38wk6d ปวดท้อง มีมูกเลือด

ปวดท้องมาก ไปหาหมอ ปากมดลูกเปิดแค่1.50 เซ็น อีกนานไหมคะ กว่าจะเปิดมากกว่านี้ ทรมานมาก ให้กลับมารอที่บ้าน😭😭 อัปเดต แตกแล้วนะค่าาา แตกวันที่5ธันวาคม ขอบคุณทุกคนมากนะคะ

38wk6d ปวดท้อง มีมูกเลือด
79 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เไม่มีมูกเลือด ไม่มีน้ำเดิน มีแต่เจ็บเตือนยุ2คืน พอเจ็บถี่ทุก5นาที เลยไปโรงพยาบาล4โมงครึ่งล่ะ 39+1 week พยาบาลเลยให้นอนรอ เปิดแค่เซ็นเดียว พอเริ่มห้าโมงกว่านี้นอนไม่ได้แล้ว เจ็บมาก นั่งเลยค่ะ พอมดลูกบีบตัวเบ่งเลย นั่งท่าผีเสื้อค่อยๆเบ่ง พอเกือบสองทุ่มพยาบาลถึงมาดูอีกที 4เซ็นล่ะ พอสองทุ่มตรงน้ำคล่ำแตก คือ10เซ็นเลย ไม่ถึงห้านาทีเลยค่ะ น้ำเกลืออะไรก็ยังไม่ได้เจาะ เกือบไม่ทัน หมอที่ฝากพิเศษก็มาไม่ทัน พยาบาลทำคลอดให้ รอหมอมาเย็บแผลเพราะเราคลอดธรรมชาติ แต่ที่พีคคือ พยาบาลลืมเอาผ้าก๊อตในช่องคลอดออก น้ำคาวปลาเหม็นเน่าเลยค่ะ ตอนเข้าห้องน้ำเราเบ่งเนอะ หลุดออกมาเอง ตอนเกือบ30วันแล้ว ดีที่รอดมาได้

อ่านเพิ่มเติม

ของเรามีมูกเลือดกับมูกใสๆออกนิดน่อยตอน10โมงเช้า ไม่มีอาการปวดท้องเลย ไปถึงโรงพยาบาลประมาณ10โมงครึ่งจากนั้นหมอก้อตรวจการเต้นหัวใจลูก วัดความดัน ตรวจปากมดลูก หมอบอกปากมดลูกยังไม่เปิดเลย หมอให้อาบน้ำนอนดูอาการ ตั้งแต่หมอตรวจปากมดลูกก็เริ่มมีเจ็บท้องแต่ไม่เจ็บมาก และมีอาการท้องแข็งทุกๆ5นาที พอรอจนถึง5โมงเย็นอาการเจ็บท้องก็เจ็บขึ้นเรื่อยๆ พอถึง1ทุ่ม40กว่าเจ็บแบบปวดอึ แต่ก้อไปเข้าห้องน้ำดูมันก็ไม่ใช่มานอนรอที่เตียงต่อ พอแม่ไปตามหมอให้หมอก้อดู ไม่ตรวจปากมดลูกเลย พาเข้าห้องคลอดเลย เบ่งแค่2ทีออกแล้วค่ะ แต่ก็โดนกรีดแผลยาวอยู่ค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

แม่คลอดรึยังคะ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ... ของเรา ท้องแรกค่ะ มีน้ำเดิน ไปถึงหมอกระตุ้น ปากมดลูก ทุก 2 ชม. หมอประเมินไว้คลอดเย็น แต่ลูกเราไม่รอ หมอดุด้วยค่ะ ว่าคุณแม่อย่าเบ่ง ถ้าเบ่ง ปากมดลูกยังเปิดไม่เยอะ อวัยวะคุณแม่จะฉีกได้เวลาคลอดน้องจะเจ็บมาก แต่ลมเบ่งมาแล้วค่ะ เราทรมานมากสุดๆไปเลย เบ่งอยู่ 6 ชม.ค่ะ ลูกไม่รอเย็น แต่ปากมดลูกฉีกตามหมอเตือนเลยค่ะ วินาทีนั้นต้องเลือกว่าจะยอมเจ็บที่ลูกอยากออกมาแล้ว หรือจะทนกับความเจ็บแผลฉีก ตอนแผลฉีกเราแทบไม่รู้สึกเลยค่ะ รู้สึกทรมานน้อยกว่าเบ่งค่ะ เพราะปวดชาไปหมดแล้ว อยากคลอดไวๆ พอคลอดแล้วก็โล่งเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้40+5ปวดท้องตอนบ่าย3เหมือนปวดประจำเดือนเป็นๆหายๆ 2ทุ่มเริ่มปวดถี่ขึ้นแต่ปวดพอทนไหว ถึงเที่ยงคืนปวดแรงขึ้นเลยไปโรงพยาบาล พยาบาลตรวจบอกปากมดลูกเปิด1เซนบอกนอนรอถ้ายังไม่เปิดเพิ่มในคืนนี้จะให้กลับบ้าน พอตี2น้ำคร่ำแตกพยาบาลพาไปคลอด(คลอดธรรมชาติ ปากมดลูกเปิด10เซน )พยาบาลให้เบ่งบอกเบ่งลงก้น เราเบ่ง2ที พยาบาลบอกออกไม่ได้ โทรเรียกหมอมาผ่าคลอด น้องออกมาตี5 เราตื่นกี่โมงไม่รู้ สักชม.พยาบาลก็เอาน้องมาให้เจ็บแผลผ่าตัดมากค่ะ พยาบาลให้ลุกเดินตั้งแต่วันแรก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

แล้วแต่คนค่ะแม่ บ้านนี้ลูกคนที่ 2 ปวดท้องตั้งแต่ 7 โมงเช้า ไม่ได้ปวดมากค่ะพอทนได้ ค่อยๆปวดแล้วคลายแต่ปวดถี่ จะมาปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆช่วง 1 ทุ่มจึงตัดสินใจไป ร.พ. ปากมดลูกก้เปิดแล้วค่ะ แต่เปิดแค่ 3 เซน พอช่วงตี 4 น้ำคล่ำแตก แร้วอีกประมาน 5 นาทีหัวลูกแทบโผล่เลยค่ะ เกือบไปเตียงคลอดไม่ทันพอตี 4 นิดๆน้องก้ออกมาแล้วค่ะ แต่คนแรกนี่ น้องคลอดก่อนกำหนด หมอฉีดยาห้ามคลอด 4 เข็ม นอนปวดท้องอยุ่ 4-5 วันเลยค่ะ ทรมานมาก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดตอน 39+5 เเม่มีมูกเลือดเเต่ไม่ได้ไปหาหมอพอ 7 โมงเช้าของอีกวันมารู้สึกว่าน้องดิ้นน้อยเลยไปหาหมอสรุปปากมดลูกเปิด 3 เซน นอนรอคลอดหมอเขามาตรวจทุก 2 ชม. 10 โมงเปิด 4 เซนท้องเเรกเลยเปิดช้า บ่ายโมงหมอเข้ามาช่วยเจาะให้น้ำคล่ำเเตกทีนี้เจ็บถี่ขึ้นเรื่อยๆ จนเเม่แอบเบ่ง บ่าย 3 เขาห้องคลอดเลย สู้ๆนะคะเเม่

อ่านเพิ่มเติม

แม่มาหาหมอตอนตี1 หมอบอกเปิด1เซ็น นอนอยู่โรงบาลถึง9โมงเช้าเปิด 10 เซ็นคลอด9.53โมง้ช้า (เป็นเคสอาจารย์หมอเลยก็ว่าได้ เพราะแม่เจอนักศึกษามาเรียนพอดี เบ่ง3ทีน้องคลอดเสียงดังคับห้องทั้งเสียงพยาบาลทั้งเสียงนักศึกษาฝึกงาน ลุ้นกันช่วยกันเบ่ง) ☺️☺️ ท้องแรกจ้า

ถ้าปวดถี่ขึ้น ไม่ต้องรอให้มีเลือดออกนะคะ มาโรงพยาบาลอีกได้เลยคะ เพื่อความปลอดภัยทั้งแม่และลูก ตอนเรา2ซ.หมอให้กลับเราไม่กลับจ้า ขอนอนดูอาการก่อนเพราะยังงัยก็เสียตัง กลับไปกลับมาเสียเวลา ถ้าบ้านไกลยิ่งลำบากในการเดินทางคะแม่ๆ

1y ago

ที่จริง38วีคแล้วไม่น่าให้กลับบ้านนะคะ น่าจะให้นอนดูอาการสักคืน ปวดไม่เบาลงคุณแม่ต้องรีบไปหาหมอนะค่ะ ต่อให้ไม่มีเลือดออก น้ำคล่ำไม่ออก ต้องไปคะอันตราย

คุณแม่เข้าติ๊กต๊อกแล้วพิมหาช่อง พยาบาล Bee พี่พยาบาลมีคำแนะนำในการปวดคลอดค่ะ เป็นคำแนะนำที่ดีมากๆเลยค่ะ ส่วนตัวคลอดง่ายทั้งสองท้องค่ะ ตอนนี้ท้อง3พึ่ง12+5 ค่ะ ขอให้แม่คลอดง่ายๆนะคะแข็งแรงปลอดภัยทั้งแม่และเจ้าตัวเล็กนะคะ

บ้านนี้ลูกคนแรกเปิด1เซนตอนประมาณบ่ายโมง มีมูกเลือดออกหมอเขาให้นอนดูอาการ1คืน ตอนเช้าหมอบอกเปิด4เซน โดนย่าเร่งคลอดอีกทีตอน12:43 ตอนคลอดไม่เท่าไหร่เจ็บท้องคลอดทรมานกว่าค่ะ🥹 แต่พอเห็นหน้าลูกก็หายเจ็บแล้วค่ะคุณแม่