ก้นลูกเป็นผื่นแบบนี้ ใช้ทั้งบีแพนเทน ทั้งแป้งนิวบอร์น ก็ไม่หาย ทำไงดีคะ !?

Post image
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านใช้โลชั่น เบบี้มายด์ตั้งแต่1เดือน ไม่มีปัญหาเรื่องผิวแห้ง แดงคัน หรือคำว่าผื่น มาให้เห็นเลยค่ะ ทาหลังอาบ วันละครั้งพอค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แล้วเอาแป้งตาม ก็พร้อมใส่แพมเพิสเลยค่ะ (บ้านนี้ใส่แพมเพิสตลอด24ค่ะ แต่เปลี่ยนทุก 6ชมค่ะ กันผื่นค่ะ )ตอนนี้ลูก4เดือนแล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

งดใช้แป้งค่ะ​ ใช้นิปปี้​ ฮิปโปดีกว่าบีแพนเท่นค่ะลูกเคยเปน​ งดผ้าอ้อมสำเร็จรูป​ทุกครั้งที่ฉี่หรือถ่ายใช้สำลีชุปน้ำทำความสะอาดแทนกระดาษเช็ดก้นสำเร็จรูปและซับให้แห้งทุกครั้ง ก่อนทาครีมรับรองคืนเดียวดีขึ้นเลยค่ะ

ใช้วาสลีนปิโตเลี่ยมของเเท้ ทาทุกครั้งหลังอาบน้ำ ก่อนใส่ผ้าอ้อม งดใช้อย่างอื่น วาสลีนจะเคลือบก้นไว้ พอฉี่ใส่ผ้าอ้อม ก้นจะไม่ค่อยเปียกมาก เลี้ยงเด็กเล็ก10กว่าคน ได้ผลทุกคน

5y ago

เป็นเเผลผ้าอ้อมกัด ก็ทาได้ เวลาฉี่ จะไม่ค่อยเเสบเเผล จะค่อยๆหายเอง เเต่ต้องงดใช้ทุกอย่าง หายเเล้วก็ทาตลอด กันก้นเปื่อย

บ้านนี้ใช้คิระคิระเนปปี้ ครีมทากันผื่นคัน บ้านนี้เลยไม่มีปัญหานี้เลยคะ แม่ลองสั่งมาใช้ดูนะคะ ในshopeeมีร้านของคิระเองเลยคะ ส่งฟรีด้วย อยู่หมวดของแม่และเด็ก

บางทีอาจจะแพ้แพมเพิสที่ใช้อยู่น่ะค่ะ ลองเปลี่ยนยี่ห้อดูค่ะ เพราะลูกของเพื่อนก็เป็นค่ะ เค้าเปลี่ยนมาใช้คิระๆ ไม่มีปัญหาเรื่องผื่นเลยค่ะ

ลองเอาน้ำนมแม่ทาดูค่ะ ลูกบีผื่นขึ้นแก้ม พ่อเขาชอบมาหอมลูกแล้วพ้อเขามีหนวด ผื่นขึ้นบีเอาน้ำนมตัวเองบีบใส่สำลีแล้วทา ยุบเลยค่ะ

ลูกบีเคยเป็นผื่นแดงตรงรอบคอ บีใช้สำสีชุบออย เช็ดหลังอาบน้ำทุกวันตอนนี้หายแล้ว และตอนนี้เวลาอาบน้ำก้อใช้ผ้าอ้อมเช็ดช่วนได้

ลองใช้sudo cream ดูค่ะมีขายที่ร้านวสันหรือบู๊ท ลูกเราก้อใช้คะ ก้นสวยมากไม่เคยเป็นผดเลยคะตอนนี้6เดือนแล้วก้นยังดีไม่เคยแดงเลยคะ

ลูกเราก็เป็นคล้ายๆแบบนี้ ของเราใช้ "ชาติเด็ก" มีขายตามร้านขายยาโบราณ ใช้ดีมาก 2วันก็หายแล้ว. เป็นผงสีชมพูทาบางๆ

บ้านเป็นเหมือนกัน แพ้น้ำยาอาบน้ำเด็กค่ะ เลิกใช้ละก็อาบน้ำอย่างเดียว น้ำก็อย่าร้อนมากเอาพออุ่นพอดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง