ตรวจดาวน์ซินโดรม

แม่ๆเริ่มตรวจดาวน์ซินโดรมตั้งแต่กี่เดือนกันค่ะแล้วถ้าไม่ตรวจจะเแ็นอะไนหรือป่าว

ตรวจดาวน์ซินโดรม
187 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จำเป็นต้องตรวจ แล้วแต่จะเลือกตรวจแบบไหน ของแม่เองท้องสอง แม่อายุ41 ไม่ได้ตรวจแบบ Nipt พอฝากครรภ์ซาวด์ทุกเดือน และ MFM หมอบอกก้ปกติดี แต่ผลเจาะน้ำคร่ำออก ต้องยุติเลยค่ะ ผ่านมาได้ 3 เดือนแล้ว เพราะเสียใจมาก เพิ่งทำใจได้ มองระยะไกล อายุพ่อแม่เองก็เยอะ พี่ป้าน้าอาก้เยอะแล้ว ใครจะเลี้ยงดูเค้า ยิ่งมาเจอยุคที่โรคระบาดอีก เค้ากำเนิดมาต้องดูแลอย่างดี สงสารเค้านะ //มุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คุณแม่คนไหนตรวจแล้วไม่มีความเสี่ยง โชคดีมากๆๆ เลยค่ะ //คุณแม่และครอบครัวคนไหน ประสบพบเจอแบบครอบครัวนี้ สู้ๆๆ นะคะ ใช้วิจารณญาณในการตัดสิน มองระยะไกล อนาคตบ้านเมืองของเราเป็นอย่างไร //หากมีใหม่แล้วลูกปกติ สมบูรณ์ แม่ขอมีอีกสักคน ให้เป็นเพื่อนเป็นน้องกับพี่คนโต

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้ คุณแม่อายุ 41 ไม่ได้ตรวจค่ะ ผลออกมาดีทุกอย่างก้เลยไม่ได้ตรวจค่ะ เสียใจกับคุณแม่มากๆนะค่ะ ขอให้น้องมาไหม่ไวๆค่ะ

VIP Member

ตรวจที่ รพ.รัฐค่ะ เจาะเลือด ไม่มีค่าใช้จ่าย หมอบอกว่าถ้าเขาเป็นยังไงก็จะเลี้ยง ดาวน์ไม่จำเป็นต้องตรวจ แต่ถ้าเขาเป็นดาวน์แล้วเราไม่อยากเลี้ยงเขาจำเป็นต้องตรวจค่ะ เราไม่ใช่ไม่อยากเลี้ยงนะค่ะ คิดตอนเราแก่เฒ่าไปเขาจะอยู่ยังไง ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ

1y ago

ต้องขอใบสั่งจากคลินิกค่ะว่าจะตรวจดาว แล้วเอาใบนั้นไป รพ.ค่ะ เพื่อขอตรวจ

ขอเราตรวจค่ะอายุ 24 ตรวจแบบเจาะเลือดผลออกมาปรากฏว่าเสี่ยงสูง 1:48 เรากังวลเลยเลือกเจาะน้ำคล่ำอีกที ผลน้ำคล่ำเพิ่งออกมาเมื่อวานปกติดีโล่งมากๆเลยค่ะ (ตรวจหรือไม่ตรวจอยู่ที่ความสบายใจแต่ละท่านนะคะ แต่เราอยากแนะนำให้ตรวจค่ะอายุน้อยๆก็เสี่ยงนะคะทุกวันนี้)

1y ago

เจ้บไหมคะเจาะน้ำคร่ำ เดือนหน้าหมอนัดตรวจเลือดคัดกรอง

ฝากครรภ์ที่คลินิคหมอแนะนำให้ตรวจแต่เลือกตรวจเลือดแบบQTของรัฐบาลฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายรอผลประมาณ2สัปดาห์ พยาบาลโทรมาแจ้งว่าเราเสี่ยงสูง นัดเจาะน้ำคร่ำ14ก.พ.65ที่ผ่าน ตอนเจาะไม่เจ็บ แต่พอกลับถึงบ้านน้ำคร่ำรั่วได้กลับไปนอนรพ.มา4คืน ตอนนี้ก็ได้กลับมานอนพักที่บ้าน ไม่รู้ว่าจะหายสนิทเลยมั้ย สงสารลูกคนโตปกติเราจะเล่นกับลูกตอนนี้แม่เล่นไม่ได้น้ำตาไหลเลย 😭

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แม่ตรวจตอนอายุครรภ์เท่าไหร่คะ (กี่สัปดาห์)?

Super Mum

บ้านนี้ตรวจตอน 12 วีคค่ะ ตรวจแบบนิฟตี้ค่ะ รอ 1 สัปดาห์ถึงจะทราบผลค่ะ น้องปกติค่ะ และทราบเพศน้องด้วยค่ะ ได้ลูกสาวค่ะ

12mo ago

โรงบาลรัฐตรวจนีฟได้ไหมคะ

เราตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจของตัวเอง ราคาที่เราถามมา แต่ไม่รวมค่าแพทย์กับค่าบริการรพ. 1.แบบ nipt panorama - Panorama Basicครรภ์เดี่ยวส่งไทย@14,900บาท - Panorama Basic ครรภ์แฝดส่งUSA @17,000บาท - Panorama 22q11.2 ส่งUSA @18,000บาท - Panorama Ext. ส่งUSA @23,000บาท 2. Nipt ส่ง จีน NIFTY Pro 17,000 บาท NIFTY core 12,000 บาท NIFTY focus 12,000 บาท ลอง google ดูนะคะ ส่วนใหญ่จะต่าง ที่เรื่อง microdeletion กับ lab ที่ส่งตรวจค่ะ 3. Lab Thai อันนี้ไม่ได้ถาม แต่จำได้ว่า ที่จุฬา ประมาน 17,500 บาทค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เดี๋ยวนี้คุณหมอที่ฝากครรภ์แนะนำให้ตรวจทุกคนค่ะไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่เพราะในปัจจุบันมีน้องที่จะเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรมเยอะมากค่ะและโรงพยาบาลรัฐก็ให้ตรวจฟรีด้วยค่ะ อย่างน้อยก็เพื่อความสบายใจว่าลูกของเราจะปกติหรือป่าวค่ะ

1y ago

รพ.รัฐที่ไหนก็ได้ใช่ไหมคะ อบากตรวจ

เราตรวจแบบนิฟตอน12สัปดาห์ เพื่อความสบายใจ ว่าลูกปกติ เพราะเราอายุมาก แท้งบ่อย มีสิทธิ์เป็นมากกว่าคนอื่น ผลออกมาเมื่อ2วันที่แล้ว ผลปกติ ได้ลูกชาย สบายใจโล่งใจแล้ว หังจากที่เครียดมาเป็นอาทิตย์

2y ago

ตรงตามกำหนดค่ะ เราตรวจวันเสาร์รู้ผลทางโทรศัพท์วันศุกร์ และส่งผลทางไลน์วันเดียวกัน ความแม่นยำ 99.99%ค่ะ

เราตรวจตอน 12 W ค่ะ เมื่อวันเสาร์นี่เอง ถามหมอที่ฝากครรภ์เค้าบอกไปศึกษาเกี่ยวกับโรคนี้มาดีๆ แล้วตัดสินใจก่อนว่าถ้าเจอจะทำยังไง ถ้ายังไงก็เลี้ยงไม่จำเป็นต้องตรวจก็ได้ แต่ถ้ากังวลก็ตรวจ แต่หมอไม่เคยได้ยินข่าวว่าดาวน์ไปฆ่าใคร ขโมยของใคร แต่เราก็ตรวจเองค่ะ เพื่อเตรียมรับมือไม่ว่าอะไรจะเดิดก็ตาม

ตรวจค่ะ ตรวจตอน 16 สัปดาห์แบบเจาะเลือดที่แขน ไม่ได้เจาะน่ำคร่ำหรือนิฟตี้ หมอแนะนำให้ตรวจทุกคนเลย แต่วิธีการตรวจให้ตัดสินใจเองค่ะ ถึงเราคิดว่าเราจะเลี้ยงเค้าได้ แต่ถ้ามองไกลๆ ตอนเรากับสามีตายไปแล้วใครจะดูแลเค้าต่อ เราเลยกังวลตรงนี้มากกว่าและเลือกที่จะตรวจค่ะเพื่อความสบายใจ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง