ขอวิธีรักษาก้นเป็นแผลของลูกน้อยหน่อยค่ะแม่ๆ

น้องเป็นแผลที่ก้นแบบนี้มาสักพักแล้วค่ะ ใช้ยามาหลายตัวแล้วก็ยังไม่หาย พาไปคลินิกหมอก็ให้ยาทามาแค่อย่างเดียว ก็ยังไม่หาย น้อง1เดือน8วัน ขอคำแนะนำจากแม่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยค่ะ ปล.ตอนนี้น้องใส่ผ้าอ้อมอย่างเดียวค่ะ

ขอวิธีรักษาก้นเป็นแผลของลูกน้อยหน่อยค่ะแม่ๆ
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อย่างเเรกห้ามใช้เเพมเพสให้ใส่เป็นผ้าอ้อมแทนหรือเป็นกางเกงในเด็กก็ได้ค่ะเพื่อที่จะได้ระบายอากาศดีทำให้ก้นเขาไม่อับชื้นแผลก็จะได้แห้งเร็วค่ะเวลาเขาถ่ายหรือฉี่ให้พาไปล้างก้นด้วยน้ำอุ่นล้างเสร็จแล้วให้เอาก้นลูกหรือบริเวณที่เป็นผื่นแดงเป็นแผลแช่น้ำอุ่นสักพักแล้วค่อยเช็ดให้แห้งห้ามเช็ดโดยผ้าเปียกสำลีหรืออะไรต่างๆเพราะเขาอาจจะแพ้ก็ได้เหมือนลูกเราแพ้สำลีก้นเป็นแผลเหมือนกันเลยค่ะแต่ตอนนี้กำลังหายแล้วถ้าจำเป็นต้องเช็ดจริงๆให้ใช้ผ้าอ้อมชุบน้ำอุ่นเช็ดเบาๆแล้วก็อย่างสุดท้ายเลยหลังจากที่ทำความสะอาดก้นหรือจุดซ่อนเร้นของน้องเสร็จแล้วให้ทายาทุกครั้งส่วนตัวยารองไปที่ร้านขายยาก็ได้ค่ะแล้วเอารูปถ่ายให้เขาดูว่าน้องเป็นแผลแบบนี้ใช้ยาอะไรทาถึงจะหายลองดูค่ะเพราะว่าบ้านนี้ก่อนที่จะหายน้องเป็นมาได้ 2-3 สัปดาห์แล้วแล้วก็เริ่มหาวิธีรักษาตามที่บอกไปค่ะน้องก็เริ่มหายแผลเริ่มแห้งแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ใช้เหมือนกันคะ ก้นแค่แดงๆก้ทาแล้วบ้านนี้

ดูแล้วจุดที่เป็นชัดๆเลยว่า ตรงก้นนะคะ ไม่ใช่จุดอื่น ดูอับชื้น ตอนเช็ดน่าจะต้องสะอาด ให้แผลแห้ง แต่ตอนซับคงต้องเบามือสุดๆเลยค่ะ ไม่งั้นแผลหายยาก แบบนี้ ไม่ควรใส่อะไรให้อับอีก น่าจะให้ถ่ายกับผ้าอ้อม ดีกว่าค่ะ ถ้าไม่หาย แต่แม่คงต้องดูก่อนว่าน้องแพ้แพมเพริ์ส หรือผ้าอ้อมไหม ถ้าแพ้อาจต้องลองเปลี่ยนอุปกรณ์

บ้านนี้ลูกสาวเป็นเหมือนกันค่ะ (ฉี่กับอึกัด) แต่ไม่เยอะเท่าในรูป หมอแนะนำว่าให้ใช้วาสลีนดีกว่าบีแพนเธนนะคะ แม่ลองเอาวาสลีนทาบางๆทุกครั้งหลังทำความสะอาดนะคะเปลี่ยนแพมเพิสบ่อยๆ บ้านนี้ใช้แล้วหายค่ะ ทา2วันดีขึ้นเห็นผล หายสนิทเลยค่ะ น่าสงสารจังเลย ขอให้หายไวๆนะคะ

