มียาระบายสำหรับคนท้องมั้ยคะ

เราไม่ถ่ายมาเป็นอาทิตย์แล้ว เพราะอึแข็งปวดท้องมากแต่เบ่งไม่ออกทำยังไงดีคะ อึดอัดมากกินผัก ผลไม้ กินน้ำเยอะๆก็แล้วไม่ช่วยเลยค่ะ ?

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องผูก แนะนำให้ทาน กีวี่ วันละ 2-4 ลูกค่ะ ถ้าเป็นลูกใหญ่ 2ลูก/วัน ก็พอจ้า แต่ถ้าลูกเล็ก 4ลูก/วัน ดีกว่าจ้า บ้านนี้ทานแล้วขับถ่ายง่ายกว่าตอนก่อนตั้งท้องอีกค่ะ แถมช่วยให้ไม่เป็นหวัด ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ เพราะกีวี่มีวิตามินซีสูงจ้า แช่เย็นๆ กินแล้วชื่นนนใจสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

ช่วง 7-8 เดือน แม่บ้านนี้เป็นหนักมากค่ะ จนเป็นริดสีดวงปูดออกมา ทรมานและปวดมาก เลยมองหาตัวช่วยที่มีไฟเบอร์เสริม เราทานน้ำผลไม้ดอยคำ แล้วก็นมไฮคิวมาม่าแบบผงชง ช่วยได้เยอะค่ะ จากที่เคยปวดแสบตูดเวลาถ่าย ตอนนี้เนื้อปูดๆหายไปแล้วค่ะ ลองดูนะคะ

VIP Member

แม่มีเคล็ดลับมาฝากจ้าาาา 🔻 เคล็ดลับบ้านนี้ นำมะนาวครึ่งลูกหรือถ้าท้องผูกมากๆบแนะนำ1ลูกค้ะ บีบใส่ในน้ำต้มสุก1แก้วในปริมานที่พอดี รอให้อุ่นแล้วนำมาทาน (ทานตอนเช้าจะเห่นผลเร็ว) ลองดูน้ะค้ะแม่ นี้ตั้งครรภ์7เดือนแล้วท้องไม่ผูกเลย✌😊

VIP Member

ต้องหาหมอค่ะ ถ้าไม่ถ่ายหลายวัน หมอจะใช้วิธีสวนก้นด้วยลูกที่คล้ายๆลูกโป่งดูดน้ำมูกเด็กค่ะ จำไม่ได้แล้วว่ายี่ห้ออะไร ไม่แนะนำยาระบายค่ะพบแพทย์ดีที่สุด เราท้องแรกท้องผูกมาก พอท้อง 2 ทานโยเกิร์ตกับน้ำส้มทักวันช่วยได้เยอะค่ะ

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

ตื่นตอนเช้า เรากินกล้วยน้ำหว้า 3-4 ลูก แล้วก้อน้ำเต้าหู้ค่ะ ถ่ายทุกวัน ถ่ายมากถ่ายน้อยก้อยังคงถ่ายทุกวันค่ะ ลองดูนะคะ เพราะปกติกล้วยน้ำหว้ากินตอนตื่นนอนจะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายอยู่แล้วค่ะ 🥰

บ้านนี้เป็นค่ะ คุณหมอที่ฝากครรภ์ให้ยาระบาย senokot 7.5 mg มากินก่อนนอนวันละ 3 เม็ดค่ะ แต่แม่บ้านนี้ไม่ได้กินทุกวันนะคะ ถ้าไม่ถ่ายสัก 2 วันค่อยกินค่ะแม่ เคยท้องผูกถ่ายแข็งทรมานมาก

ปกติเป็นคนท้องผูกก่อนท้องกินยาระบายบางทีก็ไม่ได้ผล ลองกินกระเจี๊ยบมอญ. กระเจี๊ยบเขียวดูค่ะลวกกับน้ำพริกถ่ายคล่องมากสบายท้อง ลองดูค่ะไม่อันตรายกับน้องด้วย

กินกล้วยน้ำว้า แล้วดื่มน้ำเยอะๆนะคะ, ไม่งั้นก้อแอปเปิล ถ้ายังไม่ถ่าย ปรึกษาหมอเลยค่ะ! อย่าซื้อยาถ่ายมาทานนะคะเดี๋ยวเป็นอันตรายต่อลูกค่ะ

เราไปหาหมอเพราะไม่ถ่ายสามวัน หมอให้ยาแก้ท้องผูกมาทานค่ะ หลังจากนั้นก้อขับถ่ายปกติเลยค่ะ แนะนำปรึกษาหมอที่ฝากท้องดีกว่านะคะ

บ้านนี้กินของเปรี้ยวๆตลอด เลยไม่เคยท้องผูกค่ะ ไม่แพ้ท้องแต่นึกถึงอะไรเปรี้ยวกับพริกเกลือทีไรน้ำลายไหลทุกที 😂😂