ตั้งครรภ์

ตอนนี้อายุครรภ์ 13 w อายุแม่ เกิด2527ปีนี้ก็35ปี สอบถามแม่ๆควรตรวจดาวมั้ยคะ##ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ

80 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่ความพร้อมและสถานะ ต่างๆด้วยค่ะ เรา ส่วนตัวเราไม่ตรวจคะเพราะมารู้ว่าตัวเองตั้งท้องตอนเดือนที่5 แล้วเรามีบุตรยากแต่งงานมา17 เพิ่งได้บุตร เลยตั้งใจว่าไม่ตรวจเพราะถ้าตรวจเจอ เราก็จะไม่ยุติการตั้งครรภ์ สงสารเค้าแต่คุณหมอแนะนำดี มันมีความเสี่ยงทุกช่วงวัย 1ใน10000 ไล่ลดลงมาเรื่อยๆตามอายุที่สูงขึ้นของคุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ แต่ตอนนี้น้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดีแล้วคะ คลอดก่อนกำหนดด้วยนะคะ นอนตู้อบไป5วัน

อ่านเพิ่มเติม

มันขึ้นอยู่กับสถานะของครอบครัวด้วยค่ะ ว่าคุณพร้อมดูแลน้องที่ไม่สมบูรณ์ไปจนกว่าเค้าจะจากเราหรือไม่ สงสารเค้านะคะหากเราไปก่อนเค้า การเลี้ยงลูกไม่ง่ายและไม่ยากจนเกินไป ความเสี่ยงขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ส่วนบ้านนี้เจาะน้ำคร่ำค่ะ

ควรค่ะ สมัยนี้ก็มีโอกาสเกิดกับคุณแม่ตั้งแต่ 30 ปี ส่วนตัวอายุยังไม่ถึงก็ตรวจก่อนเพื่อความสบายใจ มีหลายวิธีทั้งเจาะน้ำคร่ำและตรวจเลือดโดยวิธีนิฟตี้ ลองปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะ

อายุ 35 ค่าจะตรวจนะค่ะเพื่อความสบายใจ เราเกิด 2528 อายุ34 ตรวจเรียบร้อยค่ะ ตอน 12week ตรวจแบบตรวจเลือดค่ะ คชจ.สูงหน่อย แต่ เร็วและชัวร์ 99.99% ค่ะ แถมรู้เพศเลยนะค่ะ ได้ลูกชายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

10,000 บาทค่ะ

เรามีน้องตอน 34 ตรวจนิฟตี้ คุณหมอแนะนำว่าตรวจสักตอน 4 เดือนก็ได้ค่ะ หรือหากอยากตรวจเร็วกว่านั้นก็ได้ ผลแม่นยำ เพื่อเช็คสุขภาพน้อง และคลายความกังวลของคุณแม่ค่ะ

ตรวจเถอะนะ เราอายุ 31 ก็ตรวจ ตอนแรกตรวจเลือด พอมาฟังผลหมอบอกเสี่ยงเป็นดาวน์ ก็เลยตรวจน้ำคร่ำ ผลออกมาไม่เป็นคะ โล่งใจมาก ตอนนี้น้องได้ 29 w ดิ้นเก่งมากคะ

อายุครรภ์เท่ากัน อายุก็เท่ากันเลยค่ะ เราตรวจนะคะ ตรวจอาทิตย์นี้ค่ะ เลือกตรวจเลือดค่ะ แพงกว่าเจาะน้ำคร่ำ แต่สบายใจกว่า กลัวแท้ง อายุเยอะแล้วอ่า

อ่านเพิ่มเติม

เกิดปีเดียวกันเลยค่ะ เรา 26 W แล้ว เลือกตรวจniftyเอาค่ะ รู้เพศลูกด้วย รู้ผลดาวด้วย ไม่เจ็บตัวด้วย 3 เด้งค่ะ คุณแม่ลองพิจารณาดูอีกทีนะคะ สู้ๆคะ😊

VIP Member

ตรวจเลยค่ะแม่ๆ เพื่อความสบายใจ ถ้าเรามีบัตรทอง 30 บาทด้วยแล้ว จ่ายแค่ 30 บาทก็รู้ผลแล้วค่ะ ถ้าเป็นประกันสังคมจะอยู่ที่ประมาณ 4พันกว่าบาทค่ะ

3y ago

ขอบคุณคะ

เราอายุ 32 หมอยังแนะนำให้ตรวจเลยคะ เพื่อความสบายใจด้วย หมอแนะนำให้ตรวจเลือดแทนเจาะน้ำคร่ำคะ ปลอดภัยกว่า แค่ค่าใช้จ่ายก็แพงกว่าด้วยคะ