อันดับแรกก่อนเลย น้องเกิดแผลจากอะไร เช่นแพ้เพิมเพส หรือน้ำยาทำความสะอาด หรืออะไร บ้านนี้น้องก็เป็นนะค่ะ แต่เป็นเพราะแพมเพิส แพ้ตัวมามี่สีส้ม ใส่แร้วชอบเป็นผื่นแดง แสบระคายเคื่อง ต้องเปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อดีๆ มีการซึบซับที่ดี ถนอมผิวลูก น้องก็หายค่ะ

2y ago

แม่ลองเลิกใสแพมเพิสให้แผลน้องดีขึ้นก่อนเถอะค่ะ ไม่ทราบว่าตอนนี้หายยังค่ะแม่ แม่เหนื่อยหน่อยแต่แลกกับลูกหายนะแม่ สู้ๆค่ะ

น่าสงสารน้องจังคะบ้านนี้น้องเคยแพ้แพมเพิสผื่นขึ้นไม่หายเลยค่ะทั้งทายาทั้งหาหมอสงสารลูกมากพ่อเขาซื้อมาแพ็คใหญ่เลยแต่ก็จำใจให้คนอื่นไปเพราะลูกเราแพ้ หลังจากนั่นใช้ยาทาแพ้แพมเพิสโดยตรงน้องก็หายค่ะไม่กล้าเปลี่ยนยี่ห่ออื่นให้น้องเลยแอบกลัว

เราใช้บีแพนเธนค่ะลูก3คนใช้แต่อันนี้ตัวเดี่ยวเลยเป็นแผลที่เกิดจากเรา ใส่ แพมเพิสให้ตลอดเวลาไม่ได้ปล่อยให้พัก คักก้นลูกปล่อยให้มันระเหย มีอีกวิธีนึงคือ ใส่แพมเพิสตอนกลางคืนตอนกลางวันใส่กางเกงหรือผ้าอ้อมจะทำให้เกิดแผลได้ยาก

ที่บ้านก็เป็นเหมือนกัน แต่ไม่ถึงขนาดนี้ ตอนนี้กำลังหาแพมเพิสที่ซึบฉี่ไวๆ เพราะจะแพ้แพมเพิส น้องก็ใช้มาตั้งแต่เกิด (เปลี่ยนแพมเพิส บ่อยมากตอนนี้ จากเมื่อก่อนคืนละ2-3ตัว ตอนนี้4-5ตัวแล้ว แต่น้องก็มีอาการตุ่มแดงๆขึ้นอยู่

ลูกเราเป็นไปรพ.หมอให้ยาแก้เชื้อราหลอดเขียวขาวมาทา ไม่ถึง5วันหาย งดเพิส เวลาลูกถ่ายล้างน้ำให้สะอาด เช็ดให้แห้ง เป่าลม ห้ามทาแป้ง ห้ามใส่อะไรที่ทำให้อับ ลองดูนะคะ ส่วนตัวทาบีเพนเทนไม่หาย

อ่านเพิ่มเติม

งดใส่แพมเพิสก่อนนะคะ ในถ้าอ้อมเอาคะให้มันระบายจะได้ไม่อับชื้น เวลาอาบน้ำเสดหรือเวบลาน้องถ่ายเช็ดให้สะอาดให้แห้งไม่ให้อับชื้น ทาแป้งได้นะคะ ลดอาการละอับชื้นได้อะ ไม่ต้องทาเยอะคะ

น้องที่บ้านก็เป็นตอน2เดือนค่ะใช้น้ำอุ่นสะอาดเช็ดและใช้ยาตัวอื่นไม่หายมาหาย ใช้อันนี้แล้วดีขึ้นค่ะ ใช้มาตลอดเวลาอาบน้ำทาก่อนใส่ผ้าอ้อมแพมเพิส ลองดูนะคะ ขอไห้น้องหายเร็วๆนะคะ☺️

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง