เงินใต้โต๊ะ!= เงินพิเศษ!

ส่วนมากพี่ที่ทำงานที่ฝากท้องคลินิคเขาบอกเวลาเขาใกล้จะคลอดเขาฝากพิเศษแล้วเขาใส่ซองค่าหมอทำคลอดต่างห่าง5000, 9000, แทนคำขอบคุณเป็น อันนี้จำเป็นด้วยหรือ ฝากพิเศษ​ก็เสียเงินให้หมอแล้ว แล้วนี้ใส่ซองหนักอีก อยากสอบถามเป็นความรู้ว่าจำเป็นไหมค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากพิเศษคือให้หมอคนนี้ทำคลอดให้ค่ะ ถ้าไม่อยากใส่ตอนคลอดแจ้งหมอว่าจะไม่ทำคลอดด้วยแค่นั้นค่ะ พอถึงวันคลอดก็รอว่าจะได้หมอคนไหนหมอจะมาช้าเร็วว่ากันไป จะคลอดเอง หรือผ่าก็รอไปตามเวลาตามหมอเวรค่ะ แต่ถ้าพิเศษจะคลอดแจ้งหมอคนนั้นได้เลย หมอมาทำคลอดให้24ชั่วโมง แม่ลองชั่งน้ำหนักดูค่ะ ว่าต้องการแบบไหน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ตอนแรกมีแพลนฝาก รพ เอกชน​แต่กลัวโรคโควิดเลยเลี่ยงสนใจคลินิคค่ะแม่ แต่ถ้าคลอดอยากกลับไปคลอดที่ต่างจังหวัดเลยคิดว่าฝากธรรมดาที่คลินนิคดีไหม กลับไปต่างจังหวัดค่อยฝากพิเศษช่วงใกล้คลอด แบยนี้ค่ะแม่

ตอนไปคลอด เขาจะถามว่าได้ฝากพิเศษไหม ถ้าใช่ ก็บอกชื่อหมอไป แล้วหมอคนอื่นเขาจะไม่มาก้าวก่าย รอหมอเรามาทำคลอดให้ หลังคลอด ใส่ซองนั้นเป็นค่าทำคลอดให้หมอของเรา เหมือนค่าแรงเขา ไม่เกี่ยวกับที่จ่ายเวลามีนัด อันนี้ต่างหาก 4,000-5,000 ราคาปกติอยู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากพิเศษก็คือการให้หมอที่เราฝากท้องด้วยทำคลอดให้ค่ะ ปกติก็จะจ่ายครั้งเดียวจ่ายเวลาไหนก็แล้วแต่หมอค่ะ ราคาก็ 4-5 พันแล้วแต่ที่ ถ้าแม่ไม่อยากเสียเงินเพิ่มก็ไม่ต้องฝากพิเศษค่ะ รอปวดท้องคลอดไป รพ.ได้เลย

แล้วแต่ที่มั้งคะ ส่วนตัวเราฝากพิเศษเราก็จ่ายแค่ค่าฝากพิเศษ4000คือเป็นการเลือกหมอทำคลอดว่าจะให้หมอคนนี้ผ่าให้อะไรประมาณนั้นค่ะ คุณหมอไม่ได้เรียกร้องเพิ่มคะเพราะ4000ที่เสียไปก็คือค่าฝีมือของหมออยู่แล้ว

2y ago

เขามีให้เลือกหลายทางอยู่เนาะ ไม่สะดวกจ่ายก็ต้องโรงบาลรัฐ สะดวกหน่อยก็คลินิค ดีมาหน่อย รพ เอกชล เอาที่สะดวกดีกว่า แต่บางโรงบาลค่าคลอดก็เกือบแสน แต่แม่ๆมีสิทธ์เลือกที่สะดวก

ส่วนค่าใช้จ่ายที่จ่ายโรงพยาบาลก็อีกส่วน คุณแม่จะค้างกี่วัน ห้องธรรมดาหรือพิเศษ ลองคำนวณก่อนตัดสินใจค่ะ จ่ายค่าแรงหมอ ไม่เกี่ยวอะไรกับเงินใต้โต๊ะค่ะ แต่มันไม่

ไปหาหมอฝากครรภ์ไม่ถือว่าพิเศษนะคะ แต่พิเศษคือค่าฝีมือหมอคนนั้นทำคลอดดูแลเรา ค่าฝากประจำเดือนคือความสะดวกที่เราเลือกเอง ไม่อยากจ่ายมากฝาก รพ รัฐค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง