รกเกาะต่ำ

สอบถามแม่ๆ คะ พอดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก แบ้วหมอบอกว่า รกเกาะต่ำ ไม่สามารถคลอดเองได้ตามธรรมชาติ หมอจะทำการผ่าตัด ตอนนี้กังวล มากเลยคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกของพี่ก้อเกาะต่ำเหมือนกันแต่ตอนนี้ 36+1 แล้วใกล้คลอดหมอ อัลตราซาวด์ให้ อีกทีเพื่อดูรก ปรากฎว่ารกเกาะสูงขึ้นสามารถคลอดเองได้ วันที่ 26 กค นี้หมอจะอัลตราซาวด์ดูอีกที เพราะใกล้มาก แต่หมอยืนยัยว่า คลอดเองได้ คุณแม่อย่ากังวลนะ พอใกล้คลอดจริงๆอย่างบ้านนี้กมอจะสรุปเองจ้ะ

VIP Member

ของเราตอนท้องใหม่ๆ รกเกาะต่ำติดปากมดลูกเลย แต่หมอบอกมีโอกาสลอยขึ้นไปได้ค่ะ รอดูก่อน แต่ถ้าไม่ลอยขึ้น ต้องผ่า ตอนนี้เรา 34 วีค ลอยขึ้นไปแล้วค่ะ สามารถคลอดเองได้ เราเกาะต่ำแล้วลอยขึ้นไปทั้ง 2 ท้องเลยค่ะ ( แต่ช่วงรกเกาะต่ำ งดมีเพศสัมพันธ์ ยกของหนีก พักผ่อนเยอะๆนะค่ะ )

ถ้าหมอบอกต้องผ่าก็ต้องผ่าค่ะ แต่ระหว่างทางสิคะสำคัญกว่า รกเกาะต่ำมีความเสี่ยงที่จะแท้งสูงมาก ต้องดูแลตังเองดีๆนะคะ อย่าเดินเยอะ อย่ายกของหนัก อย่ายืนนานๆ อย่าวิ่ง สู้ๆค่ะ น่ากลัวกว่าการผ่าคือลูกไม่อยู่กับเรานี่แหละค่ะ 😫

ผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะคุนแม่ เพียงแต่ร่างกายจะฟื้นตัวช้ากว่าคลอดเอง แต่ถ้าหมอบอกว่าต้องผ่าก็อย่าฝืนค่า เอาความปลอดภัยของเรากับลูกไว้ก่อน บ้านนี้ท้องแรกผ่าท้องนี้ก็ผ่าจ้า

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกัน เลือดออกเลยค่ะ แต่ตอนนี้เลือดไม่ออกแล้วรกเขยิบขึ้นโชคดีไป แต่ตอนนี้เสี่ยงครรภ์เป็นพิษแทน ความดันก็สูง สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ท้องแรกเหมือนกัน ตอนนี้31วีคแล้ว

5y ago

เลือดออกตอนกี่วีคค่ะ

คุณแม่พยายามหยุดกิจกรรมหนักๆนะคะ,,, นั่ง นอน นิ่งๆไปเลยช่วงนี้ พยายามพยุงครรค์ให้ครบกำหนดนานที่สุดคะ น้องจะได้แข็งแรงนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้ 31w รอหมอซาวน์ดูอีกรอบว่าจะได้ผ่ามั้ย ถ้ารกยังต่ำก็คงผ่าค่ะ แอบกลัว

บ้านนี้ก็เป็นคะ แต่หมอบอกว่า จะซาวดูอีกทีค้ะ ถ้ารกปกติ ก็คลอดเองตามธรรมชาติคะ สู้ๆน้ะค้ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ ตรวจเจอตอน 22 วีค

5y ago

ขอบคุณคะ😊

อายุครรภ์เท่าไรค่ะ