เข็มกลัด

สอบถามหน่อยค่ะ ตอนท้องใครติดเข็มกลัดบ้างคะ ติดเพราะอะไร แล้วถ้าไม่ติดจะเป็นอะไรไหม เราท้องได้21 week แล้วยังไม่เคยติดเลยค่ะ ??

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้ขอเล่านะคะเรื่องติดเข็มกลัด การติดเข็มกลัดมันเป็นความเชื่อของคนแก่นะคะ แต่ถ้าเอาตามคุณหมอ คือไม่แนะนำให้ติดค่ะ เพราะคุณหมอบอกว่าเคยมีกรณีคนท้องติดเข็มกลัดแล้วล้มแล้วเข็มก็ทิ่มท้องอ่ะค่ะ อันนี้คือบ้านนี้ตอนท้องก็ติดนะคะ ก็เชื่อคนแก่เหมือนกัน แต่พอไปพบคุณหมอ คุณหมอก็เลยทักค่ะ แล้วก็เล่าให้ฟังอ่ะค่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยติดเข็มกลัดเลย อันนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราติดค่ะ ติดเพราะผู้ใหญ่ในบ้านให้ติด เราเลยติดเพื่อให้เขาสบายใจ และการติดเข็มกลัดเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของคนท้อง คนที่เห็นเข็มกลัดเขารู้ว่าเราท้องอาจจะระวังเรื่องการชนเราหรืออะไรแบบนี้ประมาณนี้คะ การติดเข็มกลัดเป็นความเชื่อสมัยโบราณค่ะ ถ้าไม่ติดก็ไม่มีผลอะไรนอกจากความสบายใจของแต่ละบ้าน

มันเป็นกุศโลบายขอคนโบราณค่ะ คือท้องอ่อนๆ ท้องจะยังไม่ออก คนอื่นก็จะมองไม่รู้ว่าคนนี้ท้องนะ การติดเข็มกลัดก็เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้คนอื่นได้ระวังไม่มาชนหรือเบียดคนท้องค่ะ ถ้าท้องโตชัดเจนแล้วจะไม่ติดก็ได้ค่ะ ส่วนตัวติดเข็มกลัดตอนท้องอ่อนๆเหมือนกันค่ะ ระวังไว้ก่อน

ติดตลอดค่ะ เพราะเคยไม่ติดแล้วแท้งท้องนี้ก็เลยติดตลอดมันอุ่นใจด้วยค่ะ แต่ติดเข็มกลัดมันมีประโยชน์​เวลาออกไปข้างนอก ไปตลาดอย่างงี้ค่ะคนรอบข้างจะได้เห็นและระวังเวลาเดินมาใกล้ๆเรา ความเชื่อก็อีกเรื่องแต่บ้านนี้ติดตลอดมันสบายใจดีค่ะ

ติดค่ะ ก็ไม่รุ้เหมือนกันว่าเพราะอะไร คนแก่บอกให้ติด แต่รู้ว่าดีค่ะ เวลาไปเดินตลาดไม่มีคนเดินชน นั่งรถประจำทางก็มีคนลุกให้นั่ง เพราะเป็นคนอ้วนช่วงท้องอ่อนคนจะดูไม่ออกว่าเราอ้วนหรือเราท้อง555 ติดใว้แล้วดีค่ะ😂😂

แม่คิดว่า ที่ติดเพราะอยากให้คนอื่นเห็นและจะได้ระมัดระวัง ไม่มาชน จะได้เห็นใจคนท้องในตอนที่ท้องเล็กอยู่ เพราะสังเกตไม่เห็นท้องยังไม่ออก แต่ท้องโตแล้วไม่ติดก็ได้มั่ง แต่ก็ไม่เคยติดสักทีค่ะ ใช้การระวังเอา

ปกติก็ไม่ติดค่ะรู้สึกว่าติดแล้วเสื้อผ้าไม่สวยชุดเป็นรู555 แต่ติดไว้เพื่อความสบายใจของญาติผู้ใหญ่ แต่เราติดไว้ในร่มผ้าจะได้ไม่เกี่ยวนั่นนี่ นอกจากรีบๆถึงติดด้านนอกค่ะ

ตอนแรกไม่ติดนะจนมีอยู่คืนนึงได้ยินเหมือนมีคนร้องตรงหน้าต่างตอนเช้ามาบอกแม่สามี แม่สามีเลยให้ติดแม่บอกว่าเป็นผีจะมาเด็กไป ตั้งแต่วันนั้นก็ติดมาตลอดเลย

ตั้งครรภ์ 4 ครั้ง ไม่ติดอยู่ครรภ์หนึ่ง กลับแท้งครรภ์ที่ไม่ติดเข็มกลัด แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อนะค่ะ 😆 ตอนนี้ตั้งครรภ์เลยติดตลอดเวลาออกไปไหนมาไหน

อ่านเพิ่มเติม

เคยติดเพราะมีผู้ใหญ่ทักมา ... แต่พอเดินไปเดินมา ทำงานด้วยเข็มกลัดก็ไปเกี่ยวนู่นนี่ เกือบล้มมาสองรอบ ทั้งๆ ที่ติดอันเล็กๆ ตอนนี้ไม่ติดอะไรเลยค่า