันค่ะผลไม้ยิ่งชอบเลยค่ะผักที่น้องชอบทานที่สุดคือกระหล่ำปลีค่ะผักกาดขาวบ้างฟักทอง ส่วนแม่ชอบทุกผักเลยค่ะก่อนท้องแม่กินผักเป็นประจำตอนท้องแม่ก็เน้นผักด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติเป็นคนไม่ค่อยชอบทานผักเท่าไหร่ แต่ตั้งแต่มีน้อง ชอบทานผักบุ้งมากๆ เลยค่ะ ทานทุกวันไม่มีเบื่อ นอกจากนี้ยังมีกล้วยน้ำว้า(ที่เคยไม่ชอบอีกนั่นแหละค่ะ) ดีหน่อยที่ทั้งสองอย่างเป็นผักผลไม้ที่มีประโยชน์ ช่วยในการย่อย ลดอาการท้องอืดได้ แต่เพื่อประโยชน์ที่หลากหลาย ก็ได้หาผัก ผลไม้อย่างอื่นมารับประทานด้วยเพื่อลูกน้อยจะได้รับสารอาหารได้อน่าหลากหลายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คุณแม่ชอบทานผักบุ้ง คะน้า ฟักทอง ผลไม้คุณแม่ชอบทานทุเรียน แอ๊ปเปิ้ล และผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวค่ะ ส่วนลูกสาววัย 7 เดือนเศษน้องทานหอมหัวใหญ่ ข้าวโพด แครอท แอ๊ปเปิ้ล หัวไชเท้า ผักกาดขาว สาลี่ มันฝรั่ง มะเขือเทศซึ่งคุณแม่จะนำมาตุ๋นแล้วปั่นใส่ฟรีซให้น้องทานค่ะ ส่วนผลไม้น้องชอบทานกล้วย อะโวคาโด้ ส้ม แม่พึ่งเริ่มให้น้องทานค่ะ ปรากฏว่าลูกชอบค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่และลูกสาว ชอบทานผัก มากๆคะ และพยายามฝึกให้ลูกทานให้ได้เกือบทุกชนิดคะ แต่จะชอบมากคือ บล็อกโคลี่ แครอท แตงกวา พวกผักสลัด เบบี้คอส สลัดคอส ฯลฯ ผลไม้ ฝรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกร สตอเบอรี่ มะม่วงเปรี้ยว ผลไม้ตามฤดูกาลเลยก็ว่าได้คะ เพราะช่วงนี้คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ เลยต้องเลือกหา ผัก ผลไม้ ที่มีประโยชน์ที่สุดให้แก่ลูกน้อยในครรภ์คะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้กำลังท้อง ผลไม้ชอบทานส้ม สับปะรด แอปเปิ้ล องุ่นมัสแคท ส่วนผักนี่ถ้าชอบมาก ๆ ก็หนักไปทางผักสลัด + แตงกวาผัดไข่ คิดว่าเจ้าตัวเล็กในท้องก็ชอบเหมือนกัน วันไหนได้กินแม่จะไม่มีอาการแพ้ท้องหรือไม่สบายตัวเลย แถมแม่อารมณ์ดีมากด้วย จากที่ปกติแพ้ท้องเช้า เย็น เลย รอดูว่าถ้าคลอดออกมา โตขึ้นเจ้าตัวเล็กจะชอบมั้ย 😆

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

📣 ประกาศผลผู้โชคดีทั้ง 10 ท่าน และได้รับ GaGa แชมพูออรฺแกนิคเป็นของรางวัลนะคะ Iqra Mama ประกายกานต์ ประคุณสุขใจ Nuntaphak Lerkearlikit Sirinya Lunsin หอม Wichuna Makjan Sirikarn Longtong Sila Klaikleung Wannisa Khonkamlang Pakwan Muanwong **เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันทำให้เกิดความล่าช้าในการจัดส่งของรางวัล ระยะเวลาจัดส่งจะอยู่ที่ 1-2 เดือนคะ่ ขออภัยด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ🙏🙏🙏

กำลังตั้งท้องคนแรกได้ 20 สัปดาห์แล้วค่ะ ผักผลไม้ที่ชอบทานประจำคืออะโวคาโด้ ส้ม กล้วยหอมฟักทอง แครอท คะน้า และสลัด+ไข่ต้มค่ะ เน้นพืชที่มีไฟเบอร์ ทานง่าย มีโฟเลตและแคลเซี่ยมสูงค่ะ โดยเฉพาะอะโวคาโด้ทานกับน้ำผึ้งวันละ 1 ลูก เป็นเมนูที่เข้ากันสุดๆเลยค่ะ 😊 รูปเมนูง่ายๆมื้อเช้าค่ะ 🥰

Post reply image

ตอนนี้แม่ตั้งครรภ์​ได้26W​🤰ชอบทานผลไม้​ มะละกอ​เป็นพิเศษ​ ส่วนผลไม้อื่นทานได้ทุกอย่างเลยคะ🍊🍈🍇🍋🍍🍎🍌ผักก็ชอบมากเลยทานได้ทุกอย่างเลยค่ะ​ ลูกน้อยคงจะชอบมากแน่ๆเลย​ เวลาแม่ทานลูกจะดิ้น​ ตุ๊บๆๆ😍👶แม่ก็มีอารมณ์​ดีตลอดเวลา​ ขอให้คุณแม่และลูกน้อยทุกๆคนแข็งแรงนะค่ะ​ ❤️🤰🤱

ตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกคนแรกค่ะ ผลไม้ที่ชอบทานและอยากทานมากคือทุเรียน ก่อนท้องเป็นคนที่เกลียดและไม่ชอบทุเรียนเลย พอท้องอยากกินตลอด แต่ก้อกินแค่ให้พอหายอยากทานมากไม่ได้กลัวน้ำตาลจะขึ้น ส่วนผักชอบทุกอย่างค่ะ ชอบทานจับฉ่ายมากเพราะจะช่วยในเรื่องขับถ่ายด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง