ตั้งครรภ์

แม่บ้านนี้กินชาไข่มุกทุกวันเป็นไรมั้ยค่ะแม่​ พยายามเลิกอยู่ค่ะแต่ยังเลิกไม่ได้?? #วันละ1แก้ว​

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สิ่งที่น่ากลัวสำหรับคนท้อง ไม่ใช่แค่ว่าท้องกินชานมไข่มุกแล้วใจสั่นเท่านั้น แต่ถ้าคนท้องกินชานมไข่มุกมาก ๆ ยังเสี่ยงต่อโรคเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ เพราะชานมไข่มุกมีปริมาณแคลอรีที่สูง ชานมไข่มุก 1 แก้ว มีแคลลอรีมากถึง 350 กิโลแคลอรี นอกจากนี้ ชานมไข่มุกบางร้านยังใส่ครีมเทียม ส่วนน้ำตาลก็จัดหนักไม่แพ้กัน บางร้านใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมมากถึง 8-11 ช้อนชา การดื่มชานมไข่มุกแต่ละแก้ว จึงเจอทั้งน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต สำหรับโรคร้ายที่มากับการบริโภคชานมไข่มุกที่เกินพอดี ได้แก่ โรคอ้วน โรคไขมันเกาะตับ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคมะเร็งในระบบทางเดินอาหาร คนท้องควรกินชานมไข่มุกในปริมาณการบริโภคชานมไข่มุกที่เหมาะสมคือ 1 แก้วต่อสัปดาห์ แต่ก็รู้ว่ามันยาก ดังนั้น หากคนท้องต้องการกินชานมไข่มุกควรกินชานมไข่มุกแต่พอดี และลดของหวานในวันนั้น หรือเสริมด้วยผัก ผลไม้สด ๆ โดยเฉพาะคนท้องที่กินชานมไข่มุก ไม่ควรกินบ่อย ๆ เพราะใจจะสั่น แถมยังอ้วนต้องมาลดน้ำหนักหลังคลอด หรือลูกตัวใหญ่เกินไปคลอดยากอีก

อ่านเพิ่มเติม

- ระวังน้ำตาลค่ะ แต่ละคนจะกำจัดน้ำตาลได้ไม่เท่ากัน ถ้าตรวจแล้วเป็นเบาหวานก็ต้องตรวจซ้ำ เจาะ 4 เข็ม บางคนก็ต้งฉีดอินซูลิน บางคนก็ถึงขั้นครรภ์เป็นพิษ แต่ก็แล้วแต่คนค่ะ ลดได้ก็ลดค่ะ เหลือวันละครึ่งแก้วแล้วเป็นวันเว้นวัน ค่อยๆลดค่ะ - ส่วนคาเฟอีนก็แล้วแต่คนค่ะ บางคนลูกออกมาทำให้หัวใจเต้นเร็ว หายใจเร็วเพราะลูกติดคาเฟอีน ย้ำว่าแล้วแต่คนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

น้ำตาลล้วนๆเลยค่ะ ควรกินวันเว้นวันและทานแบบหวานน้อยเอา เพราะในแต่ละมื้อเราไม่ได้กินน้ำตาลแค่ในชาไข่มุกเด้อ ชามีส่วนผสมของคาเฟอีนส่งผลต่อการเต้นของหัวใจน้องอีก

4y ago

ปกติก่อนท้องเรากอนหนักมากชอบมากขาดไม่ได้ มาตอนท้องก็ชอบแต่ห่วงน้องกลัวเบาหวานเลยกินนานๆทีเอาค่ะ อาทิตละแก้ว2แก้วพอหายอยาก จากที่ขาดไม่ได้เลย😂 อยู่ที่ใจแม่เองล้วนๆเลยค่า

เสี่ยงเบาหวานค่ะ ทั้งแป้งและน้ำตาลเลย บ้านนี้ติดโค๊กมากเหมือนกัน ก็พยายามแค่จิบๆอึกสองอึก นานทีแก้ว (หมอบอกนานทีไม่เป็นไร ให้ระวังน้ำตาล)

คุณยายบอกถ้ากินพพวกน้ำชานมเยอะลูกออกมาจะดำเลยไม่กล้ากินค่ะ อันนี้อาจเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ

4y ago

5555555ขำ

VIP Member

ถ้างดไม่ได้ ให้กินแบบไม่หวานหรือหวานน้อย แต่ถ้าไม่อยากเป็นเบาหวานตอนท้อง ให้งดจะดีที่สุดค่ะ

บางคนไม่เป็นค่ะ บางคนลูกคลอดออกมา หัวใจเต้นเร็วก็เยอะ งดได้งดค่ะ ถึงไม่ท้องกินมากยังไม่ดีเลย

4y ago

ขอบคุณค้าแม่

บ้านนี้ติดโกโก้ค่ะ วันล่ะ 1-2 แก้วทุกวันวันไหนไม่ได้กิน ยุไม่ได้แน่นอนค่ะ #ไม่เป็นเบาหวานค่ะ

เลิกยังไม่ได้ต้องพยายามลด ดื่มให้น้อยลงและไม่ดื่มทุกวันแล้วจะเลิกได้เองค่ะ

บ้านนี้ทานคะทานทุกวันล่าสุดตรวจคัดกรองเบาหวานแล้วคะแม่ แต่ผลเลือดปกติดีคะ