มีแม่ๆๆคนไหนฉีดวัคซีนโควิดขณะตั้งครรภ์บ้างคะ

มีแม่ๆๆคนไหนตั้งครรภ์แล่วฉีดวัคซีนโควิดกันบ้างคะ แม่บ้านนี้หมอบังคับไห้ฉีดคะ แม่ไม่อยากฉีดเรย แม่เคียดมาก แม่ควรทำยังไงดีคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข็มเเรกท้อง1เดือน เข็มสองท้อง2เดือน หมอโรงบาลให้ไปกระตุ้นเข็ม3เเล้วค่ะ เเต่อนามัยบอกรอฉีดหลังคลอดดีกว่า พอไปขอฉีดที่โรงบาลก็ไล่กลับให้ไปฉีดที่อนามัย ก็เลยคิดว่า งั้นก็ให้หมอโรงบาลบ่นไปก่อน หลังคลอดค่อยว่ากัน ไม่อยากไปฉีดตามหน่วยงานที่มาตั้งโต๊ะค่ะ เช่นที่ รร. อบต. รอฉีดอนามัยกับโรงบาลเนี่ยแหละ อย่างน้อยถ้ามีผลข้างเคียง น่าจะทำอะไรได้รวดเร็วกว่า

อ่านเพิ่มเติม

ไม่อยากฉีดแจ้งจุดประสงค์ไม่ฉีดก็ได้ค่ะ เพราะฉีดหรือไม่ฉีดตอนรักษาก็ได้ยาแก้ไวรัสแก้ไอเหมือนกันเปะๆปริมาณเท่ากันเปะๆ ฉีดไม่ฉีดคุณหมอก็ให้ยาต้านไวรัสกันลงปอดอยู่ดีอะค่ะ ส่วนตัวเราไม่ได้ฉีดเพราะเคยแพ้วัคซีนชนิดอื่นเลยไม่กล้าฉีดหมอก็ไม่ว่าไรนะ แล้วไม่ได้ติดจากที่ไหนนอกจาก ร.พ. ด้วย

เราฉีดแล้วค่ะไฟเซอร์ทั้ง2เข็มเข็มที่1ตอนตั้งครรภ์ได้ 19W เข็มที่2ตอนตั้งครรภ์ได้ 22W ลูกดิ้นปกติดีค่ะจนตอนนี้ท้องได้ 32W แล้วค่ะลูกก็ยังดิ้นอยู่เลยค่ะ ตอนแรกก็กังวลและกลัวมากๆเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้รู้สึกโล่งแล้วค่ะ เรากับลูกก็จะได้มีภูมิคุ้มกันด้วยกัน #ท้องแรกค่ะ

ถ้าคุณหมอให้ฉีดแสดงว่าคุณหมอพิจารณาแล้วค่ะว่าน่าจะมีผลดีมากกว่าผลเสีย เพราะถ้าติดโควิดขึ้นมาคนท้องถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของคุณแม่ค่ะ โดยส่วนตัวไปฉีดไฟเซอร์ (เข็ม 3) มาตอน 12 วีค 6 วันค่ะ

ถ้าแม่ฝากคลินิก แม่แจ้งได้เลยค่ะว่าค่อยฉีดหลังคลอด บ้านนี้หมอก็ถามค่ะ แต่หมอไม่บังคับ เพราะแม่แจ้งไปว่า แฟนและครอบครัวไม่สบายใจจะให้ฉีดตอนนี้ และจะฉีดก็เมื่อคลอดแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ระวังตัวเอาเองค่ะ แบบสุดๆ

ฉีดเข็มแรกตอน 8 เดือนค่ะ ลูกคลอดแล้วปกติแข็งแรงดี แนะนำฉีด ขนาดเราทำงานอยู่บ้านออกบ้านน้อยมากยังเสี่ยงสูงกักตัวมาแล้วเพราะแม่เราไปทำงานนอกบ้านแล้วติด กว่าจะรู้ตัวว่าติดก็แพร่เชื้อไป 2 วันแล้วจ้า

ฉีดแล้วเหมือนกันค่ะเข็มแรกฉีกตอน4เดือนเข็มสองฉีดตอน5เดือนตอนนี้8เดือนฉีดเข็มสามแล้วค่ะ น้องดิ้นปกติค่ะทีแรกก็ว่าจะรอฉีดเข็มสามหลังคลอดค่ะ

ฉีดช่วง 2 เดือนค่ะ ฉีดเข็ม 3 ของไฟเซอร์ มีอาการตัวร้อน ปวดหัว ประมาณ 3 ทุ่ม - 5 ทุ่ม เช็ดตัวกินยาพาราลดไข้ก็หายค่ะ ไม่มีอาการผิดปกติอะไรอีกเลยค่ะ

ตอนแรกไม่ได้ฉีดติดโควิดเชื้อลงปอด พอหายจากโควิดหมอนัดตรวจปอดตรวจเลือดบอกภูมิตกเลยให้ไปฉีดค่ะตอน 14 สัปดาห์ ปวดแขนสองวัน ไฟเซอร์

เราฉีดไป4เข็มค่ะ ตอนนี้ท้อง5เดือนทีแรกไม่รู้ว่าตัวเองท้อง แต่พอฉีดแล้วก็ไม่มีผลข้างเขียงอะไรกับน้องนะค่ะ ตอนนี้ปกติดี