10 สัปดาห์ มีแม่ๆท่านไหนตรวจ NIPT บ้างคะ?

อยากทราบข้อดี ข้อเสีย จำเป็นไหมคะ

10 สัปดาห์ มีแม่ๆท่านไหนตรวจ NIPT บ้างคะ?
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าทางบ้านคุณพ่อ คุณแม่ ไม่มีประวัติดาวน์ซินโดรม และอายุน้อย ไม่ต้องตรวจก็ได้ค่ะ เพราะค่าใช้จ่ายสูง (~15,000) แต่ปกติแล้ว เขาแนะนำตรวจที่ 12w นะคะ เพราะปริมาณเลือดลูกจะมีมากในเลือดแม่ ถ้าเจาะช่วง 10-11w เจาะได้ค่ะ แต่โอกาสเจอเลือดลูกในเลือดแม่จะน้อย อาจจะต้องเจอเลือดคุณแม่รอบ 2 (เท่าที่รู้ ถ้าได้เจาะรอบ 2 ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) แต่ข้อดีคือ 1.ผลแม่นยำ รู้เพศไว ทราบความเสี่ยงกลุ่มอาการดาวน์ ในกรณี ที่คุณแม่คุณแม่ อายุเยอะ และกังวล 2.ความเสี่ยงต่อลูกในครรภ์ น้อยกว่าการเจาะน้ำคร่ำมาตรวจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ 😊

บ้านนี้ตรวจค่ะ คิดว่าดีกว่าเจาะน้ำคร่ำในแง่ของเจ็บตัวน้อยกว่าและเสี่ยงน้อยกว่า และผลยังแม่นยำพร้อมรู้เพศไปด้วยเลยค่ะ ส่วนตัวสบายใจที่จะทราบว่าโครโมโซมลูกปกติดีทุกคู่ มากกว่าทราบเพียงแค่ปลอดภัยจากภาวะดาวน์ เอ็ดเวิร์ด พาร์ทัวอ่ะค่ะ

2y ago

ฉีดค่ะ บาดทะยัก ไข้หวัดใหญ่ บูตโมเดอร์น่าเข็ม 3-4 ด้วยค่ะ

ตรวจทั้ง2ท้องค่ะ ผลดีคือสบายใจ มีปัญหาอะไร เราได้จัดการได้ทัน และรู้เพศเลย ผลเสียคือราคาค่อนข้างสูง ถ้าแม่พอจะมีกำลังทรัพย์ ตรวจเอาชัวร์ดีกว่าค่ะ ถ้ามีปัญหาอะไรจริง..ค่าใช้จ่ายที่จะตามมาสูงกว่าค่าตรวจนิฟแน่นอนค่ะ..เราคิดงี้

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ 😊

บ้านนี้ตรวจค่ะ เพราะอายุ34 แล้วก้ตรวจได้หลายภาวะ แต่เจอคู่5ผิดปกติ ก้เจาะน้ำครำ่เช็กแบบarray อีกรอบค่ะ แต่สุดท้ายน้องก้ปกติดีค่า คุยกะคุณหมอและเท่าที่อ่านมาniptโครโมโซมคู่1-11 มีเปอร์เซนผลบวกลวงสูงนิดนึงนะคะ

2y ago

บ้านนี้หมอนัดตรวจวันเสาร์นี้ค่ะ 11 w 4 d อายุ 35 ค่ะ ราคา 14,000

ตรวจตอนอายุครรภ์ 11 สัปดาห์ค่ะ เพราะแม่อายุ 34 แล้ว ตรวจโครโมโซม 23 คู่ ได้ทราบความเสี่ยง และเพศน้องด้วย ฝากที่รามา ตรวจ Thai NIPT ค่าใช้จ่ายประมาณ 11,000 ค่ะ จากที่ทุกคนทายว่าได้ลูกสาว เจอโครโมโซม Y ฉีกไปเลยจ้า 😅

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ 😍

บ้านนี้ค่ะ #ข้อดีคือ ใช้แค่เลือดจากแม่ สามารถตรวจตั้งแต่อายุครรภ์น้อย (10 สัปดาห์) ตรวจโครโมโซม3คู่หลัก และทราบเพศค่ะ ผลแม่นยำ #ข้อเสีย ราคาสูง เราทำที่คลีนิก 15000 ค่ะ

2y ago

ราคาพอๆ กันเลยค่ะ แม่ เพื่อลูกเนาะ 😍

10วีคเท่ากันเลยค่ะ คุณหมอนัดเจาะเลือดเสาร์นี้ ทาง รพ เสนอมาให้ 2 package แบบFocusตรวจโคโมโซม4คู่ 9,800บาท แบบProตรวจเพิ่มให้อีก84คู่ 19,800บาท เราควรเลือกแบบไหนดีคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

กำหนดคลอด ตค ใช่ไหมคะ เราเพิ่งตรวจไปวันเสาร์ รอผลอยู่จ้า 😊

ตรวจค่ะ เพราะอายุ 35แล้ว ข้อดีคือจะได้รู้เพศ รู้ความผิดปกติของลูกก่อน ปลอดภัยว่าเจาะน้ำคล่ำ ข้อเสียราคาสูง แต่บ้านนี้เจาะที่รามา 10,000 กว่าบาทเองค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ 🥰

บ้านนี้เพิ่งตรวจเมื่อวันเสาร์ค่ะ กำลังรอลุ้นผล 7 วัน รพ. จะโทรมาแจ้ง ตื่นเต้นมากค่ะ แม่ 30 up แล้วด้วย แต่เราตรวจอายุครรภ์ 12 สัปดาห์นะคะ

2y ago

ตรวจวันเสาร์เหมือนกันค่ะ รอลุ้นผลไปด้วยกันนะคะแม่ 🥰

พึ่งตรวจไป 10 w เหมือนกันค่ะ ข้อดีคือรู้ เพศเลย รู้ความปกติของเด็ก รู้ความเสี่ยงว่าจะเป็นดาวไหม ข้อเสีย คือ ค่าใช้จ่ายค้อนข้างสูง

2y ago

เพิ่งตรวจไปเหมือนกันค่ะ คลอด ตค ใช่ไหมคะแม่ 😍