ไ่ม่รู้ว่าเราตัดสินใจถูกมั้ย

เราตัดสินใจที่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ ไม่รู้ว่าตัดสินใจถูกมั้ย เรากลัวลูกขาดพ่อ ตอนนี้ท้องได้แปดเดือนกว่าแล้วค่ะ แฟนเราชอบนอกใจเรา ไปคุยกับคนอื่น ไปหาคนอื่นบ้าง พอเราพูดเรื่องนี้ก็หาว่าเรางี่เง่า ด่าว่าเราว่าเราไร้สาระ นอกใจเราตั้งแต่ก่อนเรายังท้อง วันนี้เราทนไม่ไหว จึงขอเลิก เพราะเราต้องมาเครียด มาร้องไห้ทุกคืน เราจึงคิดว่า เลิกไปดีกว่า ไม่รู้ว่าเราตัดสินใจถูกมั้ย แม่ๆมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาจริงๆนะคะ พี่เคยผ่านมาแล้ว ทนเพราะกลัวลูกขาดพ่อ เราก็พยายามรักษาครอบครัวไว้ แต่พ่อก็ไม่ยอมหยุด ลูกเขาโตไปเรื่อยเห็นพฤติกรรมพ่อตลอด สุดท้ายลูกมีปรม เราหย่าแล้วกลับไปอยู่บ้าน เขาก็ตามสัญญาจะเลิกเรื่องพวกนี้ ลูกเลยบอกให้โอกาสพ่ออีกซักครั้ง พอกลับมาคนๆเดิมมันก็สันดานเดิม มันเลิกไม่ได้ ลูกพูดเองเลยว่าไปเถอะแม่ไม่เอาแล้ว เราก็พาลูกออกมาอีกครั้ง ไม่เอาอะไรทั้งนั้น สินสมรส ค่าเลี้ยงดูบุตร แต่เขาก็ตาม พอเราไม่เอา เขาก็ทำร้ายเรารุนแรงต่อหน้าลูก สุดท้ายเขาก็ไม่ได้เรากับลูกคืนอีกเลย แล้วทุกอย่างมันก็สะสมที่ลูกอย่างเห็นได้ชัด ฉะนั้นพี่อยากให้น้องตัดสินใจให้แน่วแน่ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวน้อง ถ้าลูกมีพ่อที่ดีไม่ได้ สู้ให้เขามีแม่คนเดียวที่รักเขาที่สุดจะดีกว่าไหม เชื่อว่าเมื่อเขาได้ความรักจากแม่เต็มที่แล้วเขาจะไม่รู้สึกขาดเลย สู้ๆนะคะ พี่เอาใจช่วย ขอให้ผ่านไปด้วยดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตัวเองได้บอกเขามั้ยคะว่ามีน้องกับเขา ถ้ายังตัวเองก็ลองบอกเขา เผื่อเขาจะเห็นแก่ลูกบ้าง แต่ถ้าบอกแล้วเขายังทำนิสัยเดิมเค้าว่าตัวเองทำถูกแล้วค่ะ ของเค้าก่อนจะมีน้อง สามีทั้งติดยาติดพนัน ชอบนอกใจ บางทีก็ถ่ายคลิปตัวเองตอนช่วยตัวเองส่งให้คนอื่นในแอปดู แต่พอเราบอกว่าเรามีน้อง ทุกอย่างกลายเป็น0ไปหมดเลยค่ะ เขายอมเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ทั้งหมด รีสตาร์ทเครื่องใหม่ น้องที่กำลังจะเกิดเป็นลูกคนแรกของเรา แต่เป็นคนที่สองของเขา แต่ลูกคนโตของเขา เขาไม่เคยได้ดูแลจนเด็กได้อายุ1ขวบ พอมีเรา เขาเลยยอมปรับปรุงตัวเอง เค้าอยากขอให้ตัวเองลองคิดทบทวนดูนะคะ เพราะไม่มีตำราเล่มไหนบอกว่าลูกจะโตไม่ได้แม้ไม่มีพ่อ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถูกแล้วค่ะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้เลวร้ายขาดพ่อดีกว่าให้ลูกออกมาเจอสถาพพ่อเจ้าชู้ครอบครัวทะเลาะกันทุกวันสู้ๆนะคะเพราะเราก็เจออยู่ตอนนี้เหมือนกัน แบบเดียวกันเลย เสียใจรักเขานะแต่เรารักลูกเรามากกว่าถ้าเลิกกับเขาไปเจาก็คนอื่นแต่ลูกเราไม่ใช่คนอื่นสู้ๆนะ❤

ถ้าเป็นการตัดสินใจที่ดีของแม่แล้วก็สู้ๆนะค่ะ การที่เราทนอยู่กับความเครียดการร้องให้มีผลต่อเด็กในท้อง อย่าคิดเลยค่ะว่ากลัวเด็กขาดพ่อ เพราะถ้าสักวันเด็กเกิดมารับรู้ทุกอย่างแล้วเลิกกันตอนนั้นเด็กจะเสียใจมากกว่าตอนนี้ สู้ๆนะค่ะเอาใจช่วยเดียวก็ผ่านไปได้ค่ะ

บ้านนี้เลิกตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ ตอนแรกก็ทำใจไม่ได้ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ร้องไห้ทุกวัน ตอนนี้ท้องได้6เดือนแล้ว มีความสุขทุกครั้งที่ลูกดิ้น แล้วก็ไม่ค่อยได้คิดถึงเรื่องพ่อของลูกแล้ว เชื่อว่าพอลูกคลอดคงมีความสุขมากกว่านี้ค่ะ ✌🏻✌🏻

จริงค่ะ ตอนยังไม่ท้องคิดอยู่อย่างเดียวคือต้องการให้เค้าอยู่กับเราคนเดียว พอมีลูกแล้ว เค้าจะไปไหนก็ไม่เคยโทรตาม ไม่เช็คมือถือ ตะไปมีกิ๊กมีกั๊กกี่คนก็ไม่เคยวีน เพราะแคร์ลูกที่สุด เหมือนในใจไม่มีผู้ชายคนนี้ฉันก็อยู่ได้อะค่ะ

TapFluencer

คนมันนอกใจต่อให้ลูกคลอดออกมามันก็ไม่มีวันกลับตัวกลับใจได้หรอกค่ะเพราะเป็นที่สันดานของเขา คุณแม่เดินออกมาเร็วเท่าไหร่คุณแม่จะยิ่งพบเจอแต่สิ่งดีๆและมีความสุขในเร็ววันค่ะ อย่าไปให้อภัยหรือโอกาสกับคนพันธ์เลยค่ะ

Super Mum

ถูกแล้วค่ะ ไม่ต้องกลัวแทนลูกค่ะแม่ เด็กทุกคนก็ไม่ได้จำเป็นต้องมีพ่อ ถึงจะอยู่ได้นะคะ ไม่มีก็อยู่ได้ค่ะ ถ้ามีความรักมากพอ ไม่มีคำว่าขาดหรอกค่ะ เดี๋ยวน้องโตน้องจะเข้าใจเองค่ะ เด็กสมัยนี้ฉลาดค่ะ

ถ้าเราอยู่กับเขาอีกหนึ่งวัน เราก็จะเสียสุขภาพจิตไปอีกหนึ่งวัน ยอมตัดเพื่อให้ทุกอย่างจบ เจ็บหนักครั้งเดียวดีกว่า ยอมเจ็บตลอดไป เชื่อในการตัดสินใจของคุณแม่ คุณแม่เก่งมากๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

บ้านนี่ก็เลี้ยงเดี่ยวนะแม่ เพิ่งคลอดน้องเมื่อวันที่7/2/66 การที่เด็กไม่มีพ่อไม่ใช้ปัญหากรอกแม่ แค่แม่รักน้องมากๆก็พอ.. ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็เลิกกันกับพ่อน้อง..เป็นกำลังใจนะคะแม่✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง