เเม่ๆบ้านใหนขับถ่ายยากเเล้วมีอาการปวดท้องเหมือนจะอึเเต่อึไม่ออก...ขับถ่ายยาก..กินยาอะใรกันค่ะ..

เเม่ๆบ้านใหนขับถ่ายยากเเล้วมีอาการปวดท้องเหมือนจะอึเเต่อึไม่ออก...ขับถ่ายยาก..กินยาอะใรกันท้อง24สัปดาค่ะ..เเนะนำหน่อยค่ะขอบคุณค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราเป็นค่ะ ต่อให้ทานผัก ผลไม้ กินน้ำวันละ2ลิตรก็ท้องผูกอยู่ดี เพราะเป็นโรคลำไส้แปรปรวนบวกกับท้องด้วยค่ะ ยิ่งเป็นหนักเลย😫 คุณหมอแนะนำให้เราทานDuphalac เป็นยาที่จะช่วยกระตุ้นให้ลำใส้ดูดน้ำได้มากขึ้น ทำให้อุจจาระนิ่มขึ้นค่ะ เราทานแล้วเห็นผลตั้งแต่ทานครั้งแรกเลยค่ะ และยาตัวนี้ไม่เป็นอันตรายกับคนท้องและเด็กนะคะ เพราะตัวยาเป็นชนิดที่ดูดซึมไม่ได้ค่าา😊

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เราเป็นค่ะ ต่อให้ทานผัก ผลไม้ กินน้ำวันละ2ลิตรก็ท้องผูกอยู่ดี เพราะเป็นโรคลำไส้แปรปรวนบวกกับท้องด้วยค่ะ ยิ่งเป็นหนักเลย😫 คุณหมอเลยให้เราทานDuphalac เป็นยาที่จะช่วยกระตุ้นให้ลำใส้ดูดน้ำได้มากขึ้น ทำให้อุจจาระนิ่มขึ้นค่ะ เราทานแล้วเห็นผลตั้งแต่ทานครั้งแรกเลยค่ะ และยาตัวนี้ไม่เป็นอันตรายกับคนท้องและเด็กนะคะ เพราะตัวยาเป็นชนิดที่ดูดซึมไม่ได้ค่าา☺️

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

บ้านนี้ ท้องนี้เป็นหนักมากค่ะ เลยปรึกษาคุณหมอ ซึ่งคุณหมอแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ ทานผักผลไม้เยอะๆ แต่ที่หมอพูดมานั้น แม่ทำหมดแล้ว คุณหมอเลยให้ยาระบายมา และให้ใช้เท่าที่จำเป็นจริงๆ ซึ่งแม่จะใช้ก็ต่อเมื่อ 4-5 วันไม่ขับถ่ายค่ะ

เราพยายามนั่งทุกเช้า เหมือนตอนไม่ท้องค่ะ แต่ตอนท้องนั่งนานหน่อย ตื่นมาดื่มน้ำเลย นั่งสักพักก็ออกค่ะ ไม่ก็มะขามเปียกสักนิด😄 แล้วน้ำอุ่น ระบายดีมากๆ

VIP Member

ดื่มน้ำเยอะๆ ผัก ผลไม้ ที่ช้วยเรื่องขับถ่ายคะ คนท้อง ท้องผูกง่าย เป็นเรื่องปกติ ระวังๆถ่ายยากมากๆๆจะเป็นริสสีดวงได้ง่ายนะคะ

10mo ago

ขอบคุนมากค่ะ

สำหรับเรา กล้วยน้ำว้าช่วยได้เยอะเลยค่ะ

ดื่มน้ำเปล่า ทานสลัดผักวันละจากค่ะ

กินแก้วมังกร ช่วยได้ค่ะ😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง