สอบถามแม่แม่

แม่ๆเตรียมชุดให้น่องกี่ชุดกันคะ งบมีไม่มากค่ะ อยากจะทราบว่ากี่ชุดถุงจะพอใช้คะ

สอบถามแม่แม่
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ซื้อแบบยกเซตคะมีพวกเสื้อผ้า ที่จะเป็นผ้าอ้อมเสื้อผูกหน้า แต่มีไว้สัก4-5ตัวก็ได้คะแม่เพราะเด็กโตใวพอสะดือหลุดน้องก็ไม่ค่อยได้ใช้คะ ของคนโตยายเค้าซื้อให้5ตัวคะ ใช้แค่เดือนแรกคะ พอเริ่มสองสามเดือนก็เปลี่ยนคะเเอบเสียดายแต่บริจาคเค้าหมดเลยคะ ที่ใช้นานที่สุดพวกผ้าอ้อมคะ ซื้อยกโหลไม่เกินสองร้อยคะในเเอปส้ม

อ่านเพิ่มเติม

จากประสบการคือช่วง 1-3 เดือนแรกอย่าซื้อเยอะแหละดี มีเสื้อผูกห้าหกตัวก้อพอคะ ผ้าอ้อมก้อใช้แค่ตอนยุร.พ กลับมาบ้านน้องก้อไม่ค่อยได้ไปไหนช่วงสามเดือนแรก ใส่แค่เสื้อผูกกับแพมเพิสคะ ชุดหลายชุดไม่ทันได้ใส่เพราะตอนใส่มันลำบาก สรุปคือต้องพับเกบเสียเงินซื้อเปลาๆเสียดายด้วย ช่วงแรกนี้ถ้าประหยัดได้ก้อประหยัดคะ

ของเราลูกคนแรก ตกวันละ 1 ชุดค่ะ เพราะลูกไม่แหวะ ไม่อ้วกค่ะ อาจจะซื้อผ้ากันเปื้อนสัก 5-7 ผืนก็ได้ค่ะ กันเลอะตอนกิน ส่วนตอนน้ำนมไหล เราไม่มีงบ ก็ใช้ผ้าอ้อมลูกมาซับอีกข้างตอนลูกดูดนมแทนค่ะ ไม่ได้ใช้แผ่นซับนมเลย ขี้เกียจซับ กว่าจะแห้งอีกค่ะ

ของเราซื้อเรื่อย ๆ ตั้งแต่ท้อง นี่เฉพาะชุดผูกหน้า ยังมีบอดี้สูทคลุมเท้าอีกเยอะ เพราะเลี้ยงห้องแอร์ ซื้อมากหน่อยกะว่าไม่ต้องซักทุกวันค่ะ ผ้าอ้อม 27×27 ซื้อไซส์ใหญ่จะได้ใช้นาน ๆ ซื้อไว้ 3 โหล

Post reply image

ไม่ต้องซื้อเยอะค่ะ ผ้าเด็กซักทุกวัน ประมาณ 5-10 ก็ได้ค่ะ ชุดผูกหน้า ใส่ง่าย ถุงมือไม่ต้องซื้อเยอะ 2-3 คู่ พอนะคะ ออกจากรพ ไม่ได้ใส่แล้ว เน้นตัดเล็บลูกบ่อยๆ เด็กจะได้มีพัฒนาการดี

ไม่ต้องเยอะนะคะ เสื้อผูก 5-6ตัว พอ เพราะเด็กโตไวมาก บ้านนี้เตรียม 9ชุด คิดว่าไม่เยอะ พอคลอดจริงได้ใส่ชุดละ 3-4 ครั้งก็โตใส่ไม่ได้แล้ว ซื้อตอนแรกเกิด-ใส่ได้ถึง2 เดือนเองค่ะยังแอบเสียดาย

Super Mum

ไม่ต้องเยอะ ก็ได้ค่ะ พวกเสื้อผูกหน้า ราคาไม่แพงมาก วันนึ่งอาจจะใช้ 2-3 ตัวค่ะ เพื่อน้องอ้วกเลอะ ถ้าขยันซัก หรือ น้องอ้วกเอามาซักมือตากเลย ก็แห้งไวอยู่ค่ะ

เรา2 โหล พอดีน้องต้องอยู่2บ้าน เราซื้อยกโหล ราคาไม่แพงใน แอปส้ม แอปฟ้า แอปน้ำเงิน มีโปรก็ขยอยซื้อ อะคะ พอสามเดือนก็ซื้อเสื้อผ้าตามตลาดนัด และก็แอปฟ้าชื่อร้าน. ชุดเด็กราคาถูก

ไม่ต้องซื้อเยอะนะคะ บ้านนี้ท้องแรกคลอดได้20วันแล้วค่ะ ซื้อเสื้อผ้าของใช้เยอะมากกกกๆๆ พอจะใช้จริงๆคือได้ใช้นิดเดียวค่ะ แอบเสียดายตัง🤣🤣

VIP Member

ถ้าซักบ่อยก็ไม่ต้องเตรียมชุดแรกเกิดไว้เยอะค่ะ เพราะเด็กโตไว แต่วันนึงอาจได้เปลี่ยนหลายครั้ง เพราะน้องอาจจะถ่ายหรือแหวะนมเลอะชุดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง