ตรวจ NIPT จําเป็นไหม

มีคุณแม่บ้านไหนตรวจ NIPT บ้างคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องถามตัวเองก่อนค่ะ ว่าถ้าลูกออกมามีความผิดปกติรับได้มั้ย ยังจะเลี้ยงต่อมั้ย ถ้าเรับได้เลี้ยงต่อ ไม่ต้องตรวจใดๆเลย เพราะถึงตรวจเจอแล้วยังเลี้ยงได้ก็จะได้ไม่เสียตังค่ะ ถ้ามีกำลังทรัพย์พอ ตรวจแบบ 23 คู่หรือตรวจหาโรคอื่นๆเพิ่มอีกไปเลยค่ะเพราะบางทีตรวจ 5 คู่ ก็อาจะมีความผิดปกติคู่อื่นๆได้เช่นกัน ถ้าไม่มีกำลังทรัพย์พอ ตรวจแค่ดาวน์แบบ QTของรพ.รัฐฟรีก็ได้ค่ะ แต่ความแม่นยำก็ต่างกันไป ตรวจนิฟ ผล 99% ตรวจ QT ผลก็ 80-85% ถ้าเสี่ยงสูงก็มาเจาะน้ำคร่ำอีกที แม่บองพิจารณาดูค่ะ ส่วนตัวเราตรวจนิฟ เรามองว่าจำเป็นมากค่ะ เพราะถ้าลูกผิดปกติตรวจเจอไว เราก็ตัดสินใจได้ไว ไม่อยากให้เค้าออกมาทรมาน

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอตอบแบบกลางๆนะคะถ้ามีเงิน ก็ควรตรวจ -นิฟเนี่ยตรวจหาความผิดปกติของดาว,โคโมโซมด้วยและรู้เพศด้วยความแม่นยำ99% ถ้าไม่ตรวจนิฟได้ไหม ตอบว่าได้ค่ะ. -ปกติรพ.จะมีการตรวจดาวแบบเจาะเลือด ซึ่งรพ.ที่เราฝากเนี่ยจะมีให้เลือก3ราคาค่ะ ความแม่นยำ80-90% 1 2,500 2 6,000 3 8,000 ราคาตามลำดับความแม่นยำที่เลือกค่ะไม่สามารถรู้เพศได้ -แล้วก็มีตรวจดาว แบบเจาะน้ำคร่ำค่ะ อันนี้ฟรี ***คือต่อให้ตรวจนีฟ ตรวจแบบเจาะเลือดตามความแม่นยำ ถ้าสุดท้ายผลออกมาว่าเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเป็นอันดับสุดท้ายอยู่ดีค่ะ *

อ่านเพิ่มเติม

เราอายุยังไม่ถึง30เเต่เลือกตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจของตัวเอง เพื่อความชัวชัดเจนด้วยค่ะ เเพงหน่อยเเต่ผลเเน่นอนค่ะ รู้สึกสบายใจ เเถมรู้เพศน้องไปในตัวด้วย แล้วถ้าผลผิดพลาดมีประกันให้นะคะ เเต่เท่าที่มีมายังไม่เคยมีใครตรวจละผลผิดพลาดค่ะ ผล99.9%

8mo ago

ตรวจ5คู่ หรือ 23คู่ค่ะ

TapFluencer

ถามว่าจำเป็นไหม ถ้ามีกำลังก็ควรตรวจค่ะ ของเราตอนแรกไม่ได้ตั้งใจตรวจค่ะ เริ่มจากQTก่อน แล้วมีความเสี่ยงสูง ต้องรอเจาะน้ำคร่ำ ซึ่งค่อนข้างนาน ช่วงนั้นเเป็นกังวล เลยเลือกตรวจนิฟค่ะ

ถ้าแม่มีงบประมาณพอ ก็ตรวจเถอะค่ะ ตรวจแล้วรู้ผลเกี่ยวกับตัวน้องเยอะ ถ้าปกติก็ดี แต่ถ้าผิดปกติมาแม่จะได้หาทางรับมือและแก้ปัญหา

9mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะ คุณแม่ตรวจแบบกี่คู่คะ

เราตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจว่าน้องจะแข็งแรงดีไหม ถ้ามีงบแนะนำเลยค่ะ แถมรู้เพศน้องไวเลยค่ะ ถ้าคลอดแล้วผลผิดพลาดมีประกันฝห้ด้วยค่ะ

9mo ago

คุณแม่ตรวจแบบกี่คู่คะ

จำเป็นสุดๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะอายุน้อยหรือเยอะก็ต้องตรวจนะคะ แต่ถ้าไม่สะดวกตรวจหรือยอมรับความเสี่ยงได้ก็ไม่ต้องตรวจได้จ้า

ตรวจเลยค่ะ เราอายุแค่ 20 ถือว่าอายุน้อยมากๆๆเราเลือกตรวจเพราะกังวลค่ะ ถ้าไม่มีงบ แนะนำเจาะตรวจเลือกฟรี โรงบาลรัฐค่ะ

ตรวจเถอะค่ะ อายุเยอะอายุน้อยมีความเสี่ยงหมด รพ เอกชนจะราคาแรงหน่อย คลีนิคเบาๆลงมา ถ้ารพ รัฐเห็นว่ามีตรวจฟรีนะคะ

เราตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจและจะได้วางแผนได้ถ้าเกิดผลออกมาผิดปกติ แล้วรู้เพศด้วย