อยากมีลูก แม่ๆท่านอื่นปล่อยนานไหมคะน้องถึงมา

อยากมีลูกจังเลยค่ะปล่อยมา6เดือนแล้วยังไม่มา แม่ๆปล่อยกันกี่เดือนมาคะ❤

113 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

8-9ปีค่ะ กว่าจะมี ทำทุกอย่างที่ว่าดี บทจะมีไม่ยากเลยค่ะ มาเอง แบบแม่ไม่ตั้งตัว *** สำคัญนะคะ ** อย่าเครียด และอย่าตั้งความหวัง ดูแลสุขภาพตัวเองและแฟนเหมือนกัน งดแอลกอฮอล์ งดบุหรี่ พักผ่อ นให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ ใช้แอฟดูวันไข่ตกได้นะคะ ช่วยได้ค่ะ เมื่อก่อนอยากมีมาก ที่บ้านกดดันด้วยเมื่อไหร่จะมี จนอายุ 29 แฟน 33 คือคุยกันใหม่เลยว่าไม่มีก็ได้เนอะ อยู่กัน2คน เลี้ยงหลานเอาก็ได้ จนไม่สนใจเลยว่า ปจด.ไม่มา เดือนที่2 ก็ยังไม่มา มาเริ่มเอะใจตอนเกือบจะ3 เดือน ถึงตรวจ แล้วตอนตรวจคือไม่ใส่ใจจะดูด้วยซ้ำ มันหมดวามตื่นเต้นที่จะลุ้นแล้ว เพราะเมื่อก่อนตรวจบ่อย ขาดไม่กี่วันก็ซื้อมาตรวจแล้วไม่ท้องสักครั้ง จนครั้งนี้ตรวจวางไว้แล้วไปแปรงฟันค่อยมาดูคือ 2 ขีด ยืนอึ้งเลยจ้าแม่จ๋า ไม่แน่ใจซื้อมาตรวจอีก บอกแฟน แฟนยังไม่เชื่อเลย🤣

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีด้วย นะคะ❤น่ารักจังเลยค่ะเรื่องราวนี้

บ้านนี้หลังแต่งงาน ก็รอน้องมาตลอด 1 ปี ทำทุกอย่างก็ไม่ติดเลยค่ะ จนกระทั่ง..ลองใช้แอปติดตามการตกไข่ (อาจจะเป็นเพราะตัวเองเป็นคนปจดมาตรงทุกเดือนด้วยมั้งคะถึงนับง่าย) แล้วก็พยายามแฮปปี้เลิกเครียดเรื่องการจะมีลูก ถึงวันตกไข่ลองดูอีกครั้ง ก็ไม่คิดว่าน้องจะมาแบบไม่ให้ตั้งตัว 💓 ตอนนี้อุ้มท้องมา 7 เดือนแล้วจ้า สู้ๆนะคะ ✌🏻✌🏻💖

อ่านเพิ่มเติม

กินยาคุมค่ะหยุดกินเดือนมกราแต่ว่าไม่ได้อยู่กับสามี มาดูแลแม่ป่วยที่บ้านสามีทำงานอยู่ชลบุรี มาอยู่ด้วยกันอีกทีกลางเดือนกุมภา น้องมาเดือนเมษาค่าาไวเว่อจนตกใจ55 ลองวิธีนอนแช่ค่ะชันเข่าค้างไว้ก่อนบางทีก็หมอนรองก้นบ้างค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้รอมา 6 ปี อยู่ห่างกันด้วย ไม่ค่อยมีเวลา กะว่าไม่เอาแล้วถ้าไม่มา ล่าสุดลองมีอะไรก่อนไข่ตก หลังปจด. หมดประมาณ 1 อาทิตย์ ปกติดูแอพไข่ตก ก็ทำตามนั้นแต่ไม่ติด เลยหาข้อมูลหมอบอกว่าบางคนก็ไข่ตกเร็ว ตอนนี้น้องคลอดได้ 5 เดือนแล้วค่ะ 😁

บ้านนี้4ปีค่ะ ไม่ได้คุมกำเนิดเลย แรกๆก็ไม่ได้คิดอะไร หลังๆนับวันไข่ตกตามแอพ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ เลยต้องไปปรึกษาคุณหมอค่ะ ปรากฏว่าไข่ไม่สมบูรณ์ ไข่ไม่ตกตามเวลา ถ้านานเกินปีแนะนำคุณแม่ปรึกษาคุณหมอดีกว่านะคะ ขอให้สมหวังค่ะ

แนะนำนะคะ อันนี้ส่วนตัวทำวิธีนี้คะ ปล่อยมา2ปีไม่ติด เลยลองวิธีนี้คะ เวลาเส็ดภาระกิจแม่อย่าพึ่งรีบไปล้างนะคะ ยกขาพาดกำแพงเอาหมอนรองก้นเล็กน้อยพาดไว้สัก5นาทีคะ ค่อยไปทำความสะอาด ทำวิธีนี้2เดือนคะ ติดเลย

2y ago

รับทราบบบค่ะแม่❤🙏🙏

1 เดือนติดเลยค่ะแม่ แต่เราทานโฟลิกรอมาตั้งแต่เริ่มวางแผนมีลูกเลยนะคะ ท้องแรกท้องลมค่ะ พักมกลูกไป 3 เดือน จากนั้นปล่อยต่อ น้องก็มาเลยค่ะ แนะนำให้ทั้งแม่และพ่อทานอาหารเสริมที่จำเป็นรอเลยนะคะ

2y ago

ขอบคุณมาก ๆ นะคะ แม่🙏❤

TapFluencer

ของแม่6ปีค่ะ ท้องธรรมชาติ ปีที่5หลุดไปอีก5-6เดือนมาใหม่ค่ะเหมือนว่ามดลูกเราสะอาดแล้วก็ติดง่ายค่ะ ช่วงที่ยังไม่ท้องก็ทำใจให้สบายๆนะคะ ดูแลสุขภาพให้ดี กินอาหารที่มีประโยชน์เน้นครบ5หมู่

2y ago

อีกทั้งพ่อและแม่ออกกำลังกายสัปดาห์ละ5วันเป็นอย่างน้อย วันละ15-30นาที ก็ได้ ไม่มากไปแต่ให้ได้สม่ำเสมอๆนะคะ ที่สำคัญไม่เครียดไม่ทะเลาะกับสามีนะคะ เพราะมันจะส่งผลมาก(แม่ท้องตอนอายุ39ค่ะ) เอาใจช่วยนะคะ

แนะนำแอพสำหรับคำนวณวันไข่ตกค่ะ กรอกวันที่ประจำเดือนเรามาไว้ ให้แอพช่วยอีกแรงนะคะ แนะนำคุณพ่อพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลสุขภาพ บ้านนี้แต่งงาน 4 เดือน น้องมาเลยค่า เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^

Post reply image
2y ago

ขอบคุณนะคะ ❤️

หยุดยาคุม 2 เดือนท้องเลย แม่นับวันแรกที่เป็นปจด.ไป 7 วัน วันที่ 8 ให้ปั๊ม ก่อนปั๊มงดกิจกรรม 2อาทิตย์ขึ้นไป ห้ามสามีเอาออกสะสมไว้ปล่อยวันที่ 8 บ้านนี้ทีเดียวครั้งเดียวป่องเลยค่ะ 🤣

2y ago

เราก็ยังไม่อยากมี ใจคือไม่ท้องก็เรื่อย ๆ สรุปแม่ไม่รีบแต่ลูกรีบค่ะ มาเร็วมาแรง