กำลังจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ตอนนี้ 37 weeks แล้ว รอน้องคลอด ไม่รู้ว่าตัดสินใจถูกมั้ย พ่อน้องไม่ยอมเคลียกับเมียอีกคน เค้าอยากเก็บไว้ทั้งสองฝั่ง เราเลยตัดสินใจเดินออกมาเอง ขอคำแนะนำจากคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่มีสามีน่ะค่ะแต่สามีทำงาน7วันไม่มีวันหยุดจะหยุดได้เดือนล่ะ1-2ครั้งบางคือสามีก็ออกไปดื่มกับเพื่อนอาทิตย์ล่ะครั้ง ตอนท้องคุณแม่ก็ไปหาหมอคนเดียวตลอดค่ะปวยหรือไม่สบายก็ต้องดูแลตัวเองจนตอนนี้ลูกได้ขวบแล้วค่ะเวลาลูกไม่สบายเข้าโรงพยาบาลคุณแม่ก็ต้องนอนดูลูกคนเดียวจะไปข้างนอนก็ต้องเอาลูกไปด้วยงานในบ้านทุกอย่างคุณแม่ทำเอาหมดค่ะ จนบางครั้งคุณแม่ก็รู้สึกเหมือนเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเลยค่ะ การเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหรือเลี้ยงลูกคนเดียวมันเหนื่อยมากแต่มันมีความสุขมากกว่าค่ะเพราะเราได้เห็นพัฒนาการของลูกเปลี่ยนไปทุกวันทำให้เรามีความสุขมีกำลังใจที่จะเลี้ยงเขาและเป็นทั้งพ่อและแม่ให้เขาได้ค่ะ สู้ๆค่ะค่ะคุณแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เหมือนกันเลยค่ะ มีก็เหมือนไม่มี โชคดีที่ของเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน (หมายถึงเขาทำงานต่างจังหวัดอ่ะค่ะ 2-3 เดือนกลับมาบ้านซักครั้งนึงไม่อยู่ก็ไม่เป็นภาระหาข้าว หาน้ำให้กิน555 )สบายดีค่ะอยู่แต่กับลูก มีความสุข

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็สามารถเลี้ยงน้องได้ดีไม่แพ้คนอื่นแน่นอนค่ะ ส่วนตัวมองว่าหากยังไม่เคลียอยู่อย่างนี้ หากคุณแม่คลอดน้องออกมา น้องก็จะรับรู้ได้ถึงความเสียใจของคุณแม่ค่ะ ตัดใจแล้วอยู่กับน้องอย่างมีความสุขดีกว่าค่ะ เพื่อนแม่เพนตัดสินใจเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวกันหลายคนเลยค่ะ อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่แม่และลูกมีความสุขดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สมัยนี้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสามารถเลี้ยงลูกได้คนเดียว ไม่ต้องพึ่งพาฝ่ายชายแล้วค่ะ แค่ขอให้คุณแม่คิดไตร่ตรองให้ดี และมีจิตใจที่เข้มแข็ง ถ้าเลือกที่จะเดินออกมา ก็ออกมาอย่างกล้าหาญและเลี้ยงดูน้องให้ดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ เพื่อลูกค่ะ

คุณตัดสินใจได้เด็ดขาดมาก มุมของความเปนแม่จะทำให้คุณเข้มแข็งค่ะ ทำเพื่อลูก เปนแบบอย่างที่ดีเพื่อลูก เลี้ยงเขาให้ดีที่สุด สักวันลูกโตขึ้นเขาจะเข้าใจค่ะ ว่าเค้ายุ่ด้วยความรักของใคร (เราก็เลี้ยงเดี่ยว ตอนนี้ลูกจะ5เดือนแล้วค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

คิดถูกแล้วค่ะ แม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะแยะค่ะ เราเองก็คล้ายๆแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะแถมลูก 4 คน แฟนไม่ได้ส่งเงิน แต่ไม่ได้เลิกกันเป็นทางการแต่แยกกันอยู่มา 2 ปีแล้วค่ะ สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นย่อมดีเสมอค่ะ

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็สามารถเลี้ยงได้ดีเท่ากับแม่ที่มีพ่อช่วยเลี้ยงนะคะ ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วไม่สบายใจ แยกออกมาเราจะมีสุขภาพจิตที่ดีและจะมีศักยภาพในการเลี้ยงได้ดีกว่าตอนเครียดหรือเจอปัญหาค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ สู้ๆค่ะ ทำดีที่สุดแล้วค่ะ เพราะถ้าความสัมพันธ์ไม่ชัดเจนแบบนี้ ปัญหายุ่งยากจะตามมาอีกมากค่ะ ถอยออกมาตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงลูกต่อไป เป็นกำลังใจให้นะคะ

เหมือนกันค่ะ...เข้าใจความรุสึกแต่ดีกว่าให้ลูกรู้และเจ็บปวดค่ะ...เราเหงพัฒนาการเค้าดูแลเค้าเราก้อมีความสุขที่มุดละคร่าเพราะเค้าคือลมหายใจคือชีวีตของเราค่ะ

ทำถูกแล้วค่ะ. แม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้แย่น้ะค่ะ ตอนนี้ก็กำลังจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ สาเหตุคล้ายๆกัน ✌✌ สู้ๆค่ะ

สู้ๆนะคะ. เราเองก็เลี้ยงคนเดียว. ไปคลอดคนเดียวอยูุรพ.คนเดียว กลับบ้านคนเดียว. ตอนนี้น้องสามเดือน ตอนนี้happy ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง