ทำยังไงดีคะ มีครีมดีๆแนะนำหน่อยค่ะ

ทำไงดีคะมีครีมดีๆแนะนำหน่อยค่ะ

ทำยังไงดีคะ มีครีมดีๆแนะนำหน่อยค่ะ
54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลานเคยเป็น เมื่อไม่กี่เดือนเอง เราเชื่อในการเอาของธรรมชาติมาใช้กับทารก เลยบอกพี่ให้เอาข้าวโอ๊ตผสมนมและน้ำผึ้งทาผิวน้องไว้ แล้วเมื่อน้องรู้สึกดีขึ้นก็ค่อยพาไปโรงบาล พี่ก็ทำตามนั้น หลานหยุดร้องเมื่อรู้สึกสบาย เมื่อหยุดร้องก็รีบพาเข้ารพ มารู้ตัวที่หลังว่าน้องมีอาการเป็นโรคแพ้ง่าย และสูตรที่เราบอกให้พี่เค้าทำอันนั้นถือว่าดี ให้ทำไปเรื่อยและหมอก็จ่ายยามาตามตรง ตอนนี้น้องใช้ของ eucerin อย่างเดียว อาการก็หายดีแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ ซับให้แห้ง พอนะคะ ตอนนี้งดแป้งค่ะ และกลางวันงดแพมเพิสนะคะ ปล่อยโล่งๆ หรืิอ ผ้าอ้อม แทนค่ะ ทนหน่อยช่วงนี้ ส่วนครีม เมื่อคุณแม่ทำความสะอาดแล้ว ซับให้แห้ง งดแป้ง และ ใช้ บีแพนเท็น/แนปปี้ ฮิปโป ทา ก่อนใส่แพมเพิส หรือ ผ้าอ้อม ในกรณี ติดเชื้ิอ จะมีตัวยานึง แม่จำชื่อไม่ได้ หลอดสี ส้มทองออกชมพู ❌​งดแป้งทุกชนิดนะคะ และ ให้ใส่ผ้าออ้อมแทน แพมเพิส ตอนกลางวัน อดทนหน่อยคะแม่ ดีกว่าติดเชื้อ❌ จากใจแม่ลูก 3 ♥️♥️♥️

อ่านเพิ่มเติม

อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวตามที่เลี้ยงลูกผู้ชายมาน้ะค้ะ แพมเพิสใส่แค่ช่วงเช้าและก่อนนอนค่ะ ช่วงอากาสร้อนๆไม่ใส่ อาบน้ำบ่อยๆเช็ดให้เเห้งแล้วค่อยทาแป้งฝุ่นBaby powder ไม่เคยเป็นแบบนี้เลยค่ะ พอเปลี่ยนแป้งทาน้องก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน เลยใช้บีเพนเทนค่ะ ส่วนตัวน้องใช้2-3วันก็หายแล้วค่ะ

ก่อนอื่นเลยงดทาแป้งนะคะแม่ หลังอาบน้ำซับเบาๆหลังจากนั้นใช้น้ำเกลือซับอีกทีไม่ต้องทาอะไรเลยค่ะ...อ้อไม่ต้องใส่เพิสมัดผ้าอ้อมไว้หลวมๆก้อพอ เวลาลูกฉี่หรือเปียกชื้นให้รีบทำความสะอาดทันทีอย่าทิ้งไว้นานนะคะ... ...ตามข้อพับตามซอกคอขาหนีบห้ามทาแป้งนะคะ...

เด็กแรกเกิดส่วนมากหมอจะยังไม่ให้ทาแป้งนะคะ หลังอาบน้ำเสร็จคุณแม่ใช้วาสลีนทาก็ได้ค่ะมีแบบสำหรับผื่นผ้าอ้อมสีชมพูค่ะ อาบน้ำเสร็จคุณแม่ต้องเช็ดตัวและเป่าให้แห้งก่อนค่ะถ้ายังไม่แห้งดีน้องก็จะเกิดผื่นแดงค่ะ

คุณแม่ ไม่ควรใส่แป้งให้ลูกนะค่ะ มันจะยิ่งทำให้ระคาย ควรเปลี่ยนแพนเพสลูกให้บ่อย อย่าปลอยให้ยุวในน้ำชี่ นานๆ ลูกเราไม่เคยทาแป้งให้เลย กลางคืนจะตื่นมาเปลี่ยนแพนเพสลูก 1-2ครั้ง

ไปร้านขายยาค่ะ ไปซื้อยาแก้แพ้ผ้าอ้อมของเด็กที่เป็นกช่องสีชมพูรูปฮิปโป แล้วทาไปเลยค่ะ เช้ากลางวันเย็นเพราะตัวนี้อ่อนโยนมากๆกับเด็ก ห้ามเอาแป้งโรยนะคะ

Post reply image
3y ago

บ้านนี้ใช้2ครั้งรู้สึกว่ามันเหนียวๆเลยหยุดใช้แล้วค่ะ

ไปที่ร้านยานะคะบอกว่าน้องแพ้แพมเพิสน้องแพ้ฉี่ขอยาทาหน่อยค่ะหมอจะบอกว่าให้ใช้ตัวไหนจ๊ะไม่งั้นไม่หายเราต้องใช้น้ำเกลือล้างๆแล้วก็ใช้แป้งโยคีทาจ๊ะ

1.เปลี่ยนผ้าอ้อมให้บ่อย 2.ทำความสะอาดและเช็ดให้แห้ง 3.ถ้ายังไม่ดีบองทาครีมนี้ดูค่ะ​ โรงพยาบาลให้มาทาเช่นกัน​ แต่!!! อ่านเอกสารกำกับยาดีๆด้วยค่ะ

Post reply image
Super Mum

แนะนำแม่งดทาแป้งน้องค่ะ เวลาเปลี่ยนแพมเพิสให้น้องถ้าเกิดการอับชื้น ให้ทำความสะอาด และเช็ดให้แห้งก่อนนะคะ แล้วทาด้วยบีแพนเธนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง