ท้อง6วีค ตอนนี้ปวดหัวไมเกรนมากๆ ทำอย่างไรได้บ้างคะ ?

ท้อง6วีค ตอนนี้ปวดหัวไมเกรนมากๆ ทำอย่างไรได้บ้างคะ ?

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินพารา2เม็ดเลยจร้าบ้านนี้ปวดแรงมากปวดนอนไม่ได้ลุกขึ้นไปอาบน้ำสีะผมช่วยได้ดียุจร้า..... แต่อย่าทำตามน่ะค่ะที่กินยาที2เม็ดร่างกายของเราไม่เหมือนกัน....แค่บอกเฉยๆๆค่ะว่าเวลาเป็นเราทำยังงัย

บ้านนี้ไมเกรนเป็นโรคประจำตัวเลย แต่ตั้งแต่ท้องเปผ้นน้อยมาก แต่ตอนเป็นใหม่ ๆ เราเอาผ้าชุบน้เย็น ๆ โปะ ๆ ที่ปวก นอนพัก สระผม จากนั้นถ้าไม่หายจริง ๆ ก็ พารา 1 เม็ดจ้า (ยาคือทางสุดท้ายเลย)

ก่อนท้องบ้านนี้เป็นไมเกรนแบบหนักมาก ยาคุมก็ทานไม่ได้ พอรู้ว่าท้อง ไปไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงที่ศรีสะเกษ ปรากฏว่า หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่รู้ว่าคลอดแล้วจะกลับมาเป็นอีกรึเปล่า

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนที่ท้องไตรมาสแรก คุณหมอให้ทานยาพาราได้นะคะ แนะนำคุณแม่ ทานพาราแล้วนอนพักเลยนะคะ จะดีขึ้น เดี๋ยวพ้นไตรมาสแรกแล้วจะดีขึ้นนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ 😊

มีโรคประจำตัวไมเกรนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้อง16w คุณหมอให้กินพาราครั้งละเม็ด เป็นหนักคือเงยหน้าไม่ได้เลย ปวดท้ายทอยด้วย ไม่ได้เครียดใดๆ แต่ทานของแสลงเข้าไป 😢

ทำใจเลยค่ะ ยากินได้แค่พาราบ้านนี้ก็เป็นค่ะ กินแค่วันละเม็ดอดทนเอา หากินของเปรี้ยวๆใช้พลาสเตอร์แก้ปวดแปะหัว นวด ประคบเย็น นอนพัก เดี๋ยวก็หายค่ะ

ปรึกษาหมอเลยค่ะ พยายามหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเป็น เช่น อย่านอนดึก อย่าเครียด พักผ่อนให้เพลียงพอ บ้านนี้เคยเป็นนานแล้ว รู้เลยว่าทรมานจริง ๆ

บ้านนี้เปนไมเกรนเหมือนกัน ตอนนั้นไม่กล้ากินยา ได้แต่นอนให้ศรีษะต่ำกว่าปกติแล้วประคบน้ำแข็งไม่เครียด อาการดีขึ้นนะคะลองดูน่ะ

กินยาแก้เมารถ เม็ดสีเหลืองค่ะ จะช่วยทำให้ได้หลับด้วย เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้องได้16w หมอจ่ายมาให้ทานค่ะ ลองทานดูนะคะ

เคยไมเกรนขึ้นตอนท้องค่ะ กินยาไมเกรนไม่ได้นะคะ หมอให้ใช้เจลร้อนประคบให้เส้นเลือดคลายตัวค่ะ ทำอยู่ 2 วันก็หายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง