ขับถ่ายยาก!!

แม่บ้านไหนตั้งครรภ์แล้วขับถ่ายยากบ้างค่ะ บ้านนี้8wขับถ่ายยากมาก ใครมีวิธีหรือแนะนำบ้างค่ะ

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยเป็นค่ะ ไม่ถ่ายมา 2อาทิตย์ แพ้ท้องด้วย กินอะไรออกหมด กินผลไม้ที่ว่าถ่ายทุกอย่าง กินสุกกี้ กินนมเปรี้ยว โยเกิร์ต ทั้งสวน ไม่ถ่าย ไปปรึกษาหมอ ให้ยาระบายมากินค่ะ 2ช้อนกินตอนกลางคืนก่อนนอน เช้ามาถ่ายค่ะ ไม่เจ็บด้วย น้องนิ่ม แทบไม่ต้องออกแรงแบ่งเลย แต่เราก็กินผักผลไม้ร่วมด้วยตอนนี้ถ่ายทุกวัยเลย หมอแนะนำอีกว่าถ้าคลอดแล้ว ให้กินตัวนี้ด้วยเวลาถ่ายมันจะได้ไม่เป็นริดซี่ ลองหาหมอดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ตามด้วยคะ ชื่อยาอะไรคะ

ไม่รู้เกี่ยวมั้ยนะคะ แต่บ้านนี้ 26w+ ไม่เคยมีอาการถ่ายยากเลยค่ะ (ตื่นมาถ่ายทุกเช้าเลย) ตื่นปุ้บกินนมแพะ (ยี่ห้อไหนก็ได้) ตอนเย็นจะเป็นน้ำเต้าหู้ หรือนมจืด นมหลายๆแบบ วนๆไปค่ะ นอกนั้นกินอาหารอื่นๆ ผักบ้าง เนื้อบ้าง ครบทั้ง 3 มื้อค่ะ

แนะนำเลยค่ะตื่นเช้ากินน้ำ ลิตรนึง ทำเป็นประจำทุกวัน ขับถ่ายให้ตรงเวลา เลี่ยง สลัดผัก ถั่ว อาหารที่ทำให้เกิดแก็ส ดื่มน้ำทั้งวันให้ ครบ 3 ลิตร ลองมาทุกแบบ วิธีนี้ดีที่สุด ถ่ายทุกวัน โล่งสบายมากๆค่ะ

ปกติเราเป็นคนธาตุหนัก ถ่ายยากมาก 2-3 อาทิตย์ถ่ายทีและ ไม่ชอบทานผัก ผลไม้ก็ไม่ค่อยกิน เราทานอาหารเสริม mex pro green กับ พีเบอร์รี่ รู้สึกว่าดีขึ้น ถ่ายเกือบทุกวัน ลองดูๆรีวิวดูนะ

12mo ago

ทานได้คะ ตอนนี้ทานอยู่ หมดไป1กล่องแล้วคะ ส่วนตัวรู้สึกว่าถ่ายดีขึ้นคะ ของเราทานmex pro green วันละ1ซองคะ แล้วก็พีเบอร์รี่วันละ2ซอง ถ่ายออกทุกวันเลยคะ

ท้องได้ 8w 5d ยังไม่เจอปัญหาถ่ายยากค่ะ เราจะรู้เลยว่าวันนี้ถ่ายยากแน่นอน เราจะกินแอปเปิ้ลค่ะ กินไปเลย 2 วันติดก็ถ่ายปกติค่ะ ถ้าวันไหนไม่รู้สึกอยากถ่ายก็กินผลไม้ชนิดอื่นแทน

12mo ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจ้าา

เราเคยเป็นค่ะท้องผูกหนักมาก เราบังคับตัวเองให้ทานน้ำอุณภูมิปกติให้ได้วันละ2-3ลิตรค่ะ แล้วก็ทานจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่แบบชงเสริมเช้า-เย็นค่ะ ตอนนี้ท้องไม่ผูกแล้วค่ะ

8สัปดาห์เหมือนกันค้ะ แต่ถ้าปวดก็ถ่ายเลยน้ะค้ะมีบ้างครั้งออกง่ายออกยากแล้วแต่เราจะรับประทานอาหารแบบไหนเข้าไปด้วยรึป้าวอันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันน้ะค้ะแม่

12mo ago

โอเครจ้าาา

บ้านนี้ขับถ่ายดีมากถ่ายทุกวันท้องไม่ผูก แต่ช่วงแรกๆก็มีไม่ถ่ายบ้างแจ้งกับหมอที่ฝากครรภ์ก็ให้ยามาหลังจากนั้นก็ถ่ายดีมาตลอดเลยค่ะ

เราเป็นช่วงไตรมาสแรก2วันไม่ถ่ายก็อึดอัดแล้วปกติถ่ายทุกวัน เราเน่นกินผักใบเขียวกล้วยกินน้ำเยอะๆเน่นๆเลยคือใบตำลึงช่วยได้เยอะเลยคะ

บ้านนี้ตื่นเช้ามากินกล้วยแล้วก็กินน้ำเปล่าเยอะหน่อย ส่วนมากท้องว่างจะเน้นเป็นผลไม้เปรี้ยว เเต่ไม่มีน้ำตาลเยอะนะค่ะถ่ายง่าย

12mo ago

ขอบคุณมากจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง