การตรวจเบาหวาน

สวัสดีคะแม่ๆ เดือนหน้าเราจะต้องตรวจเบาหวานแล้ว แต่เราชอบดื่มน้าโกโก้เย็นมากเลย กินทุกวัน วันละ1-2แก้ว ถ้าเราจะลดเหลืออาทิตย์ละ1แก้ว จะตรวจเจอเบาหวานมั้ยคะ ทางครอบครัวเราไม่มีใครเป็นเบาหวานเลยคะ และการตรวจเบาหวานเจ็บมั้ยคะ??

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทางครอบครัวก็ไม่มีใครเป็นค่ะแม่ แถมไม่ค่อยทานของหวานด้วย ตรวจมาเจอเลยค่ะ เป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์เลยค่ะ เคยถามคุณหมอ คุณหมอบอกว่า มันขึ้นอยู่ที่ร่างกายเราจะต่อต้านสารอินซูลินแค่ไหมค่ะแม่ บ้านนี้ต่อต้านเยอะไปหน่อย เบาได้เบานะคะ ถ้าตรวจว่าเป็นจะยาวเลยค่ะ

4y ago

ไม่อยากตรวจเลยคะ แต่ก็ต้องตรวจ😅

VIP Member

บ้านนี้ก้ชอบกินของหวานคนโดนเจาะเลือดรอบแรก2เข็มน้ำตาลที่กิน2ขวดขึ้นคร่าถ้ากินข้าวก่อนไปตรวจนะคร่าหมอเลยให้งดน้ำงดอาหารก่อนเทียงคืนตอนโดนรอบ2โดนกินอีก4ขวดรอบสองไม่ขึ้นคร่ายังไงรองทำตามดูนะคร่าก่อนตรวจลองงดน้ำงดอาหารหลังเทียงคืนดูเจาะเสร้ตค่อยดินจร่า

บ้านนี้ตรวจไปสองรอบไม่เป็นค่ะ แต่เมื่อไปตามหมอนัด.แล้วหมอไห้ไปกินน้ำตาล100mgค่ะ..มีค่าเบาหวานนิดนึงค่ะ หมอเลยนัดเจอะอีกรอบเป็นรอบที่4แล้วคะ แต่คุณพยาบาลแนะนำ ไห้งดหวานทุกชนิด..ก่อนไปตรวจรอบหน้าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เจ็บค่ะแค่เสียวปลายนิ้วตอนเจาะเลือดแปปๆเป็นคนชอบกินของหวานมากวันตรวจหมอบอกน้ำตาลห้ามเกิน140 เจาะออกมาได้140พอดีเปะลอดตัวไปค่ะ😁😁คุณนิขำเลยบอกเบาลงหน่อยนะคุณแม่😁😁

4y ago

ทานเหมือนเดิมค่ะเพราะอากาศร้อนด้วยชอบทานด้วย555

บ้านนี้จะโดนวันที่17นี้ค่ะ ข่วงนี้ก้ลดน้ำหวานเหมือนกัน อาทิตย์ก่อนกินแดงโซดา โกโก้ บ่อยมาก มีคนบอกถ้าลดน้ำหวานล่วงหน้าซัก1อาทิตย์รอดค่ะ😆

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

จัดไปคะแม่ ขอบคุณนะค่าา

ช่วงก่อนตรวจก็ลดค่ะ พยายามไม่กิน เราตรวจสองครั้งเพราะน้องสาวเราเป็นเบาหวาน แต่เราปกติค่ะ ตรวจไม่เป็นสองครั้ง ชอบโกโก้เหมือนกัน สู้ๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ สู้คะ☺️

50mg รอบแรกเราก็ไม่ผ่านค่ะ อีก 10 วัน หมอให้ตรวจ 100mg / 4 เข็ม เครียดเลยปกติตรวจสุขภาพ​ทุกปีไม่มีเบาหวาน พอท้องปุป เกินกระฉุดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณ​คร่า

บ้านนี้ก็ติดหวานตรวจแล้วผ่านค่ะ กินโกโก้บ่อยเหมือนกันแต่แบบไม่หวานเลยค่ะ

4y ago

😁😁

ที่บ้านก็ไม่มีใครเป็น ชอบกินโกโก้ปั่น ตรวจเจอน้ำตาลสูง 173

ควรงดเลย ที่บ้านก็ไม่มีใครเป็น แต่พอตรวจค่าก็เกินค่ะ

4y ago

งดเลยจะดีค่ะ เราก็น้ำตาลเกินตอนนี้ต้องเจาะเลือดตรวจน้ำตาลทุกวัน กินผักใบเขียวเยอะๆช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ งดแป้ง หนมปัง ข้าวเป็นข้าวกล้องจะดีที่สุดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง