ช่วยตอบทีคะ

แม่ๆบ้านไหนไม่แพ้ท้องบ้างคะได้ลูกผู้หญิงหรือผู้ชายคะ มีแต่คนบอกว่าถ้าไม่แพ้ได้ลูกชาย อยากได้ลูกสาวคะ

254 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การแพ้ท้องต่างกันเกิดจากการตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์ของคุณแม่แต่ละคนที่ต่างกัน หรือแม้กระทั่ง คุณแม่คนเดียวกันแต่ท้องแต่ละครั้งร่างกายก็ตอบสนองต่อฮอร์โมนต่างกัน ไม่เกี่ยวกับเพศของลูกใดๆทั้งสิ้นจ้า ยกตัวอย่างจากประสบการณ์จริง คุณแม่เราค่ะ ท้อง3ท้อง อาการแพ้ท้องต่างกันโดยสิ้นเชิง ท้องแรกแพ้หนักมากทานอะไรไม่ได้เลย ท้องที่สองไม่แพ้ไม่รู้สึกอะไรผิดปกติทั้งสิ้น ท้องที่สามแพ้แต่ไม่มากเท่าท้องแรก ลักษณะสรีระของท้องก็บอกไม่ได้นะคะ ท้องแรกคุณแม่เราท้องกลม ท้องที่สองท้องแหลมมากสะดือคว่ำ ท้องที่สามแหลมนิดๆสะดือจุ่น รวมถึงสภาพผิวพรรณก็บอกเพศลูกไม่ได้เช่นกันค่ะ ท้องแรกคุณแม่เราหน้าใสไร้สิว ท้องที่สองผิวหน้าปกติเฉยๆไม่ได้ใสหรือหมอง ท้องที่สามสิวขึ้นเต็มเกือบทั้งหน้า ***ทั้งสามท้อง ได้ลูกสาว ทั้งหมดค่ะ*** ฉะนั้น สรุปคือ 1.อาการแพ้ท้อง 2.สรีระของท้อง 3.สภาพผิว ทั้งสามอย่างนี้ บอกเพศของลูกไม่ได้ค่ะ วิธีการรู้เพศของลูก มีแค่ 3 วิธีเท่านั้น คือ 1.อัลตราซาวด์ 2.ผลน้ำคร่ำ 3.ผลเลือด nifty ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ลูกคนโตของเรากับเพื่อนท้องพร้อมกัน เราแพ้ท้องหนักมาก กินก็อาเจียนออกหมดยันเกือบ 5 เดือน ได้ผู้ชายค่ะ เราเลยถามเพื่อน เพื่อบอกไม่แพ้เลยตั้งแต่ตั้งท้องมา มีแต่กิน ๆ ๆ แล้วก็ได้ผู้ชายเหมือนกันค่ะ ^_^ บางทีอาการแพ้ รูปทรงของท้อง ผิวพรรณแม่ ไม่ได้บ่งบอกว่าจะได้ผู้ชายหรือผู้หญิงหรอกนะคะ

บ้านนี้ 2ท้องแรก ได้ผู้ชาย มีแพ้อ้วกนิดหน่อย แต่สิวขึ้นแบบหัวใหญ่ๆหน้ามัน จักกะแร้ดำ โทรมมาก ทั้ง2ท้องเลย ตอนนี้กำลังท้อง3 ไม่แพ้เลย มีแค่เหนื่อย เพลียบ้าง ผิวก็ดี ต่างจาก2ท้องแรกมาก รอลุ้นกันต่อไปว่าเพศไหน ซาวแล้วแต่ไม่เหนเพศ กะว่าลุ้นตอนคลอดเลยแล้วกัน จะ 6เดือนแล้วค่ะ

VIP Member

อาการแพ้ท้องไม่เกี่ยวกับเพศลูกนะคะ บางบ้านแพ้ทั้งท้องแรกท้องสอง ลูกก็คนละเพศกันค่ะ บางบ้านไม่แพ้เลย จนท้อง 3 ก็ได้ลูกสลับ ช ญ ค่ะ บ้านนี้ท้องแรก ไม่แพ้ค่ะ 38 สัปดาห์กว่าๆ เพศหญิงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่บ้านนี้แพ้หนักมากค่ะ จนตอนนี้ห้าเดือนกว่าแล้ว อาการแพ้ยังมีวนมาบ้างนะคะ ได้ลูกชาย ส่วนท้องแรกแพ้ท้องพอสมควรสามเดือนแรกแต่ไม่หนักเหมือนท้องสองได้ลูกสาวค่ะ

ท้องแรกลูกสาวแพ้ท้องอยู่สามวันอาการแค่วิงเวียนมึนๆและอยากกินของเปรี้ยวๆ ท้องสองผู้ชายแพ้ท้องหนักมากกลืนไม่ได้แม่กระทั่งน้ำลายตัวเองแพ้อยู่4เดือนคะ

บ้านนี้แพ้ค่ะแต่ไม่หนักมากได้ลูกชายค่ะ เรื่องแพ้ท้องมากน้อยหรือไม่มีเลยอยู่ที่ฮอร์โมนคุณแม่ค่ะไม่สามารถบอกเพศลูกได้ค่ะ. รอลุ้นเพศตอนซาวดีกว่านะค่ะ.

VIP Member

แม่บ้านนี้แพ้หนักมากค่ะ จนตอนนี้ห้าเดือนกว่าแล้ว อาการแพ้ยังมีวนมาบ้างนะคะ ได้ลูกชาย ส่วนท้องแรกแพ้ท้องพอสมควรแต่ไม่หนักเหมืนท้องสองได้ลูกสาวค่ะ

บ้านนี้ไม่แพ้ แทบไม่มีอาการคนท้องเลยค่ะถ้าพุงไม่ออก แม่อยากได้ลูกสาวใจจะขาด ซาวมา3รอบหมอบอกผู้ชาย100% เพราะน้องอ้าขาชัดเจนมากก 😂

VIP Member

ที่จริงอาการแพ้ขึ้นอยู่กับฮอร์โมนเพศท้องของแม่แต่ละคนที่แตกต่างกันไปนะคะ แต่แม่บ้านนี้ไม่แพ้เลย ได้ลูกชายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง