คลอดธรรมชาติ

อยากให้แม่ๆที่คลอดธรรมชาติ มารีวิวการคลอดหน่อยค่ะ คลอดตอนกี่วีคกันคะ ตอนนี้ 33w แล้ว เลือกที่จะคลอดเองแต่ยังมีกลัวๆอยู่ค่ะ

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้ท้องแรกท้องสองคลอดเองจร้า เซน (ไม่ได้ฝากพิเศษค่ะพยาบาลเป็นคนทำคลอดให้)แต่ท้องแรกคลอดก่อนกำหนดมีอาการเลือดออกปากมดลูกเปิด 2 เซน พยาบาลให้ยาระงับคลอดแต่น้องไม่รอค่ะ นอนรออยู่ที่รพ. 3 วันถึงได้คลอดตอนรอคลอดเจ็บมากแต่พอทนได้ ปากมดลูกเปิดชม.ละเซนพอถึง 8 เซน พยาบาลเข็นเข้าห้องคลอดเลยค่ะ ตอนคุณหมอตัดแผลก็ไม่เจ็บค่ะ แต่รู้สึกว่าตัด เบ่ง 3 ที ออกเลยค่ะ เราจะเจ็บช่วงที่พยาบาลคลอดรกค่ะ เหมือนเค้าหยิกท้องเราเลย ช่วงเย็บแผลนี่เจ็บอยู่เข็มนึงเค้าก็เลยฉีดยาชาเพิ่มให้อีก หลังจากคลอดแล้วแผลก็ไม่เจ็บเท่าไหร่ค่ะ ท้องสองคลอดเลยกำหนด 1 วัน คุณหมอนัดไปแอดมิทกระตุ้นปากมดลูกและให้ยาเร่งคลอดเลยค่ะเลยค่ะ ตอนปากมดลูกเปิด 4 เซน สบายมากชิลๆ แต่พอคุณหมอมาเจาะน้ำคร่ำเท่านั้นแหละความเจ็บมาจากไหนไม่รู้เจ็บมาก รอประมาณเกือบ 5 ชม. ปากมดลูกเปิด 8 เซน และบอกพยาบาลเลยว่าอยากเบ่งแล้ว เค้าก็เลยให้เบ่งที่เตียง เบ่งประมาณ 2 ที พยาบาลบอกว่าเข็นเข้าห้องคลอดเลย พอเข้าถึงห้องคลอดเท่านั้นแหละพยาบาลเตรียมของยังไม่เสร็จเลยเราแบ่งอีก 2 ที น้องออกมาเลย ไม่รู้ว่าพยาบาลตัดปากมดลูกตอนไหน พอหัวลูกออกมาแล้วก็ยังอยากเบ่งอีกจนเค้าบอกว่าห้ามเบ่ง พอน้องคลอดออกมาเท่านั้นแหละโล่งมาก เหนื่อย ไม่มีแรงเลย คลอดรกคลอดง่ายกว่าท้องแรก การเย็บแผลก็ไม่เจ็บเลย และหลังจากที่คุณหมอวัดความดันให้คือหนาวมาก แบบสั่นเลย ตอนพักฟื้นหลังคลอดประมาณ 10 กว่าชม. (เราคลอดน้องตอนเย็น) ตอนเช้ามาเจ็บแผลมากจนให้แฟนไปขอยาแก้ปวด จนคิดว่าคงจะไม่ขอมีลูกอีกแล้ว ตอนนี้ท้อง 3 แล้ว จากที่เคยบอกว่าไม่อยากมีลูกอีกพอเค้ามาเกิดกับเราเราก็ดีใจ ถึงจะเจ็บแค่ไหนแม่ก็จะทนนะลูก

อ่านเพิ่มเติม

ท้อง39+4 น้ำเดิน7โมงเช้าของวันที่29ละรีบบึ้งตัวไปรพ.เลยค่ะ แล้วเริ่มเจ็บท้องตอน10โมงเช้าเพราะโดนกวาดปากมดลูก ปวดท้องจาก10โมงเช้าจนถึง2ทุ่ม ปากมดลูกเปิด1เซน ตอนนั้นคือคิดว่าปวดมากแล้ว แต่พอผ่านไป1ชั่วโมงปากมดลูกเปิดเพิ่มเป็น4เซน บันเทิงก็ทีนี้แหละปวดจนหน้าสั่นตัวสั่น แต่ปวดแค่ครั้งละ30วินะคะ จะปวดทุกๆ5นาที แต่เป็น30วิที่ทรหดมากๆ พอถึง5ทุ่มปวดเบ่งจนน้ำคร่ำแตก รอไม่ถึง2นาทีหัวเด็กเริ่มโผล่ พอถึงตอนที่เข้าห้องคลอดอินี้คือหมดแรงแล้ว จนหมอต้องกดท้องช่วย(หมอกดอีกฝั่งที่น้องอยู่นะคะ น้องอยู่ฝั่งซ้ายหมอกดฝั่งขวา)พอหัวโผล่ออกมาหมอจะบอกให้หยุดเบ่งเพื่อดูดน้ำคร่ำออกจากปากน้องแล้วหมอจะให้เบ่งน้องออกมาค่ะ ตอนที่ออกมาเป็นอะไรที่โล่งมากๆ หมอกรีดแผลตอนไหนยังไม่รู้สึกเลยค่ะ มาเจ็บตอนหมอเข็นกลับห้องพักนิแหละเป็นเจ็บที่ฝื่นได้ไม่ได้เจ็บมาก สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ ปล.เราคลอดตอนเที่ยงคืน ปวดท้องรอคลอดประมาณ15ชั่วโมงจุกๆไปจ้า ท้องแรกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกค่ะ คลอด 37 สัปดาห์ ก่อนหมอนัดไป เกือบเดือนเลยค่ะ ไม่ทันตั้งตัว งงมาก แต่เตรียมของไว้พร้อมแล้ว เจ็บท้องปวดเข้าห้องน้ำตอนตี 2 แล้วก็ปวดทุกครึ่งชม. เข้าห้องน้ำจนหมดแรง ก็ยังปวด ไม่รู้จะทำยังไงก็เข้าก้องน้ำต่อไปจนไม่มีอะไรออกมา จนตอนตี 5 ปสดถี่ขึ้นเเล้วก็เจ็บมากขึ้นทุกๆ 1 นาที ตอนนั้นแฟนไปเฝ้าพ่อป่วยที่โรงบาล เลยให้คนข้างบ้านไปส่งโรงบาล แล้วก็ให้แฟนไปรอที่ห้องฉุกเฉินเลย ไปก็ซักประวัติซักพัก รอหมอตรวจแล้วก็พอเข้าห้องรอคลอด ก็ปวดไม่รู้จะทำไงก็เดินเข้าห้องน้ำ จนน้้ำแตกเหมือนลูกโป่งหลุดออกมา สุดท้ายพาเข้าห้องคลอดตอน 8 โมง แบ่งอย่างเดียว ออกมาเลยค่ะ โล่งไปเลย น้องปกติดีค่ะ แข็งแรงมาก คลอดไม่นานปวดเเป็บเดียว แต่ท้องแรงเล่นเอากลัวไปเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้38+5คลอดธรรมชาติ ไม่ได้เจ็บกว่าที่คิด อยู่ในระดับทนได้ เจ็บท้องเตือนมา2วัน วันที่3เริ่มเจ็บถี่ขึ้น+กับมีมูกเลือดแต่ก็ไม่เจ็บถึงขนาดทนไม่ได้เลยกะว่ายังไม่ไปหาหมอ พอช่วง2-3ทุ่ม เจ็บถี่ขึ้น แฟนกังวลเลยพาไปหาหมอ สรุปปากมดลูกเปิด4เซน นอนเจ็บท้องอีกไม่ถึงชม. ก็มีลมเบ่ง เข้าห้องคลอดตอน4ทุ่มกว่าๆ จับจังหวะเบ่ง2ทีหัวน้องโผล่เลยคะ ตอนคลอดคือไม่เจ็บเลย รุ้สึกแต่ไม่เจ็บ มาเจ็บตอนเย็บแผลฝี😂 เผลอเกร็งจนหมอดุ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เราปวดท้องคลอดอยู่เกือบ6ชม.ก็คลอด แต่ระหว่างรอก็เบ่งไปด้วย ไม่งั้นอยู่เฉยๆละปวด พอปวดแล้วเบ่งมันไม่ช่วยอะไรหรอก แต่อยากเบ่ง แต่ฉี่เปียกเต็มที่นอนเลย พอปากมดลูกเปิด8เซนก็ขึ้นเตียง เบ่งอยู่ไม่นานก็ออก ตอนออกคือหายปวดท้องเลยค่ะ มันโล่งมาก แต่ตอนเขากรีดแผลไม่รู้สึกเลยจริงๆ ไม่รู้ว่าทำไม แต่ตอนเย็บฉีดยาชาค่ะ ไม่เจ็บ รวมๆคือดี แต่ให้มีคนที่สองแล้วคลอดธรรมชาติก็ขอคิดอีกที🤣

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้คลอด37+3 เจ็บท้องแบบร้าวๆรามไปหลัง แต่ทนได้ มีช่วงให้หยุดพักแล้วเจ็บใหม่ แต่พอปากมดลูกเปิดมากขึ้นความเจ็บจะมากขึ้นบ้านนี้ปากมดลูกเปิด8เซนปวดมากมีลมเบ่ง เบ่งจนน้ำคร่ำแตกหมอไสเข้าห้องคลอดเบ่งแค่2ครั้งน้องออกมาเลยส่วนรกก็ไหลออกมาตาม พอคลอดความปวดก็ทุเลาลงโล่งทุกอย่างไม่มีอะไรน่ากลัวเลยค่ะแค่ตอนปวดท้องรอคลอดจะนานหน่อยบ้านนี้ปวดเกือบ1วันเต็มปวดตอนเช้าตอน6โมงเย็นคลอด

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็เลือกคลอดเองธรรมชาติค่ะ มีหวั่นบ้างตลอดระยะเวลาตั้งครรภ์ นับวันเวลาก็ยิ่งเร็วแต่ เสพติดการดูวีดีโอเทคนิคการเบ่งแทบทุกอย่างเลยค่ะมันเลยกลายเป็นกำลังใจให้ตัวเองจนมาถึงวันของเราเองเลยกลายเป็นไม่กลัวเลยค่ะ ทั้งปวดท้องด้วย เลยทำให้ยิ่งกล้าที่จะเบ่ง แต่พอน้องออกมาคือโล่งมาก ไม่เจ็บเลยค่ะ ขอให้คุณแม่สู้ๆนะคะ ไม่มีอะไรน่ากลัวสำหรับคนเป็นแม่อย่างเราค่ะ✌🏻🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้37wค่ะ ช่วงเช้าลางานไปหาลุงหมอตามนัดก็ไม่มีอาการอะไรเลย พอตกดึกแม่นั่งกินหมูกระทะก็มีอาการเหมือนปวดท้องเข้าห้องน้ำ เดินเข้าๆออกๆห้องน้ำอยู่หลายรอบ หลังจากนั้นน้ำคร่ำแตกถึงได้ไปหาหมอ หมอบอกปากมดลูกเปิด3ซม.แล้ว หลังจากเปลี่ยนชุดรอคลอดแม่ก็หลับ ตื่นมาอีกทีคือปวดท้องพร้องเบ่งมากค่ะ หมอเลยมาดู ปากมดลูกคือเปิดครบพร้อมคลอดแล้ว เกือบไปห้องคลอดไม่ทันเลย😅😅

อ่านเพิ่มเติม

เราว่าฟื้นตัวเร็วนะ หลังเย็บแผลเสร็จไม่รู้สึกว่ามีรอยเย็บเลย เดินเข้าห้องน้ำสะดวก อาบน้ำได้สบายตัว มันเป็นกลไกธรรมชาติที่ร่างกายเรารับรู้และสร้างหลายๆอย่างขึ้นมาด้วยค่ะ น้ำนมาเอง ระหว่างที่ลูกออกทางช่องคลอดจะมีสารที่ทำให้ลูกเราไม่เป็นภูมิแพ้ง่าย แต่ปัญหาคือช่องคลอดหลวมจริง ถ้าคนไม่ซีเรียสก็แนะนำว่าคลอดเองดีกว่าค่ะ ไม่ต้องเจ็บแผลด้วยเลี้ยงลูกด้วย

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

แสบๆตอนฉี่หน่อยนะคะ ประมาณอาทิตย์นึงก็ไม่ค่อยแสบแล้ว แต่เราใช้วิธีก้มไปข้างหน้าเวลาฉี่ ก้มให้เกือบชิดน่องขาเลยค่ะ ฉี่จะไม่โดนแผลเท่าไหร่ แต่ก็ต้องแสบตอนที่ล้างแผล เรากลั้นใจล้างแผลเพราะกลัวติดเชื้อ ตอนแรกแผลจะบวมประมาณอาทิตย์นึง อาทิตย์เศษๆ ถือว่าปกติค่ั บวมยาชา จะหายบวมเอง บวมไม่เท่ากัน ตอนแรกตกใจนึกว่าแผลปริ เรื่องช่องคลอดหลวมแนะนำให้ฝึกขมิบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง