ท้องก่อนแต่งเป็นเรื่องที่น่าอายมั้ย

ท้องก่อนแต่งเป็นเรื่องที่น่าอายมั้ย
103 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่นะค่ะ เรา 33 ทำงานราชการ แฟน 29 เป็นสถาปนิคออกแบบภายใน เพิ่งคบได้ 5 เดือนเอง น้องก็มา เพราะแฟนอยากมีลูก แต่เราคบกันแบบเปิดเผยตัวตนตั้งแต่แรก เลยรับกันได้ แถมรู้สึกเป็นเรื่องปกติ อยู่ที่เราเลือกในการใช้ชีวิตคู่ อยู่ที่คนสองคนจะคุยกัน แม่บ้านนี้ก็ท้องได้ 30W แฟนอยากแต่ง แต่ก็คุยกับทางผู้ใหญ่ให้เข้าใจในแบบที่เราต้องการ และที่บ้านก็เข้าใจ เพราะเขาเห็นว่าเราโตแล้ว บรรลุนิติภาวะ นี่ก็วางแผนกับแฟน รอน้องคลอดก็ค่อยแต่ง แถมน่ารักสะอีก มีตัวน้อยๆอยู่ในงานแต่งของพ่อกับแม่ ไม่น่าอายเลย 555555+

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ใช่เรื่องน่าอายหรอกค่ะ สมัยนี้ไม่ใช่สมัยที่จะเขียนจดหมายบอกรักกัน ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้วค่ะเราว่า ส่วนตัวเราก็ท้องก่อนแต่งเหมือนกัน ยังไม่แต่งด้วยค่ะ เราคุยกับแฟนไว้ว่าไหนๆเขาก็เกิดมาแล้วก็ให้เขาได้อยู่ในงานแต่งด้วยเลย ทางผู้ใหญ่เขาก็โอเคค่ะ ซึ่งจะได้แต่งไหมก็เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ 😅 ไม่ต้องอายนะคะ ถ้าคนในครอบครัวเราโอเค คนข้างนอกก็แค่สิ่งแวดล้อมที่เราต้องพบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่อายค่ะ เพราะมองถึงความพร้อมในการใช้ชีวิตมากกว่า ตอนนี้สร้างบ้านให้แม่อยู่ มีบ้านเป็นของตัวเอง มีงานมั่นคงทั้งคู่ แม่เรามองเองก็มองเห็นความเป็นอยู่ที่พร้อมจนรับได้และมองข้ามการแต่งงานไปแล้ว (อยู่ด้วยกันมา13ปีแล้ว สาเหตุทีไม่แต่งเพราะคิดถึงแต่เรื่องสร้างตัว พอเก็บเงินได้ก็เอาไปลงทุน จนตอนนี้ท้อง ยังไม่รู้เลยว่าจะแต่งดีหรือไม่แต่งดี)

อ่านเพิ่มเติม

ไม่น่าอายคะ เพราะเราก็ยุก่อนแต่ง สร้างครอบครัวให้พร้อม สมัยนี้แล้ว แต่อาจมีบางคนที่ยังไม่เห็นด้วยอันนี้เราเข้าใจเพราะบางบ้านปลูกฝังมาแบบนั้นแต่ละครอบครัวเผชิญปัญหาไม่เหมือนกันคะ ใครไม่เข้าใจ แต่คนที่ยุกับเราเข้าใจเราก็พอคะ สังคมสมัยนี้ ไม่เหมือนสมัยก่อนคะ ตัดได้ตัด คิดมากไปก็เครียดป่าวคะ เป็นกำลังใจให้สู้ สู้ นะคะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่แต่งค่ะ แม่สามีอยากให้แต่งมาก แต่เรากับสามีมองว่าเปลืองเงิน สู้เก็บเงินไว้ให้ลูก เอาไว้ใช้อย่างอื่นดีกว่า สมัยนี้ไม่ต้องอายแล้วค่ะ คนที่แต่งๆกันเลิกกันเยอะแยะ คนไม่แต่งอยู่ด้วยกันยันแก่เฒ่าก็มีเยอะแยะค่ะ ไม่ต้องแคร์คำคนอื่นนะคะ

ไม่น่าอายเลยค่ะแม่ ส่วนตัวพึ่งแต่งตอนอายุครรภ์ 6 เดือน เดือนมีนาที่ผ่านมาค่ะ แถมอายุ หนูกับแฟน ก็พึ่ง 18 เรียนยังไม่ทันจบ พาลูกไปเรียนทุกวัน จนตอนนี้เรียนจบแล้วค่ะ อย่าไปแคร์คำพูดของคนอื่นเลยนะคะแม่🤰🤍

บ้านนี้ท้องยังไม่ได้แต่งเลยค๊า ไม่มีอะไรที่หน้าอายเลย เขาไม่ได้มาช่วยเลี้ยงไม่ได้มาช่วยหาให้กิน มีลูกไม่หน้าอายเลยนะคะ บ้านนี้อีก3เดือนก็คลอดแล้วคนอื่นพูดเราก็ไม่สนใจเพราะไม่ได้มาช่วยเลี้ยงและไม่ได้หาเงินมาให้

ไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไรค่ะ บางคู่แต่งใหญ่โตอยู่ด้วยกันไม่ถึงปีเลิกก็มี เราก็พึ่ง 23 เหมือนกันจ้า ทางนี้ไม่เเต่งพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่รับรู้ทั้งสองฝ่ายอยู่กินด้วยกันมา 6 ปี ตอนนี้ท้อง 16 w แล้วจ้า เก็บเงินไว้ให้ลูกดีกว่าแม่

อย่าไปแคร์จ้าบ้านนี้ก็มาอยู่กินด้วยกันจนมีลูก1ยังไม่แต่งนะ ระหว่างรู้สึกอายกับชีวิตคนคนนึงที่เกิดมาแล้วเลือกเอาค่ะ คนในครอบครัวก็เช่นกันอย่าให้คำพูดเขามาบั่นทอนจิตใจเราเซฟตัวเองเซฟลูกนะ 💗✌🏻

ไม่น่าอายเลยค่ะ บ้านนี้ตอบแบบนี้เลย อยู่มาก่อนแต่งแล้วค่ะ อยากมีลูกแต่ก็ไม่ท้องเลย จนน้องเพิ่งมาตอนอายุ 40 นี่แหละค่ะ ถึงได้ผูกข้อมือ อย่าแคร์ใครเลยค่ะ เหนื่อย แคร์หนูน้อยในท้องดีที่สุด✌️✌️