หัวจะปวด😩 พูดไม่ฟังเลย

ระหว่างป้อนน้ำกับป้อนกล้วย อะไรแย่กว่ากันคะ🥲 น้อง3เดือน แม่ย่าบอกให้ป้อน2มื้อ จะได้ไม่โหยนมมาก นมไม่ได้เป็นหลักหรือยังไง แม่งงมาก😞

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ลูกเรายังไม่เดือนนึงลูกสะอึกน้องสาวแฟนจับหยอดน้ำเลยค่ะเราเลยบอกว่าในนมมันมีน้ำอยู่แล้วแกก็เถียงว่านมมันหนืดคอ แล้วแม่แฟนเราก็บอกว่าถ้า2เดือนแล้วป้อนกล้วยมันเลยมันจะได้โตไวๆ เรานี้เครียดเลย เราบอกแฟนเราว่าไม่ป้อนได้ไหมเพราะว่าเราหาข้อมูลมาดีแล้วว่าถ้ากินก่อน6เดือนจะเป็นอะไร ที่แย่กว่านั้นแฟนเราปกป้องทั้งแม่กับน้องสาว ไม่มีใครฟังเราเลย เราแอบไปร้องให้คนเดียวในห้องน้ำเลยค่ะ ถ้าจะจับป้อนจริงๆเราคิดเอาไว้แล้วว่าจะหอบลูกกลับบ้านเลยค่ะหลัง6เดือนค่อยเจอกันใหม่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเราดีหน่อยที่แฟนฟังเราค่ะ แต่ก็ห้ามแม่เขาไม่ได้ แฟนบอกให้แกล้งๆบอกว่าอยู่บ้านป้อนค่ะ เหนื่อยนะคะแบบนี้ สู้ไปด้วยกันค่ะแม่❤️

เหนื่อยกับแบบนี้เนอะแม่ๆๆ​ตอนแรกสามีเราก็เชื่อแม่ย่าจะให้ป้อนกล้วนได้แล้วจะได้อิ่มนอนนานๆตั้งแต่3เดือนเหมือนกันจะได้ไม่กวน​แต่เราไม่ป้อนพอใกล้จะ​ 5 เดือนเราเลยป้อนข้าวบด​ หมอปรเมินตอน4เดือนว่าลองป้อนได้แต่เรายัวไม้อยาก​ เลยเริ่ม5เดือนแต่ไม่ป้อนกล้วยค่ะ​ ดีหน่อยไม่ได้อยู่​บ้าน​เดียวกัน​กับ​แม่​ย่า​

2y ago

อยู่คนละบ้านเหมือนกันค่ะ แต่พอเอาไปฝากเวลาไปธุระก็จะพูดตลอดเลยค่ะ เดี๋ยวแม่จะกลับไปทำงานแล้วต้องเอาฝาก ต้องโดนป้อนทุกวันแน่ๆค่ะ บอกว่าหมอยังไม่ให้กินต้องรอ6เดือนก็บอกอย่าไปเชื่อหมอมาก😂 กินได้แล้วเคยเลี้ยงมา😩

ระหว่างนี้ พยายามอย่าห่างน้องนะคะ สงสารน้องค่ะ เดี๋ยวย่าจับป้อนกล้วยอีก เวลาไปฉีดวัคซีนให้คุณย่าไปด้วยค่ะ แล้วถามหมอต่อหน้าคุณย่าเลยค่ะว่าให้กินกล้วยได้หรือไม่ ให้คุณหมออธิบายค่ะ ไม่งั้นก็บอกไปเลยว่าคุณย่าป้อนกล้วยน้อง ให้หมอดุไปเลยค่ะ

2y ago

อยู่คนละบ้านอยู่แล้วค่ะ แต่เวลาแม่ไปทำงานต้องเอาไปให้เลี้ยงค่ะ บอกก็ไม่ฟัง🥲

แม่ดื้อเข้าไว้นะคะอย่าไปยอมนมคืออาหารหลักของเด็กทารกจนถึง6เดือน เด็กไม่ได้โชคดีทุกคนที่กินเข้าไปแล้วไม่เป็นอะไร บางคนลำไส้อุดตันจนเน่าและต้องผ่า อย่าไปเสี่ยงเลยค่ะ

2y ago

ชอบเถียงกลับม่แบบนี้จริงค่ะ เราเลยบอกจะเป็นจะตายก็ไม่พ้นหมออะไรที่เค้าพ้ามก็อย่าทำ

เหนื้อยล้ากับคนแก่ กล้วยต้องรอ6เดือน น้ำทานได้นิดหน่อย ลูกเรา เราให้จิบๆน้ำสะอาดที่ต้มสุกทิ้งไว้ให้เย็น ใส่ขวด2ออนซ์ ลิ้นจะไม่ขาวค่ะ ตอบในฐานะคุณแม่ลูกสาม❤️❤️❤️

2y ago

เรื่องน้ำแม่ไม่ซีนะคะ ลูกคนแรกก็ทานน้ำเหมือนกัน แต่เรื่องกล้วยแม่ปวดหัวมากค่ะ พูดก็ไม่ฟัง น้องปวดท้องท้องเสียก็แม่นี่แหละค่ะ คนป้อนไม่ได้มาดูแลด้วย แม่ละเพลีย

นึกว่าเจอแม่ย่า ประสาทอยู่คนเดียว เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ แต่ดีหน่อยบ้านนี้ผัวเข้าข้างเราทุกเรื่อง เลยไม่มีปัญหา สู้ๆๆค่ะแม่ดื้เข้าไว้ค่ะ

2y ago

แฟนก็เข้าข้างเราค่ะ ดีหน่อยอยู่คนละบ้าน แต่แม่ใกล้จะไปทำงานแล้ว ต้องโดนอีกแน่ๆเลยค่ะ

VIP Member

แกล้งบอกก็ได้ค่ะ อาศัยจังหว่ะที่พาน้องไปฉีดวัคซีน กลับมาก็บอกว่า หมอบอกว่าให้ทานแต่นมจนครบ 6 เดือน อ้างก็ได้ว่าลำใส้น้องไม่ดีแบบนี้

2y ago

เคยบอกแล้วค่ะ แต่ก็ไม่ฟังเลย🥲

เมื่อวันก่อนมีการโพสต์ในกลุ่มเด็กอายุ4-5เดือน ลำไส้อักเสบเพราะที่บ้านป้อนโจ๊กและซีลีแลค เด็กแย่เลยค่ะ อย่าให้ทานอะไรนอกจากนมนะคะ

2y ago

แย่เลยค่ะแม่ ทำไงได้ต้องฝากเขาเลี้ยงตอนไปทำงาน บอกก็ไม่ยอมฟัง🥲

น้ำบ้านนี้ป้อนตั้งแต่3วันแรกที่เกิดเลยค่ะ แต่กล้วยป้อนตอนน้อง4 เดือน ระวังลำไส้น้องนะค่ะ ระวังจะอุดตัน

2y ago

เรื่องน้ำแม่ไม่ซีเท่าเรื่องกล้วยค่ะ เหนื่อยค่ะ ไม่ฟังอะไรเลย

แย่พอกันค่ะ บ้านนี้บอกเลยว่ายังไม่พร้อม6เดือนค่อยเสริมข้าว กล้วย1ปีีค่อยทาน นมคืออาหารหลักถึง1ปีเลยค่ะ

2y ago

ไม่รู้จะรีบไปไหนนะคะ อีก3เดือนก็ได้ป้อนข้าวละ รออีกหน่อยไม่ได้เลยหรือยังไงเนอะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง