เราท้องแรก

พึ่งได้5สัปดาห์แต่ทำไมแพ้หนักมากเวียนหัว กินไรไม่ได้ มีแต่ง่วง เหนื่อยง่าย เราควรรับมือยังไงดีค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วิธีรับมือตามนี้เลยค่ะแม่ 1 ทำใจก่อน เพราะมันไม่หายง่ายๆ 2. เช็คค่ะว่าตัวเองอยากทานอะไร ไม่อยากทานอะไร ตัวอย่างเราคือทานพวกเมนูข้าวแกงไม่ได้ มีข้าว = อ้วก ต้องหนีไปทานพวกสุกี้ ต้มยำ ยำหนมจีน ลาบแทน 3. ยาแก้แพ้เม็ดสีเหลือง แผงใสๆ ค่ะ ทานก่อนอาหาร หรือทานตอนเริ่มอยากอ้วก 4. นอนค่ะ ทำได้คือนอนอย่างเดียว ไม่ออกจากบ้าน เลี่ยงแดดจัดๆ เลี่ยงอากาศร้อน 5. ถ้าเวียนหัว อยากอ้วก อ้วกค่ะ อ้วกออกไปเลยแล้วอาการจะดีขึ้น 6. พักผ่อนเยอะ ๆ ค่ะ เหมือนข้อ4. เลย อย่าเดินเยอะ ถ้ารู้ว่าไม่ไหว อย่าฝืนทำค่ะ เดี๋ยวเป็นลม ( เราเคยเป็นค่ะ ดีที่มีคนรับได้ไม่งั้นคาดว่าหัวฟาดแน่ๆ ) 7. อย่าให้ท้องว่างค่ะ แบ่งอาหารเป็นมื้อเล็ก ๆ หลายๆมื้อ จะช่วยได้ เช่นปกติกิน3 มื้อ ช่วงนี้แบ่งได้แบ่งไป6 มื้อเลย เราทาน6มื้อค่ะ แต่ทานนิดเดียว ทานแค่พอได้ทาน ( ส่วนตัวเราแพ้ตั้งแต่ 6W ค่ะ เริ่มดีขึ้นตอน14W แต่ยังมีอาการแพ้อยู่บ้าง แต่ดีขึ้นเยอะค่ะ พยายามเข้านะคะคุณแม่ อาการจะดีขึ้นตามอายุครรภ์ แต่จะมีอาการอื่นแทรกมาแทน 😂 )

อ่านเพิ่มเติม

แพ้ตั้งเเต่ 5w เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 10w ยังไม่หายเเพ้เลย เหม็นอาหารมาก พวกอาหารปรุงรสนี่จะเหม็นเลยจากเป็นคนชอบอาหารแซ่บๆ ส้มตำยังเบื่อเลยค่ะ ถ้ากินพวกน้ำพริกผักไข่ต้มจะรู้สึกดีมาก ตอนนี้เข้าครัวทำอาหารหรือล้างจานไม่ได้เลยเหม็นสุดๆ น้ำยาซักผ้าก็ยังเหม็น ดีที่ไม่เหม็นสามี555 อาเจียนวันละ 2-5 รอบ (ถ้าไม่กินยาแก้เเพ้ท้อง) ก่อนนอนเวียนหัวทุกคืนเหมือนกันค่ะ เเต่พยายามข่มตาให้หลับ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ​ แม่บ้านนี้แพ้ตั้งแต่​ 5​ สัปดาห์​ มีอาการคลื่นไส้แต่ไม่อาเจียน​ อะไรที่หอมๆเหม็นหมด​ ครีม​ แป้ง​ น้ำยาซักผ้า​ น้ำยาปรับผ้านุ่ม​ มะนาวก็เหม็น​ กลิ่นอาหารบางอย่าง​ ส้มตำที่ชอบๆกินไม่ได้เลย​ ปลาร้ายิ่งเหม็น​ แต่ไม่เหม็นสามีนะคะ​ จนตอนนี้​ 8​ เดือนกว่าแล้วก็ยังแพ้อยู่ค่ะ​ บางวันมีอ้วกด้วย​ ทรมานมากๆเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนที่เดือนกว่าๆ กินไม่ได้นอนไม่หลับ เหม็นทุกสิ่งทุกอย่าง เวียนหัวตลอด วิธีรับมือก็ไม่ค่อยรู้นะ แต่พยายามนอนพักให้มากที่สุด ทานผลไม้และขนมปังแทนข้าว เพราะว่าตอนที่แพ้ ไม่สามารถที่จะทานข้าวได้เลย กินแล้วอวกตลอด เริ่มดีขึ้นตอน5-6 เดือน แต่ก็ยังเหม็นของบางอย่างอยู่ เราก็เลี่ยงที่เราเหม็น ก็ดีขึ้นเอง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็เริ่มเป็นตั้งแต่ 5w แต่ตอนนี้ได้ 8w เริ่มหนักมาก เราใช้วิธีทานอาหารที่เป็นน้ำๆ พวกข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ โยเกิร์ตน้ำเย็นๆ น้ำแดงเฮลบลูบอยชงหวานน้อย น้ำผลไม้ปั่นเย็นๆ อมมะขามเปรี้ยว และดมยาดมประทังไปค่ะ ถ้าเพลียมากก็หลับเอง แต่ก็ลุกเข้าห้องน้ำบ่อย นอนไม่ได้ยาวๆเลยค่ะ นี่ก็พยายามนอนเก็บสะสมไปเรื่อยๆ

กินอะไรได้ กินไปก่อนค่ะ ยาดม พกตลอด อย่าไปไหนมาไหนคนเดียว ดื่มน้ำเยอะๆ ถ้าทานข้าวไม่ได้หรือท้องว่างตลอด ให้ขอยากระเพาะหมอมาด้วย เพื่อที่กระเพาะจะได้ไม่บาง จะไม่แสบท้องค่ะ บ้านนี้ผ่านมาแล้ว นอน รพ. 6คืนยั่วๆ สู้ๆค่ะ

เรามีอาการค่ะแต่ไม่ถึงกับอาเจียนออกมามันเหมือนจะอาเจียนแต่อาเจียนไม่ออกรู้สึกเหมือนท้องว่างตลอดเวลากินเยอะไปก็อึดอัดกินน้อนไปก็ท้องว่าง ตอนนี้เพิ่งเข้า6สัปดาห์อยู่เลยค่ะ ไม่รู้ว่าอีกต่อไปจะเป็นยังไง

VIP Member

บ้านนี้ก้เป้นค่ะ บ้านนี้กินใด้แต่มะม่วงกับพริดเกลือ นมเปรี้ยว ข้าวกินใด้นิดหน่อยก้อวกออกหมดค่ะทรมานมากช่วงนั้น กว่าจะผ่านมาใด้แต่ละวัน😂

นอนพักดีสุดคะ ทานไม่ได้ก็เลือกทานเฉพาะที่ไม่มีกลิ่นเช่นไข่ต้ม ไก่ต้ม เลือกแต่ของมีประโยชน์ เดียวก็ผ่านไปคะ

ดื่มน้ำมะนาว น้ำขิง ทานผลไม้ ตื่นมาต้องหาไรทานอย่าให้ท้องว่าง สัก 3-4 เดือนก็หายค่ะ บ้านนี้อ้วกตอนเช้าจนเพลีย

อย่าปล่อยให้ท้องว่างนะคะ ทานน้อยๆเเต่บ่อยๆ ฝืนกินนะคะเเม่ พักผ่อนเยอะๆค่ะ พอช่วยได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง