เกิดจากอะไร?

ลูกมีผื่นขึ้นแบบนี้ที่หน้าประมาณ 3 วันแล้วไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรคะมีแม่คนไหนลูกเป็นแบบนี้บ้าง แล้วรักษายังไงคะหรือต้องไปหาหมอ

เกิดจากอะไร?
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ใช้บีเพนเธน เซนซิเดิม หรือซูโดครีมก็ได้ ครับ อย่าไปเอาสมุนไพรทาน่ะครับ เด็กเป็นผื่น อาจจะแพ้อะไรบางอย่าง เช่น น้ำที่ใช้อาบ อุณหภูมิห้อง รวมทั้งห้ามคนมาหอม ผมจ่ายยาเคสแบบนี้เยอะมากครับ ส่วนใหญ่จะหายครับ. ต้องหาสาเหตุทีล่ะอย่าง ถ้าไม่ดีขึ้นไปหาคุณหมอ Newborn ที่ รพ.

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากค่ะ

VIP Member

เมื่อกี้เพิ่งเลื่อนผ่านแม่ท่านนึง บอกว่าให้ตำขมิ้นใส่ผ้าขาวบาง ตำให้ได้น้ำ แล้วผสมน้ำอุ่นเข้าไปเล็กน้อยกันไม่ให้น้องแสบ ทาบางๆ ทาทิ้งไว้ทั้งคืนยันอาบน้ำเช้าค่ะ ทำแบบนี้ซัก2-3วันลูกแม่ท่านนั้นหน้าเนียนเชียวค่ะ ลองดูนะคะ

4y ago

หน้าจะได้ค่ะ แต่ผสมน้ำด้วยนะคะ น้องจะได้ไม่แสบ

แนะนำให้ไปหาหมอค่ะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่เป็นช่วงน้องได้20กว่าวัน บ้านนี้น้องเป็นภูมิแพ้ผิวหนังเหมือนแม่ แต่หมอเคยบอกว่าเป็นลักษณะแบบนี้อาจจะติดเชื้อจากช่องคลอดค่ะคุณหมอบอกเด็กเป็นกันเยอะ ลองไปหาดูนะค่ะ

บ้านนี้เป็นช่วง1เดือนแรกใช้อารัยก็ไม่หายยายบอกให้เราลอกกินยาเขียวผสมข้าวสารจิบบ่อยๆลูกเราหน้าจากผื่นแดงๆขึ้นเต็มหน้าตุ่มเริ่มหายเขาบอกบางที่เราไปกินไรผิดสำแรงลูกกินนมเราลูกเลยแพ้

เป็นผื่นร้อนคะ จริงๆ เป็นปกติของเด็กแรกเกิด เร็วสุด 2 สัปดาห์จะหายเอง อย่างช้า 2-3 เดือน บ้านนี้ใช้ขมิ้นฝนเช็ดคะ หายใน 2 สัปดาห์ ทิป นะคะถ้าหายแล้วผิวน้องจะกลับมาดีมาก ขาวใส แม่ชอบ

เราใช้ตัวนี้คะ..ใช้ดีมากตอนแรกก้อกลัวไม่กล้าสั่งใช้แต่พอเห็นลูกเป็นแล้วสงสารแก้มแดงชอบเอามือถู.เลยลองดูทาไม่กี่วันหน้าดีขึ้นเลยคะ

Post reply image
VIP Member

ไปหาหมอเถอะค่ะแม่​ ลูกยังเล็ก​อย่าเพิ่งลองรักษา​ลูก​เองเลยนะคะ​ น้องอาจจะแพ้อะไรบางอย่าง​ก็ได้ค่ะ

ห้ามหอมแก้มลูกก่อนน่ะค่ะ เด็กจะขึ้นผืนเพราะเหงื่อหรือลอยเครื่องสำอางหรือหนวดเคราพ่อแม่

Super Mum

ลูกเคยเป็นแต่ไม่เยอะขนาดนี้ หมอให้ใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาด ประมาณ 1 สัปดาห์ก็ดีขึ้นค่ะ

เป็นค่ะ เพิ่งไปหาหมอมาเมื่อวาน หมอบอกแพ้สัมผัส เสื้อผ้า ที่นอนค่ะ เปลี่ยนน้ำยาซักผ้าค่ะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง