สอบถามหน่อยค่ะ

แม่ๆท่านไหน ไปฉีดวัคซีนบ้างค่ะ คิดหนักว่าตัวเองจะไปฉีดดีไหม กลัวเห็นข่าวคนท้องไปฉีดแล้วลูกในท้องเสียค่ะ อยากรู้แม่ๆท่านไหนไปฉีดหรือไม่ฉีดกันแล้วบ้างค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราฉีด เข็มแรก ตอน 8สัปดาห์ค่ะ และเข็ม2 ตอน 20สัปดาห์ ของAzค่ะ ส่วนการตัดสินใจ เราเอามาจากเห็นข่าวแม่ท้องอายุครรภ์7สัปดาห์โดยประมาณในต่างประเทศฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียงค่ะ+ กับ คนในออฟฟิตจิดโควิดด้วย จึงต้องตัดสินใจฉีดค่ะ ป้องกันตัวเองและก็ลูกค่ะเพราะถ้าติดขึ้นมา มันก็มี2ทางเลือกว่ารอดไม่รอดเท่านั่น เราเอาคนเป็นปัจจุบันไว้ก่อนค่ะ ตอนฉีดก็บอกกับลูกให้สู้กับยาต้านไวรัสพวกนี้ แล้วอีกอย่างเราว่าอยู่ที่ดวงล้วนๆค่ะ เห็นหลายท่านฉีดไฟเซอร์เด็กยังไม่รอดเลย

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดไฟเซอร์ครบ2 เข็มแล้วค่ะ อายุครรภ์ 26วีค อาการปกติ น้องดิ้นดีมาก เข็มแรกแค่ปวดแขน เข็ม2 แรงหน่อยปวดตัวมาก นอนซมลุกไม่ขึ้นแค่1 วันค่ะ วันต่อไปปกติเลยค่ะ อยากให้แม่ฉีดนะคะ เพราะแม่ท้องติดโควิดนี่หนักจริงๆค่ะ เห็นข่าวเมื่อเช้าของ รพ จุฬารัตน์ 11 ไม่รอดทั้งแม่และลูกเลยค่ะ แม่ลองชั่งใจดูในความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นนะคะ ถึงแม้ว่าแม่ไม่ได้ไปไหน แต่ถ้ายังมีคนที่บ้านต้องออกไปทำงานอยู่ ความเสี่ยงก็สูงเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดไฟเซอร์ครบ 2 เข็มแล้วค่ะ เข็มแรก 30 ส.ค อายุครรภ์ 37+5 วีค ไม่มีอาการอะไรแค่เจ็บตรงที่ฉีด พอคลอด 7 ก.ย ก็แข็งแรงดีทั้งแม่ทั้งลูก เข็มสอง 20 ก.ย. ตอนคลอดน้องได้ 14 วัน ก็ไม่มีอาการ แค่เจ็บตรงที่ฉีดเหมือนเดิมค่ะ

บ้านนี้ฉีดไขว้เรียบร้อยแล้วค่ะ สบายใจทั้งแม่ทั้งหมอ ตอนฉีดอาจจะมีอาการนิดหน่อย เช่นไข้ ปวดหัว ปวกเมื่อย แต่ไม่กี่วันก็หายค่ะแม่ ฉีดไว้เพื่อความปลอดภัยดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ฉีดแอสตร้าไปเมื่อ23กันยาท้องได้36วีคได้ฉีดแค่เข็มเดียวเพราะเคยติดโควิดมาเพิ่งครบสามเดือนเลยไปฉีดผลข้างเคียงมีแค่ปวดแขนอย่างเดียว

เราก้อเป็นกังวลเหมือนกันค่ะแต่ก้อต้องฉีดๆเข็มแรกของซิโนแวคเข็มแรกวันที่26กันยาไม่เป็นอะไรค่ะ หวงเข็ม2แอสตร้าที่จะต้องฉีดในวันที่26ตุลาค่ะ

3y ago

ฉีดเหมือนกันเลยค่ะ วันนี้เราต้องไปฉีดเข็ม2แล้ว ว่าจะขอหมอไม่ฉีดค่ะ กลัวมาก

กังวนเหมือนกันค่ะ หมอบังคับให้ฉีดถ้าไม่ฉีดจะไม่ทำคลอดให้ ในนึงก้กลัวว่าลูกจะเป็นอะไรใกล้คลอดแล้วด้วย คิดหนักอยู่ค่ะยังตัดสินใจไม่ได้เลย

3y ago

ก่อนไปคลอดลูกให้ไปขอใบรับรองจากพ่อหลวงบ้านเอาว่าเราไม่ติดโควิด

VIP Member

บ้านนี้ไปฉีดเข็มแรกsvไม่มีอาการอะไรเลยค่ะเข็ม2เป็นAzนัดอีกทีวันที่20แอบกังวลเหมือนกันค่ะแต่แถวบ้านคนติดเชื้อเยอะเลยฉีดไว้ก่อนค่ะ

อัพเดทข่าวกันบ้างก็ดีนะคะ จะได้ไม่กังวลเกินไป ผลตรวจสอบออกมาแล้ว เด็กเสียในท้องเพราะ สายสะดือพันคอ 2 รอบค่ะ

3y ago

เห็นด้วยกับความเห็นแม่ค่ะ ปกติแล้วก่อนจะมีวัคซีนโควิด คนท้องที่ลูกเสียชีวิตช่วงใกล้คลอดเพราะรกพันคอเยอะมากค่ะแต่คนไม่คลางแคลงใจอะไร แต่พอฉีดวัคซีนแล้วดันเกิดเหตุการณ์นี้คนก็ปักใจเชื่อว่าเป็นเพราะวัคซีน ทั้ง ๆ ที่หมอออกมายืนยันว่ารกพันคอทำให้น้องเสียชีวิต เราอยากให้แม่ดูผลวิจัยทั่วโลกค่ะ ว่าระหว่างฉีดวัคซีนระหว่างตั้งครรภ์แล้วเด็กเสียชีวิตกับแม่ที่ติดเชื้อโควิดแล้วเสียชีวิตอย่างไหนมีมากกว่ากันค่ะ ถ้าที่ผ่าน ๆ มา ตัวแม่เองแข็งแรง ไม่เคยแพ้วัคซีนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ 😊

บ้านนี้ไม่ฉีดค่ะกลัว กลัวทุกอย่าง ห่วงลูกในท้องค่ะ แต่หมอไม่ได้บังคับค่ะแล้วแต่เราเต็มใจว่าจะฉีดหรือไม่ฉีด