อยากทราบว่าเครื่องฟังหัวใจเด็กในท้องจำเป็นมากไหมคะ

กำลัง2จิต2ใจว่าจะซื้อดีไหม. พอดีไปหาหมอแล้วยังไม่เจอน้องเลยค่ะ นับตามประจำเดือนก็9วีคแล้วแต่ตอนซาวหมออิงจากผลตรวจได้6วีคอะค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเพิ่งซื้อมาวันนี้เลยจ้า อายุครรภ์ 10 วีค เหตุผลที่ซือคือ ชอบเป็นโรคประสาทจ้า จะไปหาหมอบ่อยๆก็เกรงใจ จะมานั่งกลุ้มใจ ก็ทำให้เครียดป่าวๆ เลยจัดเลยจ้า ซือความสบายใจให้ตัวเอง พอใช้งาน แล้วได้ยินเสียงกุ๊บๆๆๆ เหมือนม้าวิ่งเท่านั้นแหละจ้า ยิ้มหน้าบานเลย สบายใจ แต่ของเตง 6 วีคจะยังไม่ได้ยินอะไรนะคะ ต้อง 10 สัปดาห์ขึ้นไปจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะแม่. แม่ใช้แบบไหนคะ แนะนำหน่อยได้ไหมคะ😍

ตอนแรกเราอยากได้มากตั้งแต่ท้องอ่อนๆ เพราะความกังวลเยอะ (เลือดออก,ยอดมดลูกไม่ขึ้นตามอายุครรภ์,คลำท้องไม่เจอ,ไม่ได้ซาวบ่อยเพราะฝากรัฐ) หาข้อมูลบางคนก็บอกมันจับจุดยาก จนน้องดิ้นไวเริ่มดิ้นทุกวันตั้งแต่17w ตอนนี้23+1 แข็งแรงดีค่ะดิ้นถี่มาก จนสบายใจขึ้นเยอะ เลยไม่คิดซื้อแล้วค่ะ แต่มีไว้เราว่าอุ่นใจดีเวลาที่เขาเงียบไป

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซื้อค่ะ แต่ใช้แค่ไม่กี่ครั้ง (ช่วงนั้นเห่อและกังวลด้วย) กลัวว่าลูกจะเป็นอะไร ของเราหมอนัดทุกเดือน ซาวด์ให้ทุกครั้ง ฟังเสียงหัวใจลูกทุกรอบ ทุกวันนี้ใกล้คลอดแล้วน้องดิ้นและถีบจนเราไม่ต้องคอยกังวลแล้วค่ะ (แต่เราฟังเอง เสียงหัวใจน้องเต้นช้า พอฟังกับหมอหัวใจน้องเต้นปกติ)

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่

แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลคะ บ้านนี้เคยเสียน้องตอน38วิค พอท้อง2เลยซื้อมาฟังเพื่อความสบายใจ วันไหนที่รู้สึกว่าเขาดิ้นเบา พอใช้เครื่องฟังหัวใจน้องก็จะดิ้นขึ้นมาเลยจ้า ทำให้รู้สึกสบายใจ และมีความสุขเวลาที่ฟัง แต่แนะนำให้อายุครรภ์สัก16สัปดาห์ขึ้นไปคะ จะได้หาเจอง่ายจ้า😄😄😄😄

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ถ้าอย่างดีๆพันกว่าบาท นั่นได้ยินนะคะ เคยยืมของเพื่อนมาใช้ แต่อันหลัดร้อยคือว่าไม่มีเสียงไรเลยค่ะ ครรภ์ยังเล็กอยู่ก็จะหาเสียวหัวใจน้องยากค่ะบ้านนี้ไปฝากท้องตอน12วีคหมอต้องหาเสียงหัวใจ5รอบคาะ ถึงจะได้ยิน

ส่วนตัวไม่ซื้อคะ ครรภ์ยังน้อยมาก อาจจะด้วยเหตุผลหลายปัจจัย ลองไปตรวจอีกทีตอนนัดคุณหมออีกรอบก็ได้คะคุณแม่ ยังไม่ต้องกังวลนะคะ.

5y ago

♡♡

ใช้อยู่ค่ะ ใช้ดีอุ่นใจ ยิ่งอายุครรภ์เยอะ ยิ่งฟังชัด จับจุดง่าย ซื้อจากลาซาด้า 760 บาท บางที่ยี่ห้อเดียวกันขายพันกว่า

เราใช้รุ่นนี้จ้า ของเรา 11 วีคบางวันก็ได้ยิน บางวันก็ไม่ได้ยิน แต่ใช้แล้วสบายใจขึ้นเยอะเลยจ้า ดีกว่ามานั่งกังวล

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง