รกเกาะต่ำ

รกเกาะต่ำ เด็กอาจจะคลอดก่อนกำหนดจริงมั้ยคะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงค่ะถ้าไม่ดูแลตัวเองและระวังตัว ตอนนี้เรา33week+4 เรามีภาวะรกเกาะต่ำ เมื่อวานน่าจะเกิดจากตอนเบ่งถ่ายทำให้เลือดไหล แต่ไม่ได้มีอาการเจ็บท้องนะคะ ตอนนี้นอนแอสมิดที่โรงพยาบาลแต่เลือดหยุดแล้วค่ะ(ไหลแค่พรวดเดียวตอนถ่าย) หมอต้องตรวจภายใน ฉีดยาให้ครบตอนนี้7เข็มแล้วเหลือฉีดตอนตี1อีก1เข็ม กินยาลดการบีบตัวของมดลูกด้วยค่ะ ใส่สายน้ำเกลือไป2กระปุกแล้วกลัวมากไม่กล้าถ่ายเลยตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนี้แม่คลอดหรือยังค่ะ คลอดเอาหรือผ่าค่ะ พอดีบ้านนี้ 33+4เหทือนกันค่ะ รกเกาะต่ำค่ะแม่

ใช่ค่ะแต่ไม่โชคร้ายขนาดนั้นค่ะอาจจะได้ผ่าคลอดเพราะรกจะปิดปากมดลูกลูกไม่สามารถออกมาได้ถ้าคลอดธรรมชาติจะมีการฉีกขาดเยอะ อาจได้ผ่าคลอดคะ แต่รกจะขยับขึ้นยุค่ะ ถ้าอันตราซาวใกล้คลอดหมอจะบอกเรื่องอีกทีหรือเราถามทุกครั้งก้อได้นะคะว่ารกขึ้นยังหมอบอกเองจะได้ผ่าหรือคลอดธรรมชาติ

5y ago

ตอนนี้ได้37 วีคแล้วคะ ซาวดูรกเลื่อนขึ้นมามากแล้ว 😍

VIP Member

รกเกาะต่ำเหมือนกัน หมอให้เป็นเคสเฝ้าติดตาม ตรวจเจอตอน 20 Week หมอจะซาวด์ดูเรื่อยๆว่ารกเคลื่อนที่ขึ้นไปหรือยัง ถ้ายังต้องผ่าน้องออก แม่อยากคลอดเอง 😞 หมอบอกแค่ว่า อย่ามีเพศสัมพันธ์ ยกของหนัก เดินเยอะ ถ้ามีเลือดออกให้รีบมาหาหมอเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนี้รก ลอยขึ้นรึยังคะ

เราก้อเป็นค่ะต้องระวังไม่ให้เลือดออกไม่ว่าวิธีไดก้อตามค่ะไม่งั้นอาจเป็นอันตรายได้ค่ะ เราประคับประคองจนถึง38วีคหมอไม่ถ้าเราเลยค่ะว่าพร้อมคลอดยัง แต่หมอนัดเราเองเลยค่ะต้องผ่าออกทันที ตอนนี้คลอดแล้วปลอดภัยค่ะ

VIP Member

เราก้เป็นจ้า คุนแม่ต้องดูเเลตัวเองให้มากที่สุดน่ะค่ะ ห้ามเดินเยอะห้ามมีเพศสัมพันด้วยค่ะ พอดีคลอดแล้วรกไม่ลอยขึ้นต้องผ่าคลอดค่ะเราตกเลือด2ลิตรค่ะไม่สามารถคลอดเองได้คลอด37wพอดีค่ะ เด็กออกมาสมบรูณดีค่ะ

บ้านนี้รกเกาะต่ำค่ะ แต่รกขยับขึ้นไปข้างบนได้ รกเกาะต่ำมาก จนมีเลือดออกเลยค่ะ บ้านนี้รกพึ่งขยับขึ้นไปตอน8เดือนค่ะ 7เดือนยังอยู่ที่เดิม😂 แนะนำให้นอนพักเยอะๆ งดเดินมากๆค่ะ

เราก้มีภาวะรกเกาะต่ำค่ะแบบเกาะที่ปากมดลูกเลย แต่พอ32วีค ซาวเเล้วรกขยับขึ้นดี ไม่มีภาวะเลือดออกค่ะ หมอบอกว่าในอายุครรภ์มากๆรกอาจจะขยับขึ้นไปด้านบนได้นะค่ะ ตอนนี้34วีคค่ะ

VIP Member

หมอเท่านั้นค่ะที่จะบอกอัตราความเสี่ยงหรืออื่นๆได้ดีที่สุด แม่แต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ บางคนอาจจะไม่คลอดก่อนกำหนดก็ได้ ให้หมอเป็นคนตรวจให้รายละเอียดดีกว่าค่ะ

จริงค่ะบ้านนี้ก็เป็น​ หมอบอกรอ​ 8​ เดือนจะซาวดูว่าเคลื่อนไหมถ้าไม่เคลื่อนก็ผ่าค่ะ​ บ้านนี้ทำไรเองและเดินบ่อยด้วยหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยค่ะ

จริงค่ะ พยายามอย่าเดินมาก นอนพักผ่อนเยอะๆดื่มน้ำเยอะๆนะค่ะ บ้านนี้ก็เป็นรกเกาะต่ำตอน20wค่ะ หมออัลตร้าซาวด์ให้ใหม่ตอน32wรกลอยแล้วค่ะ

4y ago

และสามารถคลอดได้ปกติคลอดธรรมชาติได้ไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง