ท้อง 35 สัปดาห์ น้ำหนักลูก ควรอยู่ที่เท่าไรถึงจะดีคะ ?

ท้อง 35 สัปดาห์ 3วัน น้ำหนักลูก 2200 กรัม หมอบอกตัวเล็ก คนอื่นน้ำหนักลูกเท่าไหร่กันบ้างคะ

801 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่มนน.ลูกในท้อง ให้เน้นทานโปรตีนเยอะๆนะคะ ไข่ต้มวันละ 3 ฟองได้จะดีมากๆ แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ นมวันละ 2 แก้ว/กล่อง ทานโปรตีนอย่างอื่นด้วยนะคะ พวกเนื้อสัตว์ต่างๆ, ถั่ว, เต้าหู้ ฯลฯ หลังทานอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง ให้นอนพักผ่อนค่ะ จะทำให้สารอาหารลำเลียงไปสู่ลูกทางรกได้ดีขึ้น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ นอนพักผ่อนให้รวมๆแล้ววันนึงถึง 8 ชม. และออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาที ค่ะ (อันนี้ก็ช่วยให้สารอาหารลำเลียงทางรกได้ดีขึ้นเช่นกันค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

เเม่บำรุงอะไรบ้างคะ

35+2สัปดาห์ น้องน้ำหนัก 3,100 เคยถามหมอว่าบำรุงยังไงให้น้ำหนักลูกเยอะหมอบอกให้กินนมค่ะ ส่วนตัวเเม่ไม่ได้บำรุงอะไรเยอะเป็นพิเศษ เน้นทานของที่มีประโยชน์หลากหลายไม่จำเจ ทานเท่าที่มีที่หาได้ ผลไม้กินตามฤดูกาล นมบางวันก็ไม่ได้กินแต่ก็มีกินบ้างค่ะ โอวัลติน ดีน่างาดำ นมจืด นมช็อกโกแลตไม่จำเจแล้วแต่สามีซื้อมาให้ค่ะ เพราะกลัวลูกแพ้เลยไม่อยากกินอะไรโดนเฉพาะ ไข่กินบ้างแค่บางวันในมื้ออาหาร อยู่บ้านกินแต่ข้าวกับข้าวเป็นปลาเสียส่วนใหญ่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้35สัปดาห์กับอีก1วัน ลูกคนที่2นน.น้องอยู่ที่ 2318gg. เรากินนมวันละกล่องนมเปรี้ยว, นมจืด,นมถั่วเหลือง,และไข่วันละฟองค่ะ คือ เดือนเดียวนน.แม่ขึ้นมา4โล พร้อมความดันอีก145mm.จน**คุณหมอแอบตกใจนิดนึงเกรงแม่จะมีภาวะครรภ์จะพิษ ทำให้รกเสื่อมเร็ว น้องจะได้สารอาหารจากเราได้ไม่เต็มที่ ยังไงคุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องของนน.น้องว่าจะมากหรือน้อยนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงครบสมบูรณ์ดีกว่า คุณแม่จะได้ไม่ต้องเครียดด้วย สู้ๆนะคะ ทีมแม่ท้อง

อ่านเพิ่มเติม

ของเราหมอบอกท้องเล็กเหมือนกันคาะช่วงปลายเดือนที่7 หลังจากนั้นเราอัดทุกอย่างเลยค่ะ แอนมัมวันละ2แก้ว+ นมถั่วเหลือง1-2กล่อง แบ่งกินข้าวประมาณ4-5มื้อต่อวัน เพราะคนท้องส่วนใหญ่ทานได้ทีละนิด แต่ต้องทานถี่ขึ้น เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์​ ลองดูในแอปนี้เรื่องหมวดหมู่​อาหารสำหรับคุณแม่น่ะค่ะ ลองค้นดู เราดูตามในแอปเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ลืมบอกไป น้ำหนักแรกคลอดของน้องได้ 3400ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เมื่อสองสัปดาห์ก่อน 33วีค น้องหนัก 2400แล้วค่ะ ค่อนข้างตัวโตมาก ส่วนตัวน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นจากก่อนท้องเลย เราออกกำลังกาย ว่ายน้ำเบาๆ สัปดาห์ละสามครั้งมาตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ทานอาหารตามปกติ แต่เน้นโปรตีนและลดของทอดไปเกินกว่าครึ่งจากก่อนตั้งครรภ์ค่ะ ทานผักผลไม้ทุกวัน เสริมด้วย พรุ่งนี้จะมีนัดรอบ 35 วีค คิดว่าน่าจะอ้วนตั้บแน่ๆเลย

อ่านเพิ่มเติม

เราก็35สัปดาห์3วันค่ะ แต่ยังไม่รู้น้ำหนักน้องเลย แต่ไปหาหมอทุก2สัปดาห์ค่ะ คุณหมอก็ถามแค่ยาเดิมเหลือไหม แล้วก็ให้กลับบ้านไม่ได้อัลตร้าซาวด์เลย หรือเราต้องไปรพ.เอกชนหรือคลีนิคถึงจะได้ตรวจแบบละเอียดคะ #เราก็กังวลนะคะเรายิ่งไม่ค่อยได้กินอะไรไม่ได้บำรุงน้องกินแค่นม สลับไปมานมวัวกับนมถั่วเหลืองแค่นั้น

ไปหาคุณหมอมาเมื่อต้นเดือน เม.ย.65 #32วีค น.น.น้องบ้านนี้2,250กรัมแล้วค่ะ เพราะก่อนหน้าน้องตัวผอม เลยอัดกล้วยวันละ3ผล, ไข่2-3ฟอง, นม+นมถั่วเหลือง+โยเกิร์ต(สลับวน) 3กล่องเลย ข้าสก็ข้าวไรซ์เบอร์รี่เป็นหลัก แถมเนื้อสัตว์หมู อกไก่ เนื้อวัว ปลา ผักผลไม้จัดเต็มมาเลยค่ะ ตอนนี้ต้องคอยเบา เพราะแม่กินข้าวอร่ออยมากกก #35wk+4d

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ ตอน32สัปดาห์ น น น้องอยู่ที่1980 พอซาวตอน36+5 สัปดาห์ น.น น้องอยู่ที่ 2890 ตอนน้องคลอด น.น น้อง 3580 เรากินไข่วันละ2ฟอง นมถั่วเหลือง สลับ กับ นมจืดทั่วไป น.น น้องขึ้นจริงคะแม่

1y ago

คลอดเองไหมคะหรือผ่า

VIP Member

ของเราได้ 2,619 ค่า 2,200 ยังไม่ต่ำกว่าค่า percentile 10 นะคะ เล็กแบบไม่น่ากังวลนะคะ ทานโปรตีนเยอะๆเพิ่มเอาค่ะ แถมยังออกมาโตข้างนอกได้อีก 😊

ของบ้านนี้น้อยกว่าค่ะ....36w ลูก1891 กรัมเองค่ะ จะคลอดเดือนหน้าแล้ว น้ำหนักน้องตกเกณฑ์อยุ่เลย

4mo ago

เช้านม1กล่อง+ขนมปัง 10โมง ไข่ต้ม1ฟอง ข้าวเที่ยงตามใจเราเน้นโปรตีนจะเนื้อสัตว์หรือไข่ตุ๋นไข่เจียวก็ได้ บ่ายระหว่างวันกล้วยหอม เย็นเนื้อสัตว์เน้นโปรตีน แต่เราชอบกินไข่เจียวไม่ก็สลัดหมู น้ำหนักเราขึ้นมา13โล ในระยะเวลา8เดือน สำหรับเราถือว่าไม่มากไป