ค่าใช้จ่าย

ไปฝากท้องต้องเสียค่าอะไรมั้ยค่ะคุณแม่ ใช้สิทธิ์บัตรทอง แต่พ่อของลูกเป็นคนต่างจังหวัดต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้างค่ะ ฝาก รพ.รัฐ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ฝากท้องไม่เสียค่ะจนจบ9เดือน เสียตอนคุณพ่อเจาะเลือด400ค่ะ เราคลอดมหาราชโคราช เสีย ค่าของที่รพ.ให้ซื้อ กะละมัง หมวกเด็ก ผ้าอนามัยทิชชู่. รวมๆแล้วไม่ถึง300ค่ะ ถ้าแม่ไม่เอาห้องพิเศษหรือฝากพิเศษนะคะ

4y ago

ขอถามคะแม่...คลอดเองมหาราชเสียเท่าไหร่คะ

ของเรา.. เราเป็นคนในพื้นที่ค่ะ ฝากครรภ์ใช้สิทธิบัตรทองฟรีทุกอย่างค่ะ เสียแค่ค่าเจาะเลือดของคุณพ่อค่ะ เพราะคุณพ่อเป็นคนต่างพื้นที่เสีย 500บาท เตรียมไปเผื่อสัก 1พันจะดีนะคะแม่😊

อ่านเพิ่มเติม

แม่สิทธิ์บัตรทอง เสียเฉพาะวันที่รับยา 30 บาทจ้า ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ก็ฟรี บ้านนี้พ่อมีประกันสังคม เจาะเลือดสำรองจ่ายก่อน 700 กว่าบาท เบิกคืนได้ 500 บาท

เราไปฝากร .พตากสินตัวเราครั้งแรกไม่เสียแต่แฟนเสียค่าเจาะเลือดใช้สิทธ์ได้รอบเดียวรอบต่อๆไปเสียค่ะชาวครั้งแรกฟรีแต่ครั้งต่อๆไปเสียค่ะ

ไม่เสียงค่ะ​ ฝากบางละมุง​ พัทยา เราเป็นคนกำแพงเพรชมีสิทธิ์​บัตรทองที่บางละมุง​ ฟรี​ แต่พ่อน้องเป็นคนพื้นที่เสียค่าเจาะเลือด50บ.

4y ago

ใช้อยู่นะค่ะ ที่เข้าไปอ่านที่ยกเลิกไม่มี ร.พ บางละมุงค่ะ

บ้านนี้แม่ไม่เสียนะคะตอนฝาก ยาบำรุง แคลเซียม ฉีดวัคซีนฟรีค่ะ มีตอนไปซาวเสีย 30 บาทค่ะแล้วก็ค่าเจาะเลือดพ่ออีก 50 บาทโรงบาลรัฐจ้า

ถ้ามีสิทธิ์อยู่ไม่เสียค่ะ ฝากก็ไม่เสีย ค่ายาก็ไม่เสีย คลอดก็ไม่เสีย เจาะเลือดก็ไม่เสียค่ะ ทั้งของแม่และของพ่อ ฟรีทุกอย่าง

ใช้สิทธิ์บัตรทองค่ะ พึ่งย้ายมา วันไหนได้รับจาก็ 30 บาท วันไหนไม่ได้รับยาก็ตรวจฟรีค่ะ สามีทำงานที่ รพ. ตรวจเลือด ฟรีทั้ง 2 คนจ้า

VIP Member

ไม่เสียค่ะ ใช้บัตรทอง ไม่ว่าจะเป็นตรวจเลือด ยาบำรุง คัดกรองโรคต่างๆ ซาวด์ นอกจากนอกเวลา 30เองค่ะ แต่พ่อนี่ไม่ทราบ

ใช้สิทธิ์ของแม่ค่ะ ถ้าแม่มีสิทธิ์บัตรทองในเขตนั้นก็ไม่เสียค่ะ ถ้าแม่อยู่ต่างจังหวัดก็สามารถย้ายสิทธิ์ได้ค่ะ

4y ago

รีบย้ายก่อนคลอดค่ะ ทำเรื่องย้ายประมาณ15วัน ถึงจะใช้สิทธิ์ได้ค่ะ