🥺🥺🥺🥺🥺🥺🥺

เราโดนพ่อของลูกทั้งตีทั้งต่อยขณะตั้งครรภ์7เดือน ถ้าเป็นแม่ๆจะทนอยู่กับคนแบบนี้ไหมค่ะ 🥺

121 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องดูเหตุผลหลายอย่างค่ะ เราก็เคยเจอ การกระทำของผู้ชายถือว่าไม่โอเคเลยค่ะ และที่ผ่านเค้าเคยเป็นป่าว ทำแล้วเค้ารู้สึกยังไง เค้ารู้สึกบ้างไหม เราจะทนต่อไปดีไหม ทนแล้วได้อะไร นอกจากตัวเค้า พ่อแม่ พี่น้องเค้าดีกับเราหรือป่าว มีใครว่ากล่าวตักเค้าได้บ้างไหม ถ้าเค้ารู้สึกผิดจริง แล้วพร้อมจะแก้ไข การกระทำแบบนั้น ก็ควรให้อภัย เพื่อครอบครัว ที่สมบูรณ์ให้กับลูกค่ะ แต่ถ้า ผู้ชายไม่มีอะไรดีเลย ไม่สำนึกสิ่งที่ทำ พ่อแม่พี่น้อง ก็ไม่ช่วยว่ากล่าวตักเตือน มองดูแล้วว่าเค้าอาจจะเป็นพ่อที่ดีไม่ได้ ก็ควรออกมา เป็น single mum ดีกว่าค่ะ คิดไตร่ตรองพิจารณาให้ดีน่ะค่ะ เราอย่าใช้อารมณ์ เหนือเหตุผล เป็นกำลังใจให้คะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตอนไม่ท้องทะเลาะกันมีลงไม้ลงมือบ้างตามประสาผัวเมีย(แต่ไม่ได้หนักถึงขั้นเลือดตกยางออกพอเข้าใจกันได้). แต่พอเราท้องวามีเราเวลาทะเลาะกับไม่ลงไม้ลงมือกับเราเพราะเห็นว่าเราท้อง. สู้ๆนะคะคุณแม่. ถ้าเขารักเราแล้วลูกเขาจะไม่ทำแบบนี้ค่ะ. รักตัวเองแล้วลูกมากๆนะคะ. ท้ายที่สุดแล้ว แต่เราเชื่อว่ายังไงลูกก็คงไม่ต้องการเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกันแบบนี้หรอกค่ะ. (ตอนที่เขาเกิดมา) บางคนคิดแต่ว่าจะอยู่เพื่อลูกยอมอดทนยอมโดนทุกอย่าง. ตีกันทะเลาะกันให้ลูกเห็นทุกวันหรือไม่เห็นแต่เด็กอะนะเขารู้อยู่แล้วยังไงเขาก็ไม่มีความสุขได้เพราะพ่อแม่ไม่เคยรักกันเลยอยู่ด้วยกันเพราะเขา. อันนี้ในมุมของเรานะคะ.

อ่านเพิ่มเติม

ทนเราก็ต้องอดทนไปตลอดนะค่ะแม่เขาก็จะเป็นแบบนี้ตลอด..ถ้าเขารักจริงเขาจะไม่มีวันทำร้ายเรายิ่งตั้งท้องเขายิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ..แต่กลับมาทำร้ายร่างกายทำร้ายจิตใจทำให้คุณแม่เสียใจ..ไม่ทนดีกว่าลูกคือสิ่งที่สำคัญในชีวิตเรานะค่ะแม่..ถ้าเขารู้เขาคงบอกแม่ว่าถ้ามีพ่อแบบนี้ก็ไม่ขอมีดีกว่า..ลูกเขาโตขึ้นเขาจะเข้าใจเองนะค่ะ..ใครว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้วมันแย่เสมอไป..เรารักตัวเองและรักลูกของเราก็พอค่ะ..ดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ..แม่ยิ่งต้องท้องห้ามคิดมากหรือเสียใจค่ะ..เพราะมันจะไปกระทบกับลูกน้อยของเรา..สู้ๆนะค่ะ..เป็นกำลังใจให้นะค่ะ✌✌

อ่านเพิ่มเติม

ต้องถามแม่ดีกว่าค่ะว่าแม่จะทนมั้ย เพราะถ้าถามแม่ๆท่านอื่น ไม่มีใครตอบว่าทนหรอกค่ะ โลกสวยใช้ไม่ได้กับสมัยนี้นะคะที่คิดว่าทนเพื่อลูก กลัวลูกมีปมด้อย...ถ้าแม่รักลูกรักตัวเองก็ไม่ควรทนอยู่แล้วค่ะ ขนาดท้องยังขนาดนี้ ถ้าคลอดจะขนาดไหน แล้วคิดว่าลูกออกมาต้องเจอกับอะไรบ้างก็ไม่รู้ ต้องมาเห็นพ่อแม่ทะเลาะกัน ไหนจะพ่อตีแม่ สังคมแบบนี้อนาคตลูกจะเป็นแบบไหนคะ แบบนี้ลูกจะไม่มีปมด้อยกว่าหรอคะ เข้าใจนะว่าความรักความผูกพันธ์มันตัดยากอยู่แล้ว อยู่ที่แม่เลือกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เลิกแล้วแจ้งความไปโลดแม่ ลงบันทึกประจำวันไว้เลย ขู่มาขู่กลับอย่าไปยอม แม่ต้องปกป้องตัวเองและลูกในท้องให้ได้

ถามใจตัวเองนะคะ ว่าที่ทนอยู่เป็นเพราะอะไร ความคิดคนเรามันต่างกันค่ะ ถ้าทนเพราะกลัวลูกไม่มีพ่อ หรือ ทนเพราะยังรักเขา แต่ถ้าเป็นเรา เราจะไม่ทนค่ะ เพราะการที่ลูกไม่มีพ่อ ยังดีกว่าปล่อยให้ลูกต้องมาเจออะไรแบบนั้น ส่วนเรื่องที่ยังรักเขา อาจจะมี แต่สิ่งที่มีค่ามากกว่าความรัก คือ ชีวิตลูกน้อย ความสุขของเขาคือสิ่งที่เราสามารถสร้างให้เขาเองได้ โดยที่ไม่ต้องรอใครมาช่วยค่ะ แค่อยากบอกว่า รักลูก คิดถึงลูก ให้มากๆ แล้วคุณจะไม่ต้องทนกับคนที่ไม่เห็นค่าคุณคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก็เจอมาเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ตัดขาดกันมาได้หลายปีแล้วค่ะ แรกๆเราก็ทำใจไม่ได้หรอกค่ะเพราะยังรักอยู่ด้วยและก็กลัวคำว่าลูกไม่มีพ่อด้วยค่ะ แต่พอได้ออกมาจากจุดๆนั้นแล้ว มันมีความสุขมากเลยนะคะแล้วชีวิตก็ดีขึ้น ถ้ามีพ่อไม่ดีก็ยอมไม่มีดีกว่าค่ะ ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่เลี่ยงเดี่ยวค่ะ ยังดีที่มีคนในครอบครัวเข้าใจ #สู้ๆนะคะคุณแม่ #คุณแม่ต้องคิดถึงน้องไว้ๆเยอะๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอยกตัวอย่างของเรานะคะ สามีเราเป็นคนใจร้อนค่ะ นิดหน่อยก็ด่า เเต่ถ้าเราไม่ทำเค้าก่อน เค้าจะไม่ทำอะไรเลยค่ะ เค้าจะพยายามเบี่ยงหนีตลอด เเต่พอเค้าท้อง สามีเปลี่ยนไปเลยค่ะ จากที่เคยทะเลาะกันทุกวัน เเทบจะไม่ทะเลาะเลยค่ะ ถึงเราจะเอาเเต่ใจ งี่เง่า เขาก็เอาใจเราเก่งมาก สู้ๆนะคะเเม่ ทุกคนมีทางเลือกค่ะ อยู่ที่ว่าคนเราจะเลือกทางไหน

อ่านเพิ่มเติม

คำตอบมันไม่ได้ยากเลยค่ะ เราทนเพื่ออะไรหรอคะรักเค้าหรอ ? แล้วเค้ารักเราไหม ? ถ้าเค้ารักเราคนรักกันทำกันแบบนี้หรอคะขนาดเราเสียสละตัวเองตั้งท้องลูกของเค้าเค้ายังไม่เห็นคุณค่าในตัวเราเลย อย่าทนค่ะเอาตัวเองออกมาให้เร็วที่สุด อย่าทนอยู่กับแบบนี้มีชีวิตแบบนี้ ไม่ดีเลยค่ะอนาคตเราเลือกได้นะคะอยู่ไปก้อไม่มีอนาคตค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ต่อให้รักมากแค่ไหนถ้าเป็นเราลงมือกับเราเราไม่อยู่ค่ะ แถมท้องอยู่ยังกล้าลงมือรักไม่ลงแล้วค่ะแบบนี้ ออกจากชีวิตผู้ชายแบบนี้ให้เร็วที่สุดค่ะ มีครั้งแรกก็ต้องมีครั้งต่อไป เข้าใจค่ะว่าเพราะรักมันเลยตัดสินใจยากมาก แต่คิดถึงลูกไว้ค่ะออกมาแล้วให้เวลาเป็นตัวรักษาหัวใจเรา

ไม่ควรทนนะคะ ขนาดเราไม่เคยโดนทำร้ายร่างกาย แต่โดนทำร้ายจิตใจมาตลอด เราทำใจได้เรายังเลือกที่จะเดินออกมาเลยคะ ความอดทนมันมีขีดจำกัดจริงๆนะคะ ตอนนี้เราท้องได้8เดือนรอตัวเล็กออกมาเร็วๆจะไม่เหงาแล้วว🥰เป็นกำลังใจให้นะคะแม่✌️

2y ago

เป็นเหมือนกันกับบ้านนี้เลยไม่มีพ่อลูกก็โตได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง