เสียใจ. มีคุณแม่ท่านไหนแท้งหลายรอบละท้องต่อได้อีก

หลังจากเลือดออกตอน7w หมอนัดอีกตอน8 w น้องหัวใจหยุดเต้น ต้องขูดมดลูกเสียใจมาก ท้องแรกท้องลม ท้อง2เด็กหัวใจหยุดเต้น ทำให้แฟนกลัวการมีลูกกลัวครั้งหน้าจะพบความผิดหวังแบบนี้อีก มีคุณแม่ท่านไหนที่ท้องแรกท้อง2แท้งแล้วท้องต่อไปมีลูกได้ปกติอีกไหมคะแบบไม่แท้งแล้ว ทำยังไงคะ กลัวคะเสียใจมาก

92 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยแท้งมา4ครั้งค่ะจากที่เราวิเคราะห์คือก่อนท้องไม่เคยบำรุงร่างกายกินของไม่มีประโยชน์และก็ภาวะเครียดพักผ่อนไม่เพียงพอเช้ากินแต่กาแฟไม่เคยกินข้าวเพราะเราทำงานตื่นแต่เช้าตี4-5ไม่มีเวลา พอเรากลับมาอยุ่บ้านเกิด ทางแม่สามีเขาเป็นคนรักสุขภาพมากชอบทานอาหารเสริมและเขาก็จะเอามาให้เรากินอยุ่เรื่อย ข้าวเช้าต้องกินพร้อมหน้า แม่ย่าชอบซื้อของกินมาไว้เต็มตู้เราก็กินจนอ้วน55 กินนมทุกวัน ไม่เครียดสนุกทำงานกับทางบ้าน และก็มีช่วงนึงหยุดยาคุมมากินยาหมอเส็ง 777บำรุงมดลูกเฉยๆก็ไม่สนใจอะไร ปล่อยมาเดือนที่3ติดจร้า พอเราท้องคำแรกที่คุยกะสามีถ้าหลุดอีกไม่เอาแล้วนะเหนื่อย ตอนนี้อะไรจะเกิดก็เกิด ปล่อยวาง ไม่เครียดเลย แต่ก็หยุดทำงานค่ะนอนอยุ่บ้านเฉยๆ พอเราไปซาวตอน6wเห็นแต่ถุงตั้งครรภ์เราก็เฉยๆแต่สำหรับบางคนอาจจะเครียด แต่เจอหมอดีบอกว่าเด็กอาจตัวเล็ก เราพุดกะสามีแล้วว่าทำใจ พอมา8wเจอน้องหัวใจเต้นพร้อม เราก็ดีใจมากค่ะครั้งแรกที่ได้ยินเสียงหัวใจ ตอนนี้เราก็ได้4เดือน สุขภาพแข็งแรงดี ปัจจัยสำคัญคือความเครียดวิตกกังวลคือการหยุดพัฒนาตัวเด็กค่ะ ทุกครั้งที่เราท้องไปซาวทีไรไม่มีตัวเด็กสมัยก่อนเครื่องก็เก่าซาวหน้าหมอพุดเราก็จิตตก แท้งไป สมัยนี้คือท้องอ่อนซาวช่องคลอดคือชัวร์สุดค่ะ (ขอให้แม่ๆลองปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตดูนะค่ะ บางคนอาจตรวจโคโมโซม ลองดูหลายๆวิธีนะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ความรู้สึกเหมือนกันคะ​ ตอนนี้ได้ย้ายกลับมาอยู่บ้าน​ ความเครียดลดไปเยอะมากได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น​ ไม่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบเหมือน​ตอนอยู่​ กทม.​ ท้องก่อนก็แท้งเนื่องจากหัวใจเด็กไม่เต้น​ ตอนรู้ว่าตัวเองท้องนี้ก็กังวล​ เจอตอนประมาณ​ 4w.​ ไปหาหมอเพื่อความแน่ใจตอน​5w นิดๆหมอบอกเจอถุงตั้งครรภ์​เจอไข่แดง​ แต่ทำใจไว้คะกลัวเหมือนครั้งที่แล้ว​ รอบนี้พอครบ8w เลยไปฝากครรภ์​กลัวฝากตั้งแต่ครรภ์​อายุน้อยๆแล้วไม่เจอเด็กจะเครียดเอา​ ครั้งนี้หมอซาว​น์​เจอเด็กและได้ฟังเสียงหัวใจครั้งแรกคะ​ แต่เป็นคนมีปัญหา​เรื่องมดลูก​เป็นรูปหัวใจ​ต้องระมัดระวัง​มากเป็นพิเศษเพราะ​พื้นที่มดลูก​ใช้ได้แค่ครึ่งเดียว​ ตอนนี้​ 12wลุ้นกันยาวๆคะ😊

ของเราไม่แน่ใจว่าแท้งไหม..ประจำเดือนไม่มาเดือนหนึ่ง.ปกติก็มาไม่ค่อยตรงเลยคิดว่าแค่เคลื่อน..เลยไปซื้อที่มาตรวจ..ขึ้น2ขีด..คือดีใจค่ะ..แต่ก็ยังไม่มั่นใจ...เลยลองตรวจอีกรอบ ก็2ขีด...พออีก3-4วันต่อมา..มีเลือดออกแต่ไม่ค่อยเจ็บท้อง..ออกมาคล้ายประจำเดือนแต่ไม่เยอะ..ประมาณ2วัน..คิดว่าเป็นเมนส์ล้างหน้าเด็ก..พอเข้าวันที่3 คือเลือดออกเยอะมาก..แต่ไม่ปวดท้อง..เราก็ตกใจว่าแท้งหรือปล่าว...อีก2วันเลยซื้อมาตรวจอีก..สรุปคือขึ้นขีด1..เราเลยคิดว่าคงแท้งล่ะ...แล้วอีกเดือนต่อมาประจำเดือนก็ขาดอีก..ทีนี่ก็เลยไม่ตรวจเลยกลัวผิดหวังอีก...จนประจำเดือนขาดไป3เดือนกว่า.เลยซื้อมาตรวจ..คือท้องค่ะ..แฟนดีใจมาก..เพราะเราพึ่งแท้งไป..ตอนนี้ได้6เดือนแล้วค่ะ...สู้ๆนะคะแม่..เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ.เมื่อถึงเวลา

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกแท้ง ท้องสองออกจากงานเลยค่ะหาหมอติดตามทุกอย่าง แบบฝากท้อง 2 ที่เลยค่ะ จะได้หมอบ่อยๆ แต่ก็คลอดก่อนกำหนดที่ 33w ส่วนท้อง 3 ก็มีอาการเสี่ยงแท้งตั้งแต่เริ่มท้องเลยค่ะ แต่โชคดีที่เจอหมอดี ดูแลใกล้ชิด แต่กว่าจะเจอหมอก็ย้ายที่ฝากท้องตั้ง 3 ที่ หมอทั้งฉีดและให้กินยากันแท้ง ยากันคลอด และเสริมด้วยโฮโมนเพื่อให้รกเกาะแน่น ปกกันรกเสื่อม ตอนนี้ท้องได้ 7 เดือนแล้วค่ะ นับวันรออีก 55 วันก็ได้ฤกษ์คลอดแล้วจ้า สู้ๆนะคะคุณแม่ ก่อนปล่อยมีน้องอีกครั้งแนะนำแม่ตรวจความพร้อมของร่างกายก่อนก็ดีจ้า เพื่อความชัว ความสุขรอเราอยู่ค่ะแม่ไม่ต้องกลัว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ค่ะ แท้งไปเดือน 17พค.62 ไม่ได้ขูดมดลูกน้องหลุดออกมาทั้งถุงและเลือดก็หยุด..แม่เลยทานโฟลิคที่หมอเคยให้มาเรื่อยๆ..เดือน มิ.ย 62 ถึงวันที่17 แล้ว คือวันที่ครบกำหนดแท้ง ประจำเดือนยังไม่มา เลยคิดว่าอาจจะเคลื่อน เพราะตั้งแต่แท้งมีอะไรกับสามีครั้งเดียวคือ 31 พค...รอจนถึงวันที่25 มิ.ย ยังไม่มา เลยตัดสินใจซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ ขึ้น2ขีดชัดมากค่ะ ดีใจมากที่เขากลับมาไวจนตั้งตัวแทบไม่ทัน..แต่ก็ยังมีเรื่องไม่สบายใจต่อ..มาเจอภาวะแท้งคุกคามต่อค่ะ เลือดออกตอน 7 วีค หาหมอทั้งฉีดยา กินยา นอนติดเตียงเกือบเดือนค่ะ..กว่าจะผ่านมาได้....ตอนนี้ได้ 28 วีคแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีด้วยนะคะแม่ ดีใจสุดๆเลยค่ะ ยังเสียใจกับการแท้งครั้งก่อนแต่ไหว้พระจอพรทุกวันให้เขากลับมา พอน้องมาทั้งดีใจทั้งร้องไห้บอกไม่ถูกเลยค่ะ...☺️

บ้านนี้แท้ง2ท้องค่ะ ท้องลมทั้งนั้นเลย กลัวการมีลูก ไปเลย แฟนออกปากเลยว่า อยู่กันแบบนี้สองคนก็ได้ เค้าสงสารตอนเราแท้งทรมานปวดมาก และแต่ละท้องห่างกัน6เดือน จนท้องที่3 ถัดมา6เดือนติดแบบงงๆ แล้วตอนนี้ได้8เดือน6วันแล้วค่ะ แม่สู้ๆนะคะ ถ้าเรามีบุญผูกกันเค้าจะกลับมาเองค่ะ✌ ตราบใดที่ยังมีมดลูก เค้าจะมาเองค่ะ 🤗 ถ้าแม่อยาก ติดง่ายๆไวไว แม่ควรบำรุงมดลูกให้ดีและบำรุงคุณพ่อด้วยนะคะ หาสมุนไพรทาน ส่วนตัวทานถังเช่าค่ะ ทั้งคู่เลยติดง่าย แม่ลองดูนะคะ✌😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

พักมดลูกแป้บนะคะสัก3-6เดือน แล้วทำตามที่บอก เดี๋ยวก็มีค่ะ อ่อ ลองค้นดูในเน็ตมี ยาคุณหมออรรถวุฒิ ได้ผลนะคะสมุนไพร ชุดสองชุดติดเลยไม่แพงด้วย ดีกว่าหาหมอเป็นหมื่นๆแสนๆค่ะ

เคยค่ะ ท้องแรกแท้งตอน15w ทั้งที่เราก็ไม่ได้ทำงานหนักหรือยกของหนักเลยเพียงแต่ชอบยืนทำกับข้าวทำขนมยืนนานจนยืนไม่ไหว วันนั้นเลือดก็ออกเลยหมอช่วยทุกทางน้องก็ไม่อยู่😣 เว้นมาได้4เดือน ท้องอีกครั้งแล้วค่ะตอนนี้ได้31wแล้วพยายามระวังตัวเองที่สุดเลย แม่เคยท้องมาแล้วถึง2ครั้งยังไงก็มีได้อีกค่ะแนะนำให้ฝากครรภ์เร็วตั้งแต่ตรวจเจอเลย เพราะคุณหมอจะเพิ่มระดับการดูแลและการจ่ายยาที่แตกต่างจากคนท้องปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจอมาหนักกว่านี้เยอะ โชคดีเจอหมอเก่งสั่งตรวจโรค APS/SLE ปรากฎเป็นจริงต้องฉีดยาที่ท้องทุกวันจนคลอด ถ้าเอาแต่เชื่อหมอพวกที่บอกว่าธรรมชาติคัดสรรวันนี้คงยังไม่มีลูก ไม่ใช่หมอทุกคนจะเก่ง ของผมท้องแรกบอกท้อลม ท้องสองไม่โต ท้องสามฉีดยาช้า ท้องสี่ด่าพยาบาลหน้าห้องตรวจถึงได้เข้าไปเจอโดยเร็วได้ยาโดยเร็ว ท้องห้าหมองี่เง่าเหมือนเดิมใช้ทางลัดได้ยาฉีด ตอนนี้เข้าไตรมาสสอง ลองไปตรวจดูแล้วกัน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ก่อนหน้านี้มีลูกชาย2คนแล้ว ต่อมาท้อง3หลุดไปตอน6week ผ่านไป8เดือนก็ท้อง4แต่หลุดไปตอน7week ไม่ได้ขูดมดลูกทั้ง2ครั้ง ผ่านมาอีกระมาณ3เดือนตอนนี้กำลังท้องอีกรอบได้18weekแล้วค่ะ 2ครั้งที่หลุดอาจจะเป็นเพราะเรามีภาวะเลือดจาง แต่ก่อนท้องล่าสุตรวจสุขภาพ ค่าเลือดกลับมาปกติ แม่สู้ๆนะคะ ดูแลสุขภาะให้แข็งแรงเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ✌

อ่านเพิ่มเติม

อยากให้กำลังใจแม่น่ะค่ะ เราท้องแรกแท้งตอนอายุครรภ์ 3 เดือน ท้อง2 มีชีวิต ตอนนี้ 7ขวบแล้ว ท้อง 3 ท้องลม ท้อง 4 แท้ง 10วีค ตอนนี้ท้องได้ 16+2วีค อย่าเพิ่งหมดกำลังใจค่ะ ดูแลตัวเองดีๆ บ้างที่ก็ต้อง ดูแลทั้งตัวเราเองและสามีเพราะหมอเคยบอกว่าบางทีการแท้งก้อาจเกิดจากอสุจิไม่แข็งแรง หรือมดลูกของเราไม่พร้อมกับการฝังตัวของตัวอ่อน

อ่านเพิ่มเติม

เคยแท้ง2ครั้งค่ะ 8w/13w เสียใจมาก...จนกลัวการตั้งครรภ์และไม่อยากมีลูก ผ่านมากี่ปีๆก็ยังรู้สึกเสียใจทุกครั้งที่นึกถึง แต่ในที่สุดแม่ก็ได้ตัวเล็กมา1คน จากการตั้งครรภ์ครั้งที่3ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องคาดหวัง สบายๆๆ เหมือนที่ใครหลายๆคนพูดค่ะ พอเราผ่อนคลายเมื่อถึงเวลาเขาจะมาของเขาเอง❤️❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม