น้ำนมคุณแม่มีน้อย ทำยังไงดีคะแม่ๆ 🍼👶

แม่ๆเคล็ดลับ หรืออาหารที่ควรทานเพื่อเพิ่มน้ำนมมั้ยคะ?? 13/11/2563 🤱 https://tap.red/breastmilk

น้ำนมคุณแม่มีน้อย ทำยังไงดีคะแม่ๆ 🍼👶
68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานอาหารให้ครบ5หมู่ กินให้อิ่ม นอนให้พอ ไม่เครียด ดื่มน้ำเยอะๆ เน้นพวกหัวปลี ขิงสด น้ำขิง ฟักทอง ขนุน อินทผลัม ผัดกระเพรา งดพวกกะทิ ถั่ว เบเกอรี่ เนย พวกน้ำชงชาไข่มุกที่ผสมครีมเทียมเยอะๆ ลูกคือตัวช่วยที่ดีที่สุด ลูกดูดกระตุ้นทุก3ชม. หรือปั๊มทุก3ชม. ถ้าเริ่มปั๊มแรกๆให้ปั๊มวันละ10-12ครั้งระยะห่างแล้วแต่จะมีโอกาสปั๊ม ปั๊มต่อเนื่อง1เดือนน้ำนมจะล้น เหลือกินเหลือเก็บค่ะ ถ้าลูกเข้าเต้าด้วยปั๊มหลังลูกอิ่มต่ออีก15นาทีเป็นกำไรหลอกร่างกายว่าลูกกินเก่ง เพื่อจะได้สร้างเพิ่มขึ้น ยิ่งระบายนมยิ่งเพิ่มค่ะ กว่าจะผ่านมาได้อดนอนแบบบ้าคลั่ง ตื่นปั๊มทุก2-3ชม.ลูกตื่นแม่ก็ดูลูกลูกหลับแม่ปั๊มนมต่อ พอจะนอนลูกตื่น ลูกหลับแม่นอนไม่หลับนั่งปั๊มนมต่อ วนแบบนี้จนเช้า

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

วิธีแม่บ้านนี้ และทำประจำค่ะ 👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ช่วงแรกๆ ดื่ม 3 เวลาเลยค่ะ ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารเพิ่มเติมดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) แม่บ้านนี้ถูกกับเมนูหัวปลีมากๆ กินแล้วน้ำนมพุ่งค่ะ ☝️เอาลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ หรือปั๊มนมตามรอบ ทุก 2-3 ชม. ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤ ทำได้สม่ำเสมอก็จะมีน้ำนมพอให้ลูกดื่มค่ะ ❤

อ่านเพิ่มเติม

ดื่มน้ำเยอะๆกว่าเดิม ทานผักบำรุงน้ำนม เช่น ขิง หัวปลี อินทผลัม ฟักทอง ประมาณนี้ ที่สำคัญคือ เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ ทุก2-3ชั่วโมง. หรือถ้าปั้มนมก็อย่าให้ตกรอบค่ะ (แม่ทานสมุนไพร พวกรากไม้ ย่านางแดง นมนางหรือนมสาวนี่แหล่ะ พ่อหามาให้กิน ที่สำคัญ แม่ทานน้ำต้มอยู่3เดือนเลยค่ะ ปั้มทีข้างละ10ออนเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อินทผลัม ทานหัวปลีสับๆแช่เกลือแล้วล้างออกเอาไปต้มใส่กระดูกหมูโรยหน้าด้วยกะเพรา อร่อย น้ำขิง น้ดื่มน้ำที่ผ่านการต้มสุกแล้ว หัวปลีเราทานแบบสดที่บ้านปลูกไว้แถมปลอดภัยสารจากสารเคมีด้วยคะ

ดื่มน้ำเยอะๆ อย่างน้อยวันละ 3 ลิตรกำลังดีค่ะ ทานเมนูผักผลไม้บำรุงน้ำนม เช่น หัวปลี กะเพรา ตำลึง อินทผลัม ขิง ***สำคัญที่สุด ปั๊มนมทุก 2-3 ชั่วโมง อย่าตกรอบ หรือให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขยันดื่มน้ำอุ่นๆเยอะๆ ใช้ผ้าชุบน้ำประคบนมเบาๆ​ บ่อยๆ​ ดื่มน้ำขิง​น้ำหัวปลี​ หรือน้ำต้มใบขนุน!!! รับรองน้ำนมมาจนจะกินไม่ทันเลยค่ะ

3y ago

ใบอ่อนหรือใบเเก่คะ

VIP Member

5วันแรกเราไม่มีคะ​ ตอนนี้ดูดสบาย ข้าวต้มใส่ขิงคะ​ใส่แบบหนักมาก ผัดหัวแลี ทอดมันหัว​ลี ใบกระเพรา กุ๋ยช่าย ทานน้ำอุ่นมากๆ

อ่านเพิ่มเติม

กินหัวปลี ฟักทอง น้ำขิงอุ่นๆ มะละกอสุก แล้วก็ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ อย่าลืมทานน้ำปล่าวให้ได้วันล่ะ1-2ลิตรด้วยค่ะ

บ้านนี้ปั้มบ่อยๆค่ะทุก2ชั่วโมงใน2สัปดาห์แรก ตอนนี้น้อง2เดือน26วัน แม่ปั้มทุก6ชั่วโมงแล้วค่ะ รอบละ16ออนซ์

3y ago

เยอะมากแม่ บ้านนี้น้อง3เดือนได้เเค่ 3ออนเอง แนะนำวิธีหน่อยคะ

กินหัวปลี ชาอุ่นรัก แล้วก็ขิงค่ะ บ้านนี้เริ่มปั๊มขึ้นมาทีละออนซ์แหละจากตอนแรกได้ไม่ถึงออนซ์

คำถามที่เกี่ยวข้อง