น้ำนม

เเม่ๆบ้านไหนลูกน้อยได้1เดือน​ เเต่ปั้มได้ที่ละ2ออน มีวิธีเพิ่มน้ำนมบ้างค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

2ออนก็เยอะใน1เดือนแล้วค่ะแม่ ง่ายๆเลยนะคะ จะดื่มน้ำอะไรก็ได้ เย็น อุ่น ร้อน อุณหภูมิ​ห้อง ได้หมด ขอเป็นน้ำเปล่าพอ 3ลิตรขึ้นต่อวัน จิบไปทั้งวันเลยค่ะ ของเราปั้มก่อนลูกดูด ถ้าปั้มได้ข้างละ ออน ก็ปั้มข้างละนิดหรือข้างละครึ่งออน แล้วให้ลูกดูดให้เกลี้ยงค่ะ กินโปรตีน ข้าว3มื้อห้ามขาด นอนพร้อมลูก ให้หลับให้พอ นมพุ่งแน่ค่ะ 🥰 ปล.ถ้าปั้ม2ออน ทุก2ชม. นมก็จะมาแค่นี้นะคะ ออกแค่ไหน นมผลิตแค่นั้น ให้น้องช่วยเยอะๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เยอะพอกินแล้วค่ะ เดี๋ยวจะเพิ่มขึ้นเอง เราอาจไม่มีน้ำนมมโหฬารเหมือนแม่บ้านอื่นแต่รับรองว่าพอกินค่ะ ตอนนี้เรา 3 เดือน ได้ครั้งละ 3-4 ออนซ์ ลูกกินเหลือนิดหน่อย วันนึงได้ 24-27 ออนซ์ ถ้ายังปั๊มอยู่ ไม่ต้องกลัวลูกไม่พอกินค่ะ คุณหมอแนะนำให้ทารกเกิน 1 เดือนขึ้นไปทานเฉลี่ยไม่เกินที่ 24 ออนซ์ต่อวันเอง ปกติลูกเรากิน 22-24 ออนซ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ดื่มน้ำขิงวันละ3ลิตรคะ ปั๊มนมทุก3ชม. เวลาปั๊มนม 6.00 9.00 12.00 15.00 18.00 21.00 24.00 03.00 ต้องมีวินัยมากๆ 1เดือนนมเต็มตู้คะ ทำ1เดือนจริงๆคะ บางวันก็ตื่นไหวบางวันก็ไม่ไหว ลูกดูดนมข้างปั๊มอีก1ข้างคะ ช่วงนั้นตาดำมากๆ

5y ago

Repost โพสต์นี้ยาวมากนะคะ ค่อยๆ อ่านแล้ว ปรับใช้ให้เหมาะกับตนเองค่ะ แล้วคุณแม่จะทำสต็อกได้มากขึ้นนะคะ 👶 ทุกการเดินทาง เริ่มต้นที่ก้าวแรก นมทุกถุง เริ่มต้นที่หยดเดียวนะคะ 🎁 👶 วิธีเก็บรักษา #นมแม่ #ทำจี๊ด #ปั๊มนม อย่างไร อยู่ในโพสต์นี้ค่ะ . 👶 ข้อปฏิบัติเดิมและข้อแนะนำใหม่ CDC: 🎈#ล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง ก่อนสัมผัสอุปกรณ์ปั๊มนมและภาชนะต่างๆ ที่ใช้ป้อนนมลูก 🎈#ใช้ภาชนะที่สะอาด เช่น ขวดนมไร้ BPA ถุงน้ำนมที่ได้มาตรฐานผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว . ในส่วนที่หลายคนถามมา ขอเขียนคู่กัน ดังนี้นะคะ >> ข้อปฏิบัติเดิมๆ ที่ทำกันมา: เทน้ำนมรวมในขวดเดียวกัน เก็บในช่องแช่เย็นธรรมดาก่อน เมื่อสะสมได้เพียงพอก็เทใส่ถุงน้ำนม แล้วแช่ฟรีสทีเดียวภายใน 24 ชม. >> ข้อแนะนำใหม่ CDC 2016: - ไม่เทน้ำนมที่ปั๊มใหม่ลงไปรวมในน้ำนมที่ฟรีสแล้ว เพราะทำให้น้ำนมที่แช่แข็งแล้ว จะละลายแล้วละลายอีก - ไม่เทน้ำนมจากทีละรอบมารวมกัน เนื่องจากต้องการลดความเสี่ยงจากการปนเปื้อน ปนเปื้อนจากอะไร? ตัวอย่างเช่น การเปิดปิดภาชนะหลายครั้ง มือไม่สะอาด ฯลฯ . >> ข้อปฏิบัติเดิมๆ ที่ทำกันมา หากลูกกินนมไม่หมด สามารถเก็บในตู้เย็น กินให้หมดภายใน 24 ชม. ก่อนป

ดื่มน่ำอุณหภูมิห้องหรือไม่ก็น้ำอุ่น ใน1วันดื่มน้ำให้มากกว่า8แก้ว พยายามปั้มเวลาเดิมทุกๆ3ชั่วโมง บ้านนี้ลูกดูดเต้าด้วยปั้มด้วยได้ครั้งล่ะ6-8ออน อีกเคล็ดลับคือเราอบสมุนไพรด้วยน่ะน้ำนมดีมากค่ะ

น้องเพิ่งได้เดือนเดียวเองค่ะ คุณแม่ขยันเข้าเต้าบ่อยๆน้องจะได้ช่วยกระตุ้นน้ำนม ของเรากว่าจะมีสต็อกลูกก็ 3 เดือนค่ะ มีสัก 10 ถุง

แรกๆๆจะปั้มทุกครึ่งชั่วโมงพอน้ำนมเริ่มมาจะปั้มทุกชั่วโมงประกอบกับกินน้ำขิงไปด้วยประคบร้อนเพื่อเปิดท่อน้ำนมไปด้วยคะ

เหมือนกันเลยค่ะลูกได้1เดือนกับสามวันปั้มได้แค่สองออนทุกทีเลย😭

ลูกเราก่อเดือนเด่วตอนแรกกลัวลุกม่พอกินขยันปั้มค่ะเด่วก่อมาเองง

เหมือนกันเลยค่ะตอนนี้เลิกปั๊มแล้วค่ะให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียว

5y ago

มีสต้อกนมไมค่ะ​ หรือเข้าเต้าตลอด

ตอนนี้ไม่ปั๊มเหมือนกันคะเข้าเต้าถ้าไม่อิ่มนมผงคะ