ยุติการตั้งครรภ์ 23w

ฝากพิเศษ คุณหมอซาวด์เจอไตสองข้างโต เลยส่งไปโรงบาลจังหวัดเจาะน้ำคร่ำ ผลออกจริง และโครโมโซมคู่ที่13ผิดปกติ เลยส่งมายุติการตั้วครรภ์ แม่ๆท่านไหนยุติแบบไหนบ้างคะ บ้านนี้พยาบาลให้อมยาใต้ลิ้นตอนบ่ายสอง สองทุ่มจะให้ยาอีก

ยุติการตั้งครรภ์ 23w
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เจอเหมือนกันค่ะยุติเพราะไตเด็กโตทั้งสองข้างเลยท้องแรก24 ท้องสองปกติค่ะ ท้องสาม27วิค ยุติด้วยโรคเดียวกัน ตอนนี้ท้องสี่แล้วไตก็ยังโตเหมือนเดิม แต่หมอว่าไม่ได้แย่เหมือนท้องก่อนๆตอนนี้ได้38+3วิคแล้ว รอผลตอนคลอดอย่างเดียวค่ะ กังวนมากค่ะ ไม่ได้เจอน้ำคร่ำ แต่หมอให้อัลตร้าซาวด์ไตพ่อแม่ดูก็ปกติดี

1y ago

ยุติด้วยการแนบยาที่ช่องคลอดค่ะเจ็บสุดๆ7-8ชั่วโมงออกค่ะ หมอว่าอาจจะเป็นกรรมพันธุ์แต่ที่บ้านไม่มีใครเป็นเลย อาจจะต้องดูผลตรวจจากท้องสี่ค่ะตอนนี้น้องคลอดมาแล้ว6วันหายใจกินขับถ่วยปกติหมดค่ะ ส่วยเรื่องเพศไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ เพราะท้องแรกแฝดชายเป็น สองสองชายไม่เป็นท้องสามหญิงเป็น ท้องสี่ชายก็เป็นค่ะ แต่ที่แน่ไปคือทุกๆท้องที่เป็นจะมีอาการร่วมด้วยคือน้องจะมีนิ้วมือนิ้วเท้าเกินมาเป็นหกนิ้วหมดทุกข้างเลยเว้นท้องสี่ที่มีนิ้วมือสองข้างกับนิ้วเท้าข้างขวาที่เกินส่วนเท้าซ้ายปกติค่ะ

Super Mum

บ้านนี้เจอกรวยไตโต ตอน 19w แต่ก่อนหน้านี้เราตรวจนิฟไปแล้วความเสี่ยงต่ำ หมอเลยไม่ได้ให้เจาะน้ำคร่ำ แต่ให้มาติดตามอาการน้องหลังคลอดแทนว่ามีท่อไตตีบรึป่าว แต่แรกคลอดมาน้องอึฉี่ได้ดีค่ะ หมอนัดซาวด์น้องวันที่ 8 กพ.ค่ะ น้องมีอายุครบ 1เดือน 1วัน

Post reply image
1y ago

ไม่เป็นไรนะคะแม่ เดียวน้องก็มาใหม่ แม่บำรุงโฟลิคเยอะๆนะคะก่อนจะปล่อยมีน้อง เป็นกำลังใจให้ค่ะ 🥰

สู้ๆค่ะ เราก้เพิ่งจะยุติการตั้งครรภ์ได้2สัปดาห์ ตอนอายุครรภ์22w เจาะน้ำคร่ำเจอโครโมโซมคุ่ที่18ผิดปกติค่ะ ของเราเหน็บยา 3 เม็ด เริ่มเหน็บตอน11โมง คลอดตอน4ทุ่ม คลอดเอง ตอนนี้จิตใจแย่มาก คิดถึงลูก สงสารเขา แต่เรามีอีกไม่ได้แล้ว อายุ44 แล้ว หมอบอกเสี่ยงเหมือนเดิม ทำใจค่ะ #เป็นกำลังใจนะค่ะ

1y ago

ใช่ค่ะแม่ ทำใจไม่ได้เลยจิงๆ คิดถึงเขาอายุเยอะเหมือนกันไม่กล้าจะมีอีก เป็นท้องแรกเลยทำใจไม่ได้พึ่งผ่านมา 10วัน

คุณ​แม่ซาว​ด์น้องแบบไหนคะ.ถึงรู้ว่าผิดปกติ.พอดีท้องแรกกังวลคะ.แต่บ้านนี้ตรวจนิฟไปแล้วตอน13วีค.ต้องตรวจอะไรอีกไหมคะ.คุณหมอที่ฝากครรภ์​ไม่ได้แจ้งว่าต้องตรวจอะไรเพิ่มเลยคะ.กังวลเหมือนกันเพราะแม่อายุเยอะแล้ว.ขอบคุณ​คะ

1y ago

ขอบคุณ​มากคะ😊

VIP Member

เราว่าการที่ตรวจเจอความผิดปกติตอนตั้งครรภ์นั้นโชคดีมากนะคะ เพราะบางคนตรวจไม่เจอพอคลอดดันเจอผิดปกติต้องรักษาซึ่งพอเห็นการรักษาแล้วมันเจ็บปวดใจมาก เพราะลูกร้องแต่ทำได้แค่มองดู คุณแม่สู้ๆค่ะ

เมื่อ5ปีที่แล้ว (27w)ไตข้างซ้ายโต โครโมโซมคู่ที่13เกินมา1แท่ง หมอให้ยุติการตั้งครรภ์ พยาบาลให้อมยาใต้ลิ้นบ่ายสองกับ2ทุ่มเหมือนกัน #เป็นกำลังใจให้นะแม่ สู้ๆ กอดๆนะคะ

1y ago

ท้องใหม่ค่ะแม่ คลอดน้องได้13วันแล้วจ้า

เข้าใจหัวอกเดียวกันค่ะ พึ่งยุติไปเมื่อวันที่ 19 ที่ผ่านมาค่ะตรวจนิฟ แล้วความเสี่ยงสูงเป็นดาวน์ โคโมโซมคู่ที่ 21 ส่งเจาะน้ำคร่ำ อีกขั้นตอน นอนเหน็บยาอยู่2วัน

เสียใจด้วยนะคะ ตอนนี้ก็กำลังเจอปัญหานี้อยู่ ตินนี้24wหมอส่งตัวไปตรวจรพ.ในเมืองรอไปตรวจจะมา ตอบให้อีกรอบนะคะ อ่านดูแล้วก็กลัวมาก😥แต่ขออย่าให้เป็นอะไรเลย🙏

บ้านนี้เคยยุติ2ท้องอมยาใต้ลิ้นเหมือนกันค่ะอมทุก3ชั่วโมง ปวดทรมานมากทั้งถ่ายเหลวไข้ขึ้นมดลูกบีบตัวปวดท้องตกเลือด ยิ่งกว่าคลอดลูกอิกค่ะ แม่สู้ๆนะคะ

1y ago

บ้านนี้อมยาเหมือนกันคะตอนบ่ายสอง ยังปวดหน่วงๆ เห้นว่ารอสองทุ่มอีกคะ ไม่รุ้จะวิธีไหน

เราซาวด์ 4 มิติตอน20w หมอดูอวัยวะภายในภายนอกให้หมดเลย แต่เราฝาก รพ เอกชนเลยตรวจให้ละเอียดมาก ผลตรวจNIPT ปกติดี โล่งใจมาก เสียใจด้วยนะคะคุณแม่พยายามใหม่น๊าา