ประสบการณ์อยู่ไฟหลังคลอดเป็นยังไงบ้างคะ? 🤱🛁 แชร์กันหน่อยจ้า

แม่จ๋าท่านไหนเคยอยู่ไฟหลังคลอดบ้างเอ่ย เล่าให้ฟังหน่อยน้า 18/11/2563

ประสบการณ์อยู่ไฟหลังคลอดเป็นยังไงบ้างคะ? 🤱🛁 แชร์กันหน่อยจ้า
45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การอยู่ไฟ เป็นการอบตัวแม่หลังคลอดด้วยสมุนไพรคะ ทำให้มดลูกเราเข้าอู่เร็ว รวมทั้งกล้ามเนื้อ และสภาพร่างกายให้ปรับเข้ากับสภาพแวดล้อมคะ และแข็งแรง เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันในตัวคะ เมื่อเราอายุเยอะๆ ขึ้นไป การปวดตามข้อ กล้ามเนื้อ วิงเวียนศรีษะ หรือป่วย อาการของคุณแม่ที่ผ่านการอยู่ไฟหลังคลอดจะมีน้อยกว่าคุณแม่ที่ไม่อยู่คะ หรืออาการที่เกิดขึ้นตามอายุวัยที่สามารถเกิดขึ้นได้ปกติ หรือจะเรียกว่าแข็งแรงตามวัยก็ได้คะ #แนะนำให้อยู่ไฟหลังคลอดคะ

อ่านเพิ่มเติม

จริงๆถ้าใครมีโอกาสได้อยู่เราว่าอยู่ไปเถอะค่ะ มันดีกับร่างกายเราในอนาคตนะคะ ท้องเเรกเราไม่ได้อยู่ค่ะ มีน้องตอน24ปี เเต่หลังคลอดได้ปี2ปี ปวดหลังมากค่ะ เวลาเจออากาสเย็นๆหนาวสะท้านเลย ปกติเป็นคนขี้ร้อนมาก ไม่รู้ว่าเกี่ยวมั้ยเเต่เคยได้ยินป้าๆน้า เค้าบอกกันมาค่ะ ปวดหลังนี่ไม่รู้อาจจะเป็นเพราะอุ้มน้องนานก็เป็นได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

การอยู่ไฟ ในทางการแพทย์ มีเหตุผล คือหมอ กลัวไหมละลายเร็วเกินไปค่ะ เพราะความร้อนจากไฟ จะทำให้ไหมละลายเร็วเกินไป ทำให้แผลไม่สมานกันดีเท่าไหร่ค่ะ อาจะเกิดปัญหาแผลไม่ติด ติดยาก ตามมาทีหลัง แต่ก็ส่วนน้อยนะคะ หมอจึงไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ค่ะ

3y ago

ใช่ค่ะ นี่ก็เชื่อหมอท้อง2แล้วค่ะ

คนแรกอยู่11คน2อยู่7คน3อยู่3คืนร้อนมากแค่อากาศก็ร้อนยังต้องอยู่ไฟแบบนอนบนแคร่แล้วก่อไฟไส่ข้างลงโคตรร้อนเลยต้องพิงตัวอยู่ตลอดเวลามันร้อนไม่ใด้หลับใด้นอนเลยโคตรทรมาณคนแก่บอกไม่ร้อนๆแต่เราคนนอนย่างนิตูดพองเลย😔

VIP Member

เราชอบนะ เพราะชอบอบตัวอยู่แล้ว พอมาได้อยู่ไฟ มันก็จะมีแต่พวกสมุนไพรมาอบตัวเรา หอมดี 😁 พออบตัวเสร็จ เขาก็จะเอาสมุนไฟมาขัดๆตัวเราอีกที ชอบอ่ะ รู้สึกดี

อยู่ไฟ7วัน นอนย่างเตาถ่าน ทั้งร้อนทั้งแสบ เอาจิมิผึ่งเตา ร้อนสุดๆ พีคสุดอาบน้ำร้อนที่มีสมุนไพรที่ที่บ้านต้มให้ในนั้นมีหนอนบุ้งต้มไปด้วย คันสุดๆ 555

VIP Member

อยากอยู่ไฟจัง คลอดลูก 2คนไม่เคยอยู่ไฟ เพราะมาอยู่บ้านสามีที่ใต้ ไม่เห็นเคยจะแนะนำให้อยู่ไฟเลย แต่บ้านเราทางเหนือเค้าจะให้อยู่ไฟนะ..

ผ่าคลอด อยู่ค่ะ แต่เป็นอยู่ไฟแบบไฟชุดเข้ากระโจม ครอส 5 วัน ส่วนตัวว่าโอเคนะคะ สบายตัวมากก อาการที่เค้าว่าหนาวเข้ากระดูกเราไม่เป็นนะ

VIP Member

อยู่9​ วันค่ะ​ ดีมากเหมือนไปสปา​ พักผ่อนผ่อนคลาย​มาก​ ตอนอยู่ไฟทำที่บ้าน​ ลูกหิวก็เอามาเข้าเต้าอยู่ไฟด้วยกันเลย

ส่วนตัวถ้าไม่ได้ผ่าคลอดน่าจะอยู่ไฟสัก3-4วันก็ยังดีคะเพราะความร้อนมันไม่ได้ร้อนมากจนทำให้ไหมละลายง่ายขนาดนั้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